Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Hotgirl 9x kể cảnh sau sinh "tay bế con bé, tay xúc cháo bé lớn"

Từng lọt vào vòng chung kết Sao mai điểm hẹn 2012 nhưng chưa may mắn đạt được thứ hạng cao thì cuối năm 2013, Vũ Hồng Nhật Trang - cô hotgirl được coi là “hoa khôi” của cuộc thi bất ngờ lên xe hoa. Dừng lại sự nghiệp 2 năm để sinh con gái đầu lòng và lo lắng cho gia đình, năm ngoái, fan hâm mộ và những người yêu mến cô gái có nụ cười toả nắng này bất ngờ trước hình ảnh Nhật Trang hạnh phúc bế con gái cùng chồng tham gia vòng loại Việt Nam Idol 2015.

Giữa khi con gái đầu lòng chưa đầy 2 tuổi, Nhật Trang lại một lần nữa cấn thai. Cô hotgirl 9x một lần nữa tạm ngừng ý định quay trở lại với nghệ thuật để tiếp tục việc bầu bí, sinh nở. Con trai thứ hai của Nhật Trang chào đời cách đây không lâu, trong những ngày Hà Nội oằn mình với đợt lạnh lịch sử và khi con gái đầu lòng mới được 20 tháng tuổi.

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 1
Vũ Hồng Nhật Trang tại Sao mai điểm hẹn 2012

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 2
Bà mẹ hotgirl được cả chồng và con gái nhỏ đến ủng hộ trong cuộc thi Việt Nam Idol 2015

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 3
Gia đình hạnh phúc hiện tại của cô hotgirl làm mẹ hai con tuổi 25.

Là 9x, làm mẹ của một em bé 20 tháng và một em bé sơ sinh mới lọt lòng khi chỉ 25 tuổi, vậy nhưng Vũ Hồng Nhật Trang khiến nhiều bà mẹ phải thán phục khi tiết lộ cô một tay chăm sóc hai con không nhờ đến sự giúp đỡ của ông bà hay người giúp việc.

Nếu ai nói cứ làm mẹ khi còn trẻ là sẽ không biết chăm con, là sẽ vẫn còn ham chơi hay là sẽ "sinh con cho ông bà nuôi", thì hẳn sẽ phải suy nghĩ lại khi gặp Nhật Trang - bà mẹ trẻ 9x vô cùng năng động này.

Ở riêng và không thuê người giúp việc để "lôi kéo" chồng vào việc chăm con

Cuộc trò chuyện với Nhật Trang đôi khi lại bị ngắt ngãng bởi tiếng đòi mẹ của em bé, hẳn bạn vẫn đang trong những ngày mới sau sinh vô cùng bận rộn. Một ngày ở cữ của bạn hiện nay đang diễn ra như thế nào?

Một ngày của mình hiện này diễn ra không có bắt đầu cũng không có kết thúc bởi những công việc cứ luôn tay luôn chân. Bé lớn đã ngủ có giờ giấc nhưng bé nhỏ vẫn chưa ổn định. Cứ khi cho bé lớn ngủ xong thì mình lại quay qua cho bé nhỏ ngủ. 3 tiếng một lần bé nhỏ dậy mình lại cho con ti. Cứ vậy suốt đêm.

Tuy nhiên dù có thức muộn đến mấy, buổi sáng vẫn cứ đúng 6 giờ mình sẽ dậy chuẩn bị cho bé lớn đi học, khi các cô đến đón bé lớn thì mình lại quay qua chăm sóc bé nhỏ, tắm cho con, cho con ti.

Xen kẽ những khi con ngủ, mình tranh thủ ăn sáng, vệ sinh cá nhân. Mình cũng xác định 9 giờ sáng đã tự nấu cơm trưa cho bản thân xong xuôi để toàn bộ thời gian còn lại trong ngày sẽ dành để chăm con. Đến chiều 5 giờ bé lớn về, mình lại tắm cho bé lớn rồi để con tự chơi để cho bé nhỏ ăn.

Một ngày của mình cứ thế trôi qua rất nhanh. Thời gian rảnh mình luôn cố gắng ngủ và nghỉ ngơi để có sức tiếp tục chăm hai bé.

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 4
Bé Safin - con trai thứ hai của Nhật Trang mới chào đời cách đây không lâu.

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 5

Có vẻ như 24 tiếng một ngày của Trang đang diễn ra vô cùng bận rộn và có thể nói là "xoay như chong chóng". Vì sao bạn quyết định tự tay chăm sóc 2 con mà không nhờ đến sự giúp đỡ một phần của ông bà hay người giúp việc như nhiều chị em khác?

Hai vợ chồng mình ở riêng từ khi cưới chứ không ở cùng ông bà. Trước đây ở lần sinh đầu tiên mình cũng đã tự tay chăm con mà không cần giúp việc. Đến khi có bé thứ hai, bản thân mình cũng rất lo lắng, không biết có thể tự chăm con tiếp được không vì mình đẻ dày, hai bé cách nhau chỉ 20 tháng. Chồng mình có gợi ý thuê giúp việc, ông bà cũng nói muốn đỡ đần nhưng mình đều bảo mình tự làm được.

Mình nghĩ thuê giúp việc chăm trẻ cũng là một ý kiến hay mà gia đình nào có điều kiện vẫn nên thuê nhưng theo mình cảm nhận thì sau sinh mình khá khoẻ, phục hồi tốt nên hoàn toàn vẫn có khả năng tự chăm con được. Tất nhiên, nhà của chưa thực sự được ngăn nắp, có nhiều khi vẫn bừa bộn. Bản thân mình cũng nhiều khi mệt mỏi. Vậy nhưng, mặt trái của việc này cũng rất thú vị.

Đầu tiên, đó là vì không có người giúp việc hay ông bà hỗ trợ nên mình lại nhận được sự hỗ trợ hết mình của chồng. Chồng mình thấy mình vất vả, thương vợ thương con nên anh cũng giúp đỡ vợ trong việc chăm con. Những ngày đầu mới ra viện, mình vẫn làm được những việc nhỏ như thay tã, cho con bú nhưng chồng mình mới là người đi chợ, nấu cơm cho mình. Công việc gia đình và con cái được san sẻ, hai vợ chồng đều thoải mái và thấy yêu nhau hơn.

Thứ hai, tự tay chăm con giúp mình hiểu con hơn, biết nhiều hơn. Nói như đùa nhưng mình đã từng cho thằng nhỏ tu ti,và tay xúc cháo cho con lớn. Suy ra là kĩ năng ngày càng tốt (cười). Mình biết sắp xếp được thời gian, biết ngủ thính hơn để phản xạ được lúc con cần mẹ, học được tính kiên nhẫn, rèn được cho con tính chờ đợi, nhường nhịn.

Nhưng trên hết, với mình tự tay chăm con vẫn là một niềm hạnh phúc lớn lao và mình cảm nhận được con cũng rất thích được mẹ tự chăm sóc.

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 6
Ở riêng và quyết định tự tay chăm con, Nhật Trang đổi lại được sự hỗ trợ, san sẻ việc nhà và con cái tuyệt đối của chồng.

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 7
Cô hotgirl trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ ở cương vị một bà mẹ khéo léo đảm đang.

Công thức ăn uống để mẹ giảm cân, con tăng cân sau sinh 

Nhiều chị em cần nhờ đến sự giúp đỡ của ông bà hay người giúp việc sau sinh là bởi bản thân họ cần phải kiêng cữ, nghỉ ngơi, tránh vận động nặng, tránh nước tránh gió. Vậy nhưng bạn không cần sao?

Mình không kiêng cữ sau sinh. Nhiều người bảo mình liều lĩnh, cũng có người nói đến hậu quả về sau. Nhưng mình là người ngồi một chỗ thì không chịu được và khi làm thì mình cảm thấy mình khoẻ hơn.

Lần thứ 2 mang bầu, Trang đã rút ra được những kinh nghiệm gì để "tập 2" của mình suôn sẻ?

Lần đầu tiên mang bầu, vì không có kinh nghiệm, mình tẩm bổ rất nhiều. Kết quả khi lên bàn mổ, mình nặng hơn 80kg, tăng 27 kg cả thai kỳ. Lần mang bầu thứ hai, nhờ biết rút kinh nghiệm và tiết chế nên mình đã tăng ít cân hơn, sau sinh cũng giảm cân nhanh hơn, bản thân cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Mình có sự chuẩn bị rất tốt, từ khâu chọn phòng khám để theo dõi thai kỳ cho đến uống vitamin bổ sung, lựa chọn bệnh viện sinh, chuẩn bị đồ sau sinh...nên khi lên bàn mổ lần 2 mình cảm thấy vô cùng sẵn sàng và yên tâm.

Bạn nói mình giảm cân nhanh và tốt hơn lần đầu. Hiện thực đơn ăn uống sau sinh của bạn ra sao?

Mình vừa muốn phục hồi sau sinh và đồng thời vẫn cần để khoẻ cho con nữa nên mình rất chú trọng ăn uống. Tất cả thực phẩm mình ăn đều phong phú, đủ thịt đủ rau chứ không như các bà các mẹ xưa chỉ ăn rau ngót, móng giò... Thực đơn sau sinh của mình thường không có đồ chiên rán mà chỉ hay ăn đồ luộc, đồ nạc như thịt lợn thăn, thịt bò, lườn gà...Nhưng dù có ăn thịt gì, bò, gà hay lợn... thì mình vẫn luôn có một đĩa rau lớn bên cạnh nữa.

Cứ duy trì cách ăn uống như vậy, sau sinh một tháng đầu, số cân của mình giảm đáng kể mà con nhờ bú sữa mẹ cũng tăng cân rất tốt. Mình nghĩ đây là một cơ chế vô cùng khoa học mà các mẹ bầu nên áp dụng sau sinh. Cho con bú và ăn uống khoa học, hai mẹ con cùng hợp tác để con tăng cân, mẹ lại giảm được.

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 8
Hình ảnh Nhật Trang khi mang bầu lần 2 ở những tháng cuối. 

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 9
Sau sinh chưa bao lâu nhưng Nhật Trang đã giảm cân đáng kể.

Đừng sợ con lớn bị "ra rìa" khi có em bởi sợi dây tình cảm ruột thịt của các con là do bố mẹ định hướng.

Nhiều mẹ bầu có con thứ 2 sớm thường lo không dành được nhiều tình cảm cho bé đầu. Trang đã làm thế nào để bé lớn không thấy hụt hẫng khi sớm có em nhỏ?

Bé lớn của mình khi có em cũng mới chỉ 20 tháng tuổi và rất hay bám mẹ. Lúc mang bầu lần hai, mình cũng ngập tràn lo lắng không biết con có tủi thân không. Vậy nhưng khi bé thứ hai chào đời, mình bất ngờ với phản ứng của bé lớn. Mình nghĩ, sợi dây tình cảm ruột thịt của các con là do bố mẹ định hướng.

Ngay từ khi mang bầu, mình đã hay chỉ tay vào bụng, nói với bé lớn là "em bé của con này, con thơm em đi". Mô hình chung con cũng sẽ dần hiểu mình sắp có thêm em dù chưa rõ ràng.

Ngày bé thứ hai chào đời, mình cho bé lớn vào viện thăm em. Mình vẫn giữ đoạn clip quay cảnh lần đầu tiên hai chị em gặp nhau. Tất nhiên con có bỡ ngỡ giây phút đầu, nhưng ngay sau đó, linh cảm làm chị khiến bé lớn bỗng đột nhiên bế em và hôn em trong vô thức dù mẹ chưa cần bảo.

Sau này trong quá trình về nhà, mình thường nhờ con hỗ trợ việc chăm em nhưng cầm bình sữa cho em hay ngồi nhìn mẹ tắm cho em. Bé lớn ngày càng yêu quý em nhỏ, đi học về là hỏi thăm em, nhìn thấy em ngủ thì "suỵt" để em ngủ khẽ, đi chơi rủ em đi cùng, thỉnh thoảng ôm em rất mạnh...những cách thể hiện tình cảm vô tư và dễ thương.

Mình biết sau này có thể có những lúc hai chị em sẽ tranh giành mẹ hay ghen tị với nhau nhưng bước đầu khi gặp nhau mà sợi dây tình cảm ruột thịt đã như vậy, mình cũng rất tự tin là hai bé sẽ yêu thương nhau thật nhiều. 

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 10
Con gái lớn của Nhật Trang rất yêu thương em và không hề bị cảm giác "ra rìa" khi mẹ sớm có em bé nữa.

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 11

 hotgirl 9x ke canh sau sinh "tay be con be, tay xuc chao be lon" - 12

Cám ơn Trang đã chia sẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét