Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Lục bếp tìm "thuốc" chữa rụng tóc chị em nào cũng sẵn có tại nhà

Tóc yếu, rụng là nỗi ám ảnh của có lẽ tất cả phụ nữ trên thế giới này. Khi tóc bị như vậy, bạn không tạo được nhiều kiểu như chị em chúng bạn đã đành mà còn canh cánh nỗi lo bị gọi bằng một từ kinh khủng: "hói"!

Nhưng bạn có biết rằng trừ một số ít trường hợp bệnh lý cần điều trị, còn lại bạn hoàn toàn có thể tự dẹp bỏ nỗi lo này tại chính nhà mình, bằng chính đôi bàn tay mình, rất đơn giản và không tốn nhiều tiền. Rất nhiều nguyên liệu có sẵn trong nhà có thể giúp bạn chữa rụng tóc, như:

chữa rụng tóc
(Ảnh: Internet)

1. Giấm

Độ pH của tóc chúng ta dao động trong khoảng từ 3,5 (tính axit) đến 5,5 (trung hòa), các sản phẩm chăm sóc tóc có tính kiềm sẽ dễ dàng làm mất đi sự cân bằng tự nhiên này. Vậy nên bạn cần đến tính axit có trong giấm để bảo vệ lớp biểu bì, giúp sợi tóc khỏe hơn, bóng hơn, loại bỏ những cặn sản phẩm đang bít lại trên da đầu và kiềm hãm tóc mọc.

Công thức: bạn pha 2 phần nước + 1 phần giấm (nên dùng giấm táo ít bị mùi, hoặc giấm gốc rượu sẽ tốt nhất cho tóc khô, nếu chẳng có cả 2 loại này thì bạn dùng giấm gạo cũng được), để có mùi dễ chịu hơn, bạn có thể nhỏ thêm tinh dầu và dùng hỗn hợp này làm nước xả cuối sau khi gội với dầu gội.

Tần suất áp dụng: đầu tiên, bạn nên dùng khoảng 1-2 lần/tuần, sau một thời gian thì giảm xuống còn 1-2 lần/tháng để duy trì mái tóc bóng, khỏe, mọc đều.

2. Hành tây và mật ong

Nếu tóc bạn đang bị mỏng đi đáng báo động thì hãy dùng cách chữa rụng tóc theo công thức này:

- Băm và ép nước một củ hành nhỏ, trộn cùng khoảng 1-2 muỗng cà phê mật ong;

- Thoa đều hỗn hợp lên tóc hoặc chỉ lên vùng tóc đang bị thưa, mỏng, để qua đêm. Nếu có thể, bạn chỉ nên dùng tấm phủ che chắn chiếc gối của mình chứ đừng bịt tóc lại;

- Bạn không cần phải lo về mùi vì gội sạch là sẽ hết, nhưng nếu muốn chắc hơn thì cho thêm vào nước gội 1-2 giọt tinh dầu.

Tần suất áp dụng: nên thực hiện ít nhất 1 lần/tuần, hoặc nếu có thể thì 3 lần/tuần.

chữa rụng tóc bằng hành tây
(Ảnh: Internet)

3. Tỏi

Tỏi có chứa nhiều vitamin, ngoài ra còn có lượng allicin cao có thể chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc, không chỉ thế còn giảm gàu. 

Bạn có thể chỉ đơn giản thái lát tỏi hoặc giã tỏi vắt lấy nước rồi dùng để massage da đầu, 15 phút sau gội sạch lại với nước như bình thường. Cầu kỳ hơn, bạn có thể dùng tỏi và trà hoa cúc. 

Công thức: 1 muỗng canh nước ép tỏi + 3 muỗng canh trà hoa cúc + 1 muỗng canh nước nha đam + 1 muỗng canh mật ong + 3 muỗng canh nước + 1 lòng đỏ trứng.

- Đầu tiên bạn ép tỏi lấy nước và trộn cùng mật ong, đậy kín và cất trong tủ lạnh;

- Đun sôi nước và trà;

- Trong lúc chờ trà nguội, bạn trộn các nguyên liệu còn lại, dùng massage da đầu cho đến đuôi tóc, để khoảng 20 phút rồi gội bằng dầu gội dịu nhẹ;

- Dùng nước trà để tráng cuối.

Tần suất áp dụng: bạn hãy làm 1 lần/tuần, sẽ rất tốt giúp mái tóc dài nhanh và chắc khỏe. 

Có một lưu ý nhỏ là công thức này có thể khiến tóc bạn đậm màu hơn nên nếu đang thích màu tóc sáng, bạn khoan áp dụng nhé!

4. Chuối

Chuối giàu kali, các vitamin, rất tốt giúp tóc mọc nhanh, khỏe và dài hơn.

Công thức:

- Bạn chọn quả chuối chín giam nghiền kỹ, không để lổn nhổn, sau đó bôi lên đầu tóc, dùng mũ chụp lại;

- Để dưỡng chất thấm sâu và tốt hơn, bạn có thể dùng khăn nóng quấn quanh, hoặc dùng máy sấy tóc;

- Sau khoảng 20 phút, bạn tháo mũ và gội đầu như bình thường;

- Nếu sợ khó gột sạch chuối trên tóc, bạn có thể cho thêm vào công thức một chút dầu oliu, dầu hạnh nhân, hoặc dầu xả, nhưng tốt nhất cứ thử trước để biết.

Tần suất áp dụng: nên thực hiện 1 lần/tuần.

5. Trứng

Trứng giàu protein, nhiều loại vitamin, axit béo… không chỉ giúp tóc mềm mượt, sáng bóng, chắc khỏe hơn mà còn thúc tóc mọc nhanh, ngăn ngừa tình trạng tóc khô, gãy rụng…

Công thức:

- Trộn 2 lòng đỏ trứng + 2 muỗng canh dầu oliu rồi hòa cùng nửa cốc nước và nhẹ nhàng dùng để massage da đầu;

- Để yên hỗn hợp trên tóc khoảng 15-20 phút rồi xả sạch, bạn có thể dùng dầu gội nếu muốn nhưng cũng không cần thiết.

Tần suất áp dụng: nên thực hiện 1 lần/tuần.

Nếu ngại lích kích pha trộn, ngại mùi trứng, bạn có thể dùng ngay một thứ khác trong tủ lạnh vốn bao gồm cả trứng và dầu - đó là mayo!

Bạn chỉ cần làm ẩm tóc, chỉ ẩm thôi chứ không phải ướt nhỏ nước nhé, rồi dùng sốt mayonasie massage từ da đầu cho đến đuôi tóc - dùng lượng bao nhiêu tùy ý bạn. Sau đó, bạn dùng mũ chụp kín lại để ủ, cho mayonaise thấm vào tóc trong khoảng 20 phút rồi gội sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Tần suất áp dụng: nếu tóc bạn khô, yếu, muốn dưỡng khỏe lại thì làm hàng tuần; nếu tóc bạn đang bình thường và chỉ muốn duy trì vẻ đẹp hoặc đẹp hơn thì nửa tháng làm một lần; nếu tóc bạn dầu thì mỗi tháng chỉ một lần thôi nhé!

Để tóc vừa khỏe hơn vừa mọc nhanh hơn, lại trị gàu tốt hơn thì đây chính là cách bạn cần. Không chỉ vậy, cách này còn khiến tóc bạn sáng màu hơn - nếu bạn thích thì tốt, còn không muốn đổi màu tóc thì đừng ra nắng ngay sau đó.

Công thức: 

Bạn trộn 1 phần nước cốt chanh + 2 phần dầu dừa, massage da đầu, rồi để khoảng 4 tiếng cho đến 1 đêm và gội sạch bằng nước mát. 

Tần suất áp dụng: ít nhất 1 lần/tuần.

Theo allwomenstalk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét