Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Những sai lầm phổ biến khi quản lý cân nặng

Nhịn đói là cách tốt nhất để ép cân

Nhịn đói không giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nếu xét về tính ổn định lâu dài. Điều đó là chúng còn mang lại tác dụng ngược, gây tăng cân ngoài ý muốn. Thật vậy, khi ăn kiêng khắc nghiệt hoặc nhịn đói, mức năng lượng sẽ hạ thấp, cơ thể tự động phát ra tin hiệu “nguy hiểm” và cần “phòng thủ”, từ đó gây nên cảm giác đặc biệt thèm ăn các loại thực phẩm giàu chất béo hoặc chất bột đường (vốn giàu năng lượng).

Phương án cải thiện: Cách tốt nhất là vẫn duy trì chế độ ăn uống đủ chất nhưng không thừa năng lượng, tập trung vào bổ sung Protein (nhất là Protein thực vật để bảo vệ sức khỏe tim mạch); vi chất dinh dưỡng từ rau củ quả đa sắc màu (vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật). Trong trường hợp việc cân bằng đủ chất nhưng không thừa năng lượng là một thử thách lớn, bạn có thể tìm sự trợ giúp từ các loại thực phẩm thay thế bữa ăn.

Ăn uống đủ chất nhưng không thừa năng lượng là nguyên tắc giúp bạn quản lý cân nặng một cách lành mạnh

Tập thể dục càng nhiều càng tốt là cách duy nhất và hữu hiệu nhất để quản lý cân nặng

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi người cần 150 phút hoạt động thể chất trong 1 tuần. Nhưng để giảm cân hoặc giảm mỡ cơ thể hiệu quả, không những cần đốt cháy nhiều calo bằng cách di chuyển nhiều hơn mà còn hạn chế calo đầu vào một cách khoa học, lành mạnh.

Phương án cải thiện: Các nhà khoa học từ Viện sức khỏe Nutrilite (Hoa Kỳ) đã chứng minh, việc quản lý cân nặng thành công liên quan đến việc kết hợp thực hiện 6 thay đổi nhỏ về lối sống áp dụng trong một thời gian dài, gồm: chế độ dinh dưỡng, thói quen ăn uống, vận động thể lực, chất lượng giấc ngủ, cách suy nghĩ, tâm trạng. Riêng đối với việc vận động thể lực, viện sức khỏe Nutrilite cũng đưa ra khuyến nghị cần kết hợp giữa vận động nhẹ và tập thể dục thể thao. Đối với những người khỏe mạnh, tập thể dục không chỉ là một thói quen, mà nó được nâng tầm như một nghi thức tái tạo năng lượng tích cực.

Vận động thể lực là 1 trong 6 yếu tố có thể can thiệp và điều chỉnh để tăng cường hiệu quả quản lý cân nặng

Trông cậy hoàn toàn vào thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân chỉ là giải pháp tạm thời và phục vụ cho tham vọng ngắn hạn. Chỉ nên dùng thuốc giảm cân khi có yêu cầu của bác sỹ.

Phương pháp cải thiện: Thay vì phụ thuộc vào thuốc giảm cân, bạn nên chủ động trau dồi kiến thức khoa học về quản lý cân nặng để không chỉ chinh phục vóc dáng bên ngoài mà còn tái thiết lại nền tảng sức khỏe bên trong một cách bền vững. Bằng việc cùng lúc tìm hiểu và áp dụng cải thiện 6 yếu tố về lối sống như Viện Sức khỏe Nutrilite đã khuyến cáo, bạn có thể dễ dàng và chủ động hơn trong việc tự quản lý cân nặng trong thời gian dài.

Loại bỏ chất béo khỏi khẩu phần ăn

Đây là một trong những sai lầm khi chọn thực phẩm. Sự thật, chất béo là 1 trong 4 thành phần dinh dưỡng thiết yếu để cung cấp năng lượng cơ bản cho cơ thể. Chất béo còn làm nhiệm vụ làm chất xúc tác cho quá trình chuyển hóa. Trong trường hợp vẫn ăn uống nhiều thực phẩm giàu chất báo, mhiều người tự tin “khống chế” việc hấp thu chất béo bằng cách dùng nhiều chế phẩm từ trà xanh, nhưng hẳn bạn chưa biết điều thú vị sau.

Phương thức cải thiện: Khả năng ngăn chặn cơ thể hấp thu chất béo không phụ thuộc hoàn toàn vào hàm lượng EGCG có trong trà xanh mà bạn cung cấp cho cơ thể, mà còn phụ thuộc vào khả năng hấp thu EGCG. Một số loại thực phẩm chức năng đặc biệt có khả năng cung cấp cùng lúc 2 lợi ích này: EGCG và hệ dẫn truyền EGCG để giúp cơ thể hấp thu tốt nhất, từ đó hạn chế lượng chất béo được chuyển hóa thành năng lượng thừa.

Loại bỏ hoàn toàn chất bột đường ra khỏi khẩu phần ăn

EGCG từ trà xanh giúp hạn chế hấp thu chất béo nhưng cần quan tâm hơn đến khả năng hấp thu EGCG của cơ thể trước tiên

Nếu ăn uống với số lượng hợp lý, chất bột đường carbohydrate không gây tăng cân. Tương tự như chất béo, chất bột đường là 1 trong 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày. Trong thực phẩm giàu chất bột đường vẫn chứa nhiều loại dinh dưỡng khác như Protein, vitamin, khoáng chất…

Phương thức cải thiện: Việc bạn có thể làm là ngoài việc kiểm soát để nạp vào cơ thể hợp lý một lượng chất bột đường hằng ngày, bạn vẫn có thể “khống chế” lượng năng lượng hấp thu từ chất bột đường nhưng không loại bỏ chất dinh dưỡng thiết yếu từ các loại thực phẩm này.

Đậu nành, đậu tây, bột đông khô ngò tây, chất ức chế enzyme Alpha-amylase là những nguyên liệu cần thiết giúp ức chế hấp thu chất bột đường

Chỉ uống nước để giảm cân

Sự thật, nước không làm bạn mất trọng lượng, nhưng nó giữ cho cơ thể đủ nước và giúp bạn ăn ít hơn. Nước cần thiết cho sức khỏe. Đôi khi khát có thể bị nhầm lẫn với đói nên gây ra cảm giác thèm ăn. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mỗi người nên uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

BodyKey là Chương trình quản lý cân nặng lành mạnh và toàn diện, cung cấp giải pháp giảm mỡ, giảm cân được thiết kế cá nhân hóa phù hợp với thói quen và lối sống của mỗi người, giúp họ đạt được mức cân nặng mong muốn và duy trì hiệu quả dài lâu, với mục đích cuối cùng là chinh phục sức khỏe tối ưu. Chương trình còn cung cấp giải pháp dinh dưỡng được chứng minh lâm sàng giúp quản lý cân nặng hiệu quả, kết hợp với ứng dụng công nghệ thông minh phụ trợ để mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới đầy thoải mái và tích cực trong quá trình chinh phục một vóc dáng mới và một nền tảng sức khỏe vững vàng hơn.

Thông tin thêm tại: http://ift.tt/1RrMqBb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét