Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Đặt lá bắp cải vào ngực và chân trước khi đi ngủ - bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra

Không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bắp cải còn được dùng để điều trị rất nhiều trường hợp sau đây:

Những vết sưng phồng do chấn thương

Khi bạn nhấn vào tay hoặc chân mà cảm thấy chúng đang sưng phồng lên, hãy quấn lá bắp cải tươi, sau đó dùng bông băng để băng kín lại. Điều này cũng được thực hiện trong trường hợp bạn bị đau mắt cá chân. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy băng chặt vết thương và để qua đêm. Khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, bạn sẽ nhận thấy triệu chứng đau giảm đáng kể.

Chữa đau tuyến giáp

Tuyến giáp đặc biệt quan trọng đối với các hoạt động của quá trình chuyển hóa, giúp tăng cường trao đổi chất và điều khiển các chức năng của hệ thống tiêu hóa. Nếu chẳng may bị đau tuyến giáp, bạn hãy đặt lá bắp cải lên cổ họng, sau đó cố định bằng một chiếc khăn choàng hoặc bông băng. Để nguyên như vậy ngủ qua đêm và đừng quên gỡ bỏ nó vào sáng hôm sau.

Chữa đau đầu

Những cơn đau đầu dữ dội có thể xuất phát từ nguyên nhân đôi mắt của bạn đang có vấn đề, bạn đang bị stress hoặc mệt mỏi kéo dài. Hãy đắp lá bắp cải tươi lên đầu và hai thái dương. Sau đó, bạn có thể cố định đám lá bằng cách đội mũ chụp và để qua đêm.   

Đau ngực vì cho con bú

Nếu các mẹ hay bị đau vùng ngực khi cho bé bú, đừng quên đắp lá bắp cải và ép chặt, cơn đau sẽ nhanh chóng tan biến. Bạn có thể làm điều này bất cứ khi nào có thể đều sẽ thấy hiệu quả giảm đau nhức ngực tức thì.
đắp lá bắp cải trước khi ngủ

Đông y công nhận hiệu quả giảm đau từ lá bắp cải

Về chuyện thực hư giúp giảm đau của lá bắp cải, ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) khẳng định, điều này là hoàn toàn có thật.

Trong Đông y, bắp cải có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi niệu. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong bắp cải rất giàu hàm lượng vitamin A, B, đặc biệt chứa nhiều chất chống ung thư như Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbino...

“Không chỉ có vậy, trong loại rau này còn có một chất giúp chống viêm và giảm đau có hiệu quả. Vì thế, việc sử dụng bắp cải để chữa đau nhức, đau hạch, đau vùng ngực do cho con bú… là một kinh nghiệm thực tế”, ThS Toàn khẳng định.

Thêm vào đó, bạn có nhiều cách sử dụng lá bắp cải mà hiệu quả chữa bệnh vẫn đạt như mong muốn. ThS Toàn gợi ý, có thể ép lá bắp cải để lấy nước uống, còn bã thì đắp lên vùng bị đau nhức, cả hai việc này đều hỗ trợ giảm đau hiệu quả cho các bệnh như đau khớp, đau chân tay, đau do bệnh gút, đau dây thần kinh tọa… Ngoài ra, bạn có thể lấy lá bắp cải hơ nóng, đắp vào mỗi chỗ đau 3-4 miếng, sau đó dùng băng cố định bên ngoài. “Việc hơ nóng lá bắp cải giúp khu vực được đắp lên sẽ giãn mạch, tăng cường tuần hoàn tại chỗ, giải phóng các chất gây đau ở tại ổ viêm. Đồng thời sẽ làm cho những chất từ lá bắp cải thẩm thấu qua da, tác động vào vùng bệnh và phát huy tác dụng giảm đau, chống viêm tốt hơn”.
đắp lá bắp cải trước khi ngủ

Bắp cải còn có thể chữa được vô số bệnh mãn tính

Không chỉ dừng lại ở việc giảm đau, ThS Toàn còn đưa ra một số bệnh lý mà bắp cải có thể chữa trị mà mọi người cần biết như:

- Chữa ho, chừa đờm. Cách dùng: Bắp cải ép lấy nước, có thể pha thêm mật ong và uống nhiều lần trong ngày, mỗi ngày 80-100g.

- Hỗ trợ, điều trị đái tháo đường. Cách dùng tương tự như trên.

- Chữa viêm loét dạ dày, hành tá tràng. Cách dùng: Uống nước ép bắp cải. Việc này sẽ giúp chóng lành các vết loét, nhất là vết loét của dạ dày, ruột. Nguyên nhân bởi trong nước ép bắp cải có rất nhiều vitamin U – có lợi cho việc chữa lành các vết thương dạ dày và tá tràng.

- Chữa táo bón. Cách dùng: Bạn có thể luộc ăn hoặc ép lấy nước uống đều có thể cải thiện chứng bệnh này.

- Chống rối loạn lipid máu, béo phì. Do đó, chế độ ăn của những đối tượng thừa cân, béo phì cần bổ sung bắp cải với nhiều dạng khác nhau như xào, luộc, ăn sống, uống sinh tố…

- Phòng chống ung thư. Đây là tác dụng đặc biệt nhất của loại rau này. Trong bắp cải có chứa Sinigrin - hoạt chất chống lại sự ác tính của tế bào nên có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư.

- Chữa xuất huyết như xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết ngoài da, chảy máu cam, trĩ…

- Phòng chống và chữa trị bệnh gút. Bắp cải giúp đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. 

- Ngoài ra nước ép bắp cải có thể chữa viêm họng, viêm phế quản, khàn tiếng, nhiễm nấm ngoài da…

Khuyến cáo khi dùng lá bắp cải

Lá bắp cải là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, không chứa chất độc dù bạn uống trong hay đắp ngoài. Tuy nhiên, khi sử dụng trong chữa bệnh, ThS Toàn đưa ra một số khuyến cáo:

- Khi hơ nóng lá bắp cải không nên để nóng quá rồi đắp vào vùng đau nhức vì rất dễ gây bỏng.

- Khi mua ngoài thị trường, bắp cải có thể sử dụng chất bảo quản, hóa chất độc hại. Do đó, nếu bạn dùng bắp cải để ép lấy nước uống thì nên ngâm với nước muối khoảng 1 giờ với nước, sau đó để ráo nước, nghiền nát và lấy nước uống.

- Với những người thể tạng hư hàn, hay bị đi lỏng, hay đau bụng do lạnh, khi ăn bắp cải phải kèm với gừng tươi. Bạn có thể cho gừng tươi vào rau luộc hay nước ép sẽ dự phòng được tình trạng rối loạn tiêu hóa do tính hư hàn của bắp cải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét