Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Mách bạn cách đơn giản nhất để giảm nếp nhăn trên ngực khi ngủ

Nhiều người trong chúng ta thích thường thích nằm nghiêng, nằm trên tư thế bào thai hoặc nằm sấp khi ngủ vì cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy ngủ ở tất cả các tư thế trên thực sự có thể gây tổn hại cho cơ thể và làn da của bạn một mức độ nào đó, thậm chí gây ra nếp nhăn sâu và nếp nhăn trên ngực hình thành nhanh hơn.

Thực tế, không chị em nào muốn có nếp nhăn, đặc biệt nếp nhăn xuất hiện quanh ngực. 

Bạn nên hiểu rằng các nếp nhăn là một phần hoàn toàn bình thường của sự lão hóa. Các nếp nhăn có thể hình thành và tăng lên do các yếu tố khác nhau, bao gồm cả tư thế ngủ, giảm cân, ánh nắng mặt trời, nét mặt và mất nước trong cơ thể.


giảm nếp nhăn khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ sẽ gây ra các nếp nhăn hình thành ở hai bên và giữa ngực của bạn. Các nếp nhăn sẽ lộ rõ hơn khi bạn có tuổi. Một giải pháp đơn giản nhất mà bạn có thể lựa chọn là nằm ngửa khi ngủ. Một thói quen ngủ tốt có thể đem lại nhiều lợi ích cho bạn, bao gồm cả tránh lão hóa. Nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp bạn làm chậm lại chí ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy không thoải mái khi nằm ngửa. 

Vậy thì bạn hãy tham khảo những cách đơn giản dưới đây để cảm thấy thoải mái hơn khi nằm ngửa lúc ngủ. Nhờ đó, bạn cũng sẽ tránh được những nếp nhăn không mong muốn.

Đặt gối dưới cánh tay

giảm nếp nhăn khi ngủ

Hãy thử đặt hai chiếc gối ở 2 bên cơ thể, dưới cánh tay của bạn. Những chiếc gối sẽ nâng đỡ cánh tay và khớp vai của bạn, ngăn bạn lăn qua lăn lại trong khi ngủ. Sau 1 tuần bạn sẽ thấy thỏa mái hơn và không cần những chiếc gối nữa. 

Dùng một số vật để chặn trên chăn của bạn

giảm nếp nhăn khi ngủ

Một mẹo hay để giữ cho cơ thể bạn nằm yên là sắp xếp một số vật chặn trên chăn của bạn trong khi ngủ. 

Bạn có thể đặt quần áo ở hai bên chăn, những chiếc áo khoác dày có thể rất hữu dụng trong trường hợp này đấy. 

Đặt gối dưới đầu gối của bạn

giảm nếp nhăn khi ngủ

Khi nằm ngửa, bạn dễ bị căng cơ, căng dây thần kinh và các khớp xương ở lưng. Đó là lý do bạn nên nâng đỡ đầu gối trong khi nằm ngửa khi ngủ.

Đặt một chiếc gối dưới đầu gối của bạn. Việc này giúp nâng cao chân của bạn và giữ cho máu lưu thông. Nó cũng có tác dụng nâng đỡ cột sống và giảm bớt cơn đau lưng dưới.  

Sử dụng khăn để nâng đỡ cổ

giảm nếp nhăn khi ngủ

Một số người thích sử dụng một chiếc khăn cuộn lại để nâng đỡ cổ, thay cho một chiếc gối. Có người thích nằm trên gối đệm, có người thích dùng gối mỏng để nâng đỡ cổ.

Sử dụng gối bảo vệ đốt sống cổ

giảm nếp nhăn khi ngủ
Nhiều người sử dụng gối bảo vệ đốt sống cổ, để hỗ trợ các đường cong tự nhiên của cột sống. Gối bảo vệ đốt sống cổ sẽ đàn hồi theo hình dáng của đầu và cổ của bạn, làm giảm căng thẳng cơ bắp. 

Một số lưu ý khác giúp bạn tránh nếp nhăn xuất hiện khi ngủ:

Chọn đúng loại đệm 

giảm nếp nhăn khi ngủ

Hãy chọn cho mình một tấm đệm hoàn toàn vững chắc. Một tấm đệm thiếu độ cứng có thể gây áp lực lên cơ thể của bạn, và căng hông, vai, khớp, và thậm chí làm giảm lưu thông máu.

Làm ẩm da, dưỡng ẩm

giảm nếp nhăn khi ngủ

Hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi bạn đi ngủ và thoa thêm 1 lần nữa sau khi bạn thức dậy. Kem dưỡng ẩm không phải là một giải pháp cuối cùng để ngăn chặn nếp nhăn, nhưng da khô đã được chứng minh dễ bị nếp nhăn hơn.

Tránh ăn nhiều trước khi đi ngủ

giảm nếp nhăn khi ngủ

Như một quy luật chung, bạn không nên ăn thức ăn nhiều chất béo, có lượng carbonhydrate cao hoặc thực phẩm có đường vào buổi tối, đặc biệt là ngay trước khi bạn đi ngủ. 

Bạn sẽ cảm thấy nặng nề và làm chậm quá trình tiêu hóa, ảnh hưởng đến tất cả các phần trong cơ thể của bạn, bao gồm cả sức khỏe và độ đàn hồi của làn da - một nguyên nhân gây nhăn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét