Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của các bà mẹ "bỉm sữa"

Đối với mỗi người phụ nữ, thời gian mang bầu, đón chờ đứa con chào đời có lẽ là thời gian hạnh phúc nhất. Bởi vậy, không ít bà mẹ đã lưu lại khoảnh khắc này bằng những bức hình nghệ thuật dù bụng bầu vượt mặt và những vết rạn da xuất hiện trên khắp cơ thể.

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 1

Nguyễn Thị Len và Nguyễn Thị Lụa (sinh năm 1994, Sóc Sơn, Hà Nội) - hai chị em sinh đôi cùng chuyển dạ một ngày

Trên một group dành riêng cho giới “bỉm sữa”, các bà mẹ trẻ cùng nhau chia sẻ những hình ảnh của mình trong thời gian mang thai. Dù không còn dáng thon, mặt đẹp nhưng nụ cười hạnh phúc của họ khi đang mang trong mình một sinh linh nhỏ bé đã giúp cho những bức hình trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Cùng xem những hình ảnh đó và nghe các bà mẹ trẻ kể lại khoảng thời gian bầu bí và sinh nở của mình.

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 2

Vì muốn lưu giữ lại kỷ niệm lần đầu tiên mang bầu, Ngô Hồng Phương (sinh năm 1994, Bạc Liêu) đã cùng chồng thực hiện bộ ảnh nghệ thuật. Phương kể về ngày chuyện dạ đầy đau đớn và hạnh phúc của mình: 

"Hôm đó, mình đau bụng suốt 7 tiếng đồng hồ. Thấy mình đau dữ quá, gia đình đã xin bác sĩ cho mổ nhưng mãi mới được đồng ý. Khi các bác sĩ đi chuẩn bị phòng mổ, chỉ còn chồng mình ở bên cạnh. Anh ấy ghé tai vào bụng nói với con: "Con ra nhanh, mẹ đau lắm rồi, lần này con không chịu ra là bố giận con đấy".

Mình cũng nói với con: "Mẹ lấy sức lần cuối cùng nhé, con mà không ra mẹ sẽ không thèm nói chuyện với con nữa đâu. Không ngờ, lúc đó, mình chỉ rặn nhẹ một chút mà thấy đầu em bé luôn. Chồng mình la hét om xòm, bác sĩ hoảng hốt chạy đến đỡ đẻ. Kể từ đó đến giờ, mình luôn tin, em bé trong bụng có thể nghe và hiểu được tiếng của bố mẹ".

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 3

Hình ảnh bụng bầu của Nguyễn Phương Anh (Hà Nội) khi mang thai ở tuần thứ 39. Phương Anh chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian bầu bí của mình: 

"Lúc mình mang bầu được 5 tháng rưỡi, hai vợ chồng bị tai nạn trên đường Thụy Khuê (Hà Nội). Mình ngã đập bụng xuống, chồng thì máu me đầy người nhưng chẳng thấy đau, cứ ôm vợ hỏi hai mẹ con có sao không. Lúc đó mình đau bụng quá, không thấy con đạp nữa, chồng mình vô cùng hoảng hốt, gọi người đưa vào cấp cứu luôn. Cũng may không sao chỉ là, em bé trong bụng sợ quá nên nằm im thôi (Cười)".

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 4

Nguyễn Thu Thảo (Hà Nội) cảm thấy rất hạnh phúc khi mang trong mình một sinh linh. Lần đầu lmang bầu, Thu Thảo vừa lo lắng, hồi hộp lại vừa bỡ ngỡ và mong ngóng. 

Cho đến khi con cất tiếng khóc chào đời, cô đã được đón nhận một khoảnh khắc hạnh phúc khó tả mà cho đến giờ, khi con đã được 6 tháng cô vẫn không quên. 

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 5

Tường Vy (Nam Định) và đứa con đầu lòng 6 tháng tuổi. Bà mẹ trẻ chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong lần đầu mang bầu của mình: 

"3 tháng đầu mang bầu, mình nghén ghê lắm, không ăn uống được gì, sút cân liên tục. Đi siêu âm thì bác sĩ bảo con bị còi so với tiêu chuẩn nên mình càng áp lực hơn. Chồng đi bộ đội xa nhà, chỉ có một mình chiến đấu với thời kỳ thai nghén, nhiều khi buồn lắm nhưng vì con nên phải cố gắng hết mình.

Mang bầu hơn 40 tuần mình mới có dấu hiệu chuyển dạ. Suốt 5 giờ nằm trên bàn đẻ, đau đớn vật vã đủ kiểu con vẫn không chịu chui ra, cuối cùng, bác sĩ yêu cầu mổ. Mình mệt quá, nằm thiếp đi, nhưng tiếng khóc của con bỗng làm mình bừng tỉnh và òa khóc. Giây phút đó thật khó tả". 

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 6

Phùng Thị Tài Linh (sinh năm 1994, quê Quảng Ninh) khi mang bầu 28 tuần. Hiện tại, con gái cô đã được hơn 8 tháng tuổi.

"Mình sinh khá khó, phải nằm chờ sinh 3 ngày, sau đó vỡ ối nên phải sinh mổ. Lần đầu nhìn thấy con, mình hạnh phúc lắm, bác sĩ đặt con vào tay, có cảm giác gì đó mềm mềm, êm êm, lạ lẫm và hạnh phúc không nói thành lời. Bé nhà mình hay đau ốm nhưng (trộm vía) bé rất ngoan và thương mẹ, không quấy mẹ bao giờ", chị Tài Linh chia sẻ.

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 7

Nguyễn Hương (24 tuổi, Hà Nội) mang bầu em bé thứ 2. Hương chia sẻ, nghe tiếng con khóc, người đầu tiên cô nghĩ đến là mẹ. Sinh và nuôi con rồi, cô lại càng thương và ghi nhớ công ơn của mẹ hơn.

"Cả hai lần đều vậy, vừa sinh xong, bác sĩ đã đặt con lên người mình để gắn kết tình cảm mẹ con. Hai lần ấy mình đều khóc vì hạnh phúc và vì thương mẹ. Thì ra, ngày xưa, mẹ cũng phải đau đớn ngần ấy mới sinh được ra chị em mình", Hương chia sẻ. 

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 8

Nguyễn Bích Thủy (27 tuổi, Hà Nội) cùng cô con gái đầu lòng. Để lưu giữ khoảnh khắc cô mang bầu lần thứ 2, chồng cô đã tự dùng điện thoại chụp ảnh nghệ thuật cho 3 mẹ con. 

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 9

Hoàng Uyên (sinh năm 1994, Hà Nội) chia sẻ: "Vì đến ngày dự sinh rồi mà con chưa chịu ra nên mình đã thực hiện bộ ảnh này làm kỷ niệm. Ông bà có câu: "Đau như đau đẻ", không hề ngoa chút nào. Lúc sinh bé, mình đã hét lên vì đau quá nhưng khi thấy con chào đời, mọi cơn đau đều qua hết luôn".

 khoanh khac hanh phuc nhat cua cac ba me "bim sua" - 10

Nguyễn Hà Thu (sinh năm 1991, Quảng Ninh) đang mang bầu em bé thứ 2. Cô chia sẻ: "Trong cả hai lần sinh con mình đều rất lo lắng, phải đến khi ôm con vào lòng mình với thở phào. Cảm giác được làm mẹ lần nào cũng vậy, hồi hộp, sung sướng và hạnh phúc. Mình nghĩ, đó là cảm giác tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho người phụ nữ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét