Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

4 việc bạn không bao giờ được quên làm trong cuộc sống để chống ung thư

Trên thực tế, có rất nhiều biện pháp phòng ngừa ung thư mà bạn có thể dễ dàng thực hiện mà lại giảm được các nguy cơ mắc ung thư cho bản thân. Dưới đây là 5 lối sống đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn ngăn ngừa được bệnh ung thư.

1. Sử dụng các sản phẩm không có chất chống dính hoặc các sản phẩm có chất chống dính nhưng đạt chuẩn

phòng chống ung thư

Scotchgard và Teflon là tên của chất axit perfluorooctanoic, một hợp chất được sử dụng để bảo vệ quần áo, thảm và đồ nội thất tránh khỏi các vết bẩn và nước. Ngoài ra, chất này còn giúp thực phẩm không bị bám hay dính vào xoong, chảo trong khi nấu ăn và nó còn có khă năng để ngăn chặn dầu mỡ khỏi rò rỉ ra khỏi hộp đựng thức ăn để trong lò vi sóng. 

Loại axit này (còn gọi là PFOA) có liên quan tới sự khuyết tật về phát triển não, rối loạn hệ thần kinh hay các vấn đề về hệ thống miễn dịch và ung thư. Trong khi chảo không có chất chống dính thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Tiến sĩ Sarah Janssen, người ủng hộ các thử nghiệm và kiểm soát các chất độc hại đối với con người cho biết: “ PFOA có thể thấm vào thực phẩm khi gặp nhiệt độ cao nên bạn không nên sử dụng các sản phẩm có chứa chất này”. 

“Các chất độc hại mà bạn hay tiếp xúc nhiều nhất xuất phát từ chính những đồ nội thất có trong nhà có các chất chống bẩn, xước và chống nước" Janssen nói. Vì vậy, bạn hãy chú ý trong việc lựa chọn đồ nội thất trong gia đình bạn để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cả nhà nhé.

2. Hạn chế dùng các loại sản phẩm khử trùng nhà hoặc các loại sản phẩm kháng khuẩn dùng cho tay 

phòng chống ung thư
Các sản phẩm sử dụng để làm sạch bản thân và gia đình có thể ảnh hưởng đến chúng ta theo mặt tiêu cực. Thành phần kháng khuẩn triclosan - chất có trong hầu hết các loại xà phòng lỏng, một số loại kem đánh răng và nhiều sản phẩm chăm sóc cơ thể khác, thậm chí nó còn có ở trong một số đồ chơi của trẻ em, chất này có ảnh hưởng xấu tới cơ thể gây ra độc tính sinh sản, kích thích, rối loạn nội tiết tố và ung thư. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng quá mức các sản phẩm có  các thành phần kháng khuẩn sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn kháng mới được sinh ra. Triclosan hiện giờ đã bị giới hạn ở Nhật Bản, Canada và Anh. 

3. Tránh xa các loại sản phẩm có sử dụng thuốc trừ sâu

phòng chống ung thư

Các tác dụng phụ của nhiều loại thuốc trừ sâu đã không được nghiên cứu, và những người tiếp xúc trực tiếp với loại thuốc này có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư về da, môi, dạ dày, phổi, não, máu và ung thư hệ bạch huyết. 

"Ngay cả khi bạn rửa sạch nó nhưng bạn vẫn không thể loại được hết thuốc trừ sâu ra đâu. Nếu bạn không thể gọt vỏ nó, có lẽ bạn nên mua các sản phẩm được canh tác theo phương pháp hữu cơ" Janssen nói.

4. Hạn chế giặt đồ khô

phòng chống ung thư
Các tiệm giặt đồ khô truyền thống sử dụng một chất gọi là perchloroethylene dung môi để làm sạch vải tinh tế. Tuy nhiên, Cơ quan Bảo vệ môi trường đã được phân loại PERC là một chất có thể gây ra ung thư. Tiếp xúc với hơi của dung môi cũng có thể có những ảnh hưởng về thần kinh và gây chấn thương gan và thận. 

"Những người sống ở những tiệm hay cơ sở chuyên nhận đồ giặt khô có tỷ lệ ung thư cao", Janssen nói. 

(Nguồn: Health)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét