Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Mổ xẻ những bài thuốc dân gian chữa mụn thường nghe

Mụn trứng cá gần như đã trở thành vấn đề "không của riêng ai". Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá như: sự thay đổi nội tiết, vệ sinh không sạch sẽ hay các áp lực tâm lí căng thẳng. Áp dụng các bài thuốc dân gian trị mụn là cách được rất nhiều người lựa chọn vì chúng đơn giản, dễ làm và khá lành tính với da. Tuy nhiên, những bài thuốc chữa mụn tưởng là lành tính này vẫn có thể gây ra các vấn đề cho da, khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Trị mụn bằng tỏi

 - Ảnh 1.

Để trị mụn, bạn có thể thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày hoặc uống một chút rượu ngâm tỏi. Điều này vừa giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, vừa giúp bạn cải thiện làn da hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền nát tỏi, trộn thêm một ít nước để giảm bớt khả năng gây bõng da của tỏi rồi bôi lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 – 20 phút, rửa sạch lại bằng nước mát.

Bạn nên lưu ý đập dập tỏi để trị mụn. Hoạt chất allicin có trong lõi tỏi giúp kháng khuẩn và chống oxy hóa chỉ được giải phóng khi có lực tác động mạnh. Không nên dùng tỏi để trị mụn lâu dài, sẽ khiến da bị kích ứng.

Trị mụn bằng mật ong

 - Ảnh 2.

Mật ong chứa hàm lượng lớn chất axit amino có tác dụng kháng khuẩn đồng thới ức chế sự phát triển của vi khuẩn, hạn chế tình trạng bị bít lỗ chân lông. Từ đó giúp giảm và ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể trộn mật ong với dấm táo theo tỉ lệ 2:1 làm mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ này không chỉ có tác dụng với mụn mà còn giúp se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Để đạt được công dụng tốt nhất, trước khi sử dụng mật ong, bạn hay thoa lên cổ tay để chắc chắn mình không bị kích ứng. Rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ để lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mật ong.

Trị mụn bằng cà chua

 - Ảnh 3.

Hàm lượng vitamin A, vitamin C và beta-carotene trong cà chua cao vượt trội so với các loại quả khác. Ba thành phần này có tính oxi hóa cao có khả năng làm sạch các gốc tự do trong máu đồng thời giúp tẩy các tế bào chết dưới da và phục hồi bề mặt bị tổn thương.

Bạn có thể áp dụng một số công thức trị mụn bằng cà chua như: ép cà chua lấy nước, pha với nước cốt chanh và chấm lên nốt mụn hoặc xay nhuyễn cà chua, trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da.

Trị mụn bằng rau diếp cá

 - Ảnh 4.

Rau diếp cá không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng tốt đối với sức khóe. Loại rau này giúp tiêu diệt vi khuẩn, hỗ trợ cân bằng bài tiết, từ đó giảm thiểu mụn mới xuất hiện. Cách đơn giản nhất khi trị mụn bằng rau diếp cá là giã nát rau lấy nước cốt và bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể kết hợp rau diếp cá với mật ong để tăng khả năng kháng khuẩn hoặc lô hội để giảm sưng, viêm và làm xẹp đầu mụn.

Ngoài việc sử dụng nước cốt để bôi, bạn nên ép rau diếp cá thành nước sống đề uống. Tuy nhiên, nếu không rửa sạch, rau diếp cá sẽ có mùi tanh rất khó chịu, đồng thời rau diếp cá chỉ có tác dụng đối với mụn nhẹ xuất hiện rải rác. Các trường hợp nặng hơn, hãy dùng các loại thuốc chuyên dụng hoặc đi khám để nhận được những tư vấn hợp lí nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét