Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Những lợi ích bất ngờ từ đạm đậu nành

Ăn chay vì sức khỏe đang trở thành xu hướng được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới, kể cả Việt Nam. Đó được xem là một phương pháp phòng ngừa bệnh tật, làm đẹp vóc dáng và kéo dài tuổi thọ, chứ không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn tồn tại những mối quan tâm nhất định về việc chuyển từ “mặn sang chay” này Làm thế nào để cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể và liệu sử dụng đạm đậu nành thay thế đạm động vật có hiệu quả hay không?

Đạm đậu nành liệu có tốt bằng đạm động vật?

Để giải đáp những thắc mắc đó, nhiều cuộc nghiên cứu đã được tiến hành bởi ác chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên toàn thế giới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đậu nành là loại thực phẩm chứa dồi dào nguồn chất dinh dưỡng giá trị, với một lượng rất lớn đạm hoàn chỉnh bao gồm đầy đủ các axit amin thiết yếu.

Đậu nành được ví như ông vua họ đậu hay “thịt không xương” bởi chứa khoảng 38% đạm trong thành phần, nhiều hơn so với các loại đậu khác và xấp xỉ tỉ lệ đạm trong thịt, cá. Đạm đậu nành là đạm có chất lượng cao nhất. Theo hướng dẫn về phương pháp đánh giá chất lượng đạm bởi tổ chức Y tế thế giới - WHO, đạm đậu nành đạt chất lượng là 1,0 điểm PDCAAS (PDCAAS là tiêu chuẩn đo lường chất lượng đạm) - mức cao nhất có thể của chỉ số này, tương đương với hàm lượng trong trứng, sữa và cao hơn thịt bò.

Hơn thế nữa, sử dụng 25g đạm đậu nành trong 1 chế độ ăn lành mạnh ít chất béo bão hòa còn được tổ chức FDA (tổ chức quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ) khuyến khích để phòng ngừa tốt các bệnh tim mạch. Đây là một khuyến cáo chỉ với riêng loại đạm đậu nành.

Ngoài nguồn đạm dồi dào và chất lượng cao, đậu nành hay thực phẩm từ đậu nành còn chứa chủ yếu các chứa béo có lợi như omega 3, omega 6, giàu chất xơ, hoạt chất isoflavones, canxi, kẽm, magie, vitamin E, các loại vitamin B…

Đạm đậu nành hoàn toàn có thể thay thế đạm thịt

Mới đây, ngày 18/02/2016, một thông cáo báo chí của công ty SBWire về xu hướng tiêu thụ đạm đậu nành trong tương lai ,công bố tại thành phố Albany, New York mang đến bức tranh tổng thế về thị trường đạm đậu nành ở quy mô toàn cầu.

Báo cáo nêu ra, chủng loại và công dụng là hai tiêu chí được dùng lựa chọn để chia nhỏ thị trường cũng như xác định xu hướng sử dụng đạm đậu nành trong tương lai, chi tiết được đề cập trong bảng bên dưới

Xu hướng sử dụng đạm đậu nành năm 2016 được chia theo chủng loại và công dụng 

Loại đạm được sử dụng Theo chủng loại

Theo công dụng

(Dùng làm thành phần)

Đạm đậu nành

- Đạm đậu nành phân lập

- Đạm đậu nành cô đặc

- Đạm đậu nành thủy phân

- Các loại bột đậu nành

- Sản xuất bánh kẹo

- Sản phẩm thay thế thịt

- Thực phẩm chức năng

- Thực phẩm thay thế sữa

- Dinh dưỡng trẻ sơ sinh

Theo đó, doanh thu được dự đoán cho việc tiêu thụ đạm đậu nành sẽ đạt mốc 10,12 tỷ USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,3% (Theo số liệu của công ty Research và Markets). Ở mức độ tiêu thụ này, chuyên gia nhận định mức độ tăng trưởng của thị trường đạm đậu nành là rất đáng kể.

Đạm đậu nành sẽ được sử dụng phổ biến trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Từ những thay đổi trong cách chăm sóc sức khỏe, cùng những phân tích được nêu trên, chắc chắn rằng những sản phẩm có chứa hoặc được chế biến từ đạm đậu nành sẽ được sử dụng phổ biến như một phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Đậu nành không chỉ là nguồn cung cấp đạm thực vật chất lượng cao để xây dựng cơ thể chắc khỏe, tạo ra các kháng thể chống lại bệnh tật, phòng ngừa bệnh tim mạch, mà còn bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho nhiều hoạt động khác.

*Lượng đạm chất lượng cao cần thiết mỗi ngày để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt:

Phụ nữ 19-70+ tuổi: 46 gram

Nam giới 19-70+ tuổi: 56

Tuy nhiên với người lớn tuổi, cần nạp vào cơ thể lượng protein nhiều hơn so với những người trẻ. Chuyên gia khuyên họ cần dùng từ 25-30 gram đạm có chất lượng cao trong mỗi bữa ăn để duy trì được khối lượng cơ bắp.

Box: Để hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của đậu nành đối với sức khỏe, hãy truy cập ngay vào cổng thông tin chính thức về đậu nành tại Việt Nam: Đậu nành – dinh dưỡng lành http://ift.tt/1GrCZPe.

Tài liệu được tham khảo từ website http://www.mrrse.com/

Về MRRSE

MRRSE là từ viết tắt của Market Research Reports Search Engine, đây là hệ thống lưu trữ trực tuyến lớn nhất nắm giữ vô số những báo cáo công nghiệp, thống kê thị trường mới nhất và hồ sơ công ty từ các tổ chức đáng tin cậy, dựa trên các ngành công nghiệp, các công ty và các quốc gia. MRRSE sở hữu hàng ngàn báo cáo công nghiệp. Bên cạnh những nhà xuất bản tư nhân danh tiếng, các báo cáo được đưa lên trang MRRSE thường có nguồn gốc từ các cơ quan thống kê quốc gia, các cơ quan đầu tư, đơn vị truyền thông hàng đầu, công đoàn, chính phủ và các đại sứ quán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét