Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Bạn sẽ giảm cân siêu hiệu quả khi thực hiện tốt 2 việc tiên quyết

Ngày nay chúng ta sống trong môi trường đầy chất độc hại. Có rất nhiều chất độc tồn tại cả trong môi trường không khí, thực phẩm bạn ăn. Điều này có nghĩa là chúng ta rất khó tránh được chúng. Ngay cả khi bạn ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên bạn, vẫn không bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại 100%. Nguy hiểm hơn, các chất độc hại này lại có thể có trong chất béo, làm cho việc đốt cháy chất béo trở nên khó khăn hơn. Và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân.
giảm cân siêu hiệu quả

1. Muốn giảm cân, hãy giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Các chất độc tố trong chất béo có thể được loại bỏ khỏi cơ thể nếu bạn có một hệ tiêu hóa cân bằng và có những cách giải độc cơ thể thích hợp. Các chất béo chứa dinh dưỡng và độc tố đều qua dạ dày ngấm vào ruột non. Trong ruột non có hàng triệu lông nhung nhỏ và ống dưỡng chất, những tua nhỏ này nhiều trông như thảm cỏ hay màng nhầy. Chúng hấp thụ chất béo có lợi và chuyển chất béo độc hại đến gan để xử lý. Cơ thể sẽ không loại bỏ được chất béo độc hại nếu cơ chế này gặp trục trặc. Thay và đó, chất béo độc hại sẽ được trữ lại, dẫn đến khó giảm cân, thậm chí tăng cân. 

Hệ thống mạch bạch huyết quanh ruột sẽ hấp thụ tất cả các chất béo về gan. Gan sẽ dùng các chất béo có lợi để tạo thành cholesterol, hormone, màng tế bào, các tế bào não và da.  Sau quá trình đó, chất béo xấu sẽ bị đào thải. Đây là quá trình tự nhiên trong việc sử dụng các chất béo tốt, loại bỏ các chất béo có hại. Vậy nên, nếu quá trình tiêu hóa diễn ra tốt, việc đào thải độc tố trong chất béo cũng diễn ra hiệu quả và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

giảm cân siêu hiệu quả
Chế độ ăn và trạng thái tâm lý căng thẳng có thể thực sự gây hại cho nhung mao ruột. Nếu chúng bị hư hại, ruột cũng có thể bị hỏng. Trong trường hợp nếu bạn bị căng thẳng quá mức thì có có thể dẫn đến hiện tượng táo bón thường xuyên. Nhung mao ruột bị khô và chúng buộc phải sản xuất thêm chất nhầy để bù lại. Lúc đó, quá trình chuyển hóa chất béo từ ruột về gan để tạo thành cholesterol từ chất béo có lợi bị cản trở, dẫn đến bạn bị nặng bụng, hoặc bạn có thể mắc đầy hơi hay khó chịu. Vì vậy, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tránh căng thẳng để quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể diễn ra thuận lợi, từ đó mới đạt được hiệu quả giảm cân.

2. Muốn giảm cân, cần chú ý để gan không phải làm việc quá mức

Một nguyên nhân khác cản trở việc chuyển hóa chất béo là khi gan bị tắc nghẽn do làm việc quá mức. 

Gan và dịch mật tiết ra có vai trò thực sự quan trọng. Ký sinh trùng, vi khuẩn có hại, thuốc trừ sâu, kim loại nặng và rất nhiều loại hóa chất có thể gây tổn hại cho cơ thể sẽ được gan loại bỏ. Khi gan hoạt động hết công suất thì mật có thể trở nên đặc quánh, gây khó khăn cho việc tiêu trừ các độc tố tan trong chất béo, vì thế nó sẽ không thể bổ trợ các axit dạ dày khi chúng bắt đầu đi vào ruột non. Điều này dẫn đến tình trạng xung huyết, dịch nhầy phản ứng vì axit gây kích thích các nhung mao. Quá trình tiêu hóa sẽ không đạt hiệu quả vì việc này cũng có thể chặn dòng chảy của men tụy vào ruột non. 

giảm cân siêu hiệu quả
Vì vậy, bạn cần phải thực hiện một số thay đổi trong lối sống của mình, ví dụ như ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn... để chức năng gan hoạt động tốt, cho cơ thể bạn đốt cháy mỡ nhiều hơn và quá trình thải độc được dễ dàng hơn. Có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng làm sạch và khôi phục chức năng bình thường của gan như: Cà rốt, táo, tỏi, bưởi, nghệ, chanh, bắp cải, chanh vàng, trà xanh, bơ, dầu ô liu, các loại rau lá xanh… Bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình để đạt mục đích giảm cân nhé.

(Nguồn: Healthadviceteam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét