Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

6 thực phẩm mẹ bầu tháng thứ 2 không nên ăn

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong suốt thai kỳ bởi có nạp đủ dưỡng chất thì thai nhi mới có thể phát triển khỏe mạnh. Với bà bầu mang thai tháng thứ 2, ốm nghén là tình trạng khá phổ biến, khiến chị em gặp khó khăn trong việc ăn uống. Tuy nhiên nếu mẹ biết chọn đúng loại thực phẩm sẽ hạn chế những vấn đề ốm nghén trên và có một thai kỳ khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, ở tháng thứ 2 thai kỳ, các ống thần kinh của thai nhi bắt đầu hình thành và não bộ, tủy, dây thần kinh cũng bắt đầu phát triển. Vì vậy ở thời điểm này, mẹ cần ưu tiên bổ sung những thực phẩm giàu axit folic, sắt, canxi và protein. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý nên tránh những thực phẩm dưới đây để không gây hại đến thai nhi.

Pho mát mềm

 6 thuc pham me bau thang thu 2 khong nen an - 1

Mẹ bầu những tháng đầu nên tránh ăn pho mát mềm vì thực phẩm này có thể chứa vi khuẩn E.Coli. Mẹ không may bị nhiễm khuẩn này sẽ khiến thai nhi gặp những biến chứng bất lợi.

Gan

 6 thuc pham me bau thang thu 2 khong nen an - 2

Gan các loại động vật là thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn khi mang bầu tháng thứ 2 bởi trong gan có chứa retinol, khi mẹ bầu ăn quá nhiều có thể dẫn tới sảy thai.

Sữa chưa tiệt trùng

 6 thuc pham me bau thang thu 2 khong nen an - 3

Không chỉ ở tháng thứ 2 mà trong cả thai kỳ, mẹ bầu không nên sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa chưa tiệt trừng. Loại thực phẩm này có thể chứa các vi sinh vật và các mầm bệnh gây hại cho sức khỏe. Sữa chưa tiệt trùng cũng có chứa vi khuẩn salmonella và nhiều vi khuẩn bất lợi khác.

Rượu

 6 thuc pham me bau thang thu 2 khong nen an - 4

Uống rượu khi mang thai có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, đặc biệt có thể khiến em bé bị dị tật bẩm sinh. Vì vậy, phụ nữ cần tuyệt đối kiêng rượu trong thời gian mang thai.

Trứng tái, sống

 6 thuc pham me bau thang thu 2 khong nen an - 5

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein và sắt, rất có lợi cho mẹ bầu tuy nhiên chị em không nên ăn trứng tái, sống bởi khi mẹ ăn trứng chưa chin sẽ có thể nhiễm vi khuẩn salmonella gây hại cho em bé trong bụng.

Thịt chưa nấu chín

 6 thuc pham me bau thang thu 2 khong nen an - 6

Thịt chưa được chế biến kỹ cũng là thực phẩm cần hạn chế trong tháng thứ 2 thai kỳ bởi chúng có thể chứa các mầm bệnh nguy hiểm đến thai nhi. Nguyên tắc khi ăn thịt là mẹ phải ăn đồ đã được nấu chin. Ngoài ra, bà bầu cũng nên hạn chế ăn xúc xích, thịt xông khói… vì có thể chúng chưa được làm chín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét