Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Đây là lí do bạn nên ngừng đeo đồng hồ và vòng tay ở cổ tay trái ngay và luôn!

Vong tay 1
Đeo vòng tay trái là thói quen của hầu hết mọi người. (Ảnh: kaboompics)
Vòng tay, lắc tay luôn là phụ kiện quen thuộc của phái nữ, vừa làm tăng thêm nét duyên dáng mà lại còn là một cách để thể hiện phong cách riêng của bạn qua kiểu dáng vòng tay. Thông thường, để thuận tiện cho các hoạt động thường ngày, chúng ta sẽ đeo vòng ở tay trái. Tuy nhiên, dưới đây là lí do để bạn nên chuyển sang đeo vòng ở tay phải càng sớm càng tốt.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, trên cổ tay trái có một huyệt đạo mang tên thần môn, nơi kết nối những hoạt động của cơ tay. Đây là huyệt thứ 7 của kinh Tâm, nằm ở phía xương trụ, trên lằn chỉ cổ tay, nơi lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ.

Huyet than mon
Vị trí huyệt thần môn (Ảnh: NTD)
Đây là huyệt rất quan trọng, nếu thường xuyên kích thích hoặc châm vào huyệt này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người. Chính vì thế, theo y học cổ truyền Trung Quốc, việc đeo vòng tay dù nhỏ và nhẹ, sẽ có thể làm tổn thương gân, dây chằng. Đeo nhiều, thường xuyên có thể gây kích thích quá đà, khiến cơ bắp co rút, gây bệnh về cổ tay. Thêm vào đó, trong thời đại Internet ngày nay, chúng ta sẽ thường xuyên sử dụng 2 tay để gõ bàn phím, và nếu đeo vòng ở tay trái, sẽ góp phần khiến huyệt này bị kích thích nhiều hơn, ảnh hưởng đến bàn tay, cột sống cũng như cổ.
Vong tay 2
Đeo vòng tay ở tay trái khi làm việc sẽ góp phần khiến huyệt này bị kích thích nhiều hơn. (Ảnh: NTD)

Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà con người đa số lại thuận tay phải - như một cách để bảo vệ huyệt thần môn, theo y học cổ truyền Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc đeo vòng tay bên tay phải không chỉ bảo vệ huyệt thần môn, mà còn giúp cơ bắp được mát-xa, giảm mệt mỏi. 

Cũng theo người Trung Hoa cổ đại, vòng tay ngọc bích là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó mang đến may mắn cho chủ nhân. Và trên phương diện khoa học, vòng tay ngọc bích không chỉ kích thích hệ tuần hoàn mà còn nuôi dưỡng cơ thể với lượng khoáng chất trong nó.

(Nguồn: visiontimes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét