Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

4 thói quen cực nguy hiểm khi làm "chuyện ấy" có thể dẫn đến vô sinh

Dưới đây là 4 sai lầm của nhiều cặp đôi trong đời sống sinh hoạt tình dục. Những sai lầm này tưởng chừng không liên quan đến khả năng sinh sản của người trong cuộc nhưng thực tế nếu lạm dụng lại có thể chính là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Làm "chuyện ấy" quá liên tục

Tình trạng quan hệ tình dục quá nhiều sẽ làm cho cơ thể chúng ta mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn… Nó có thể dẫn đến nhiều tác hại như thiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, sụt giảm về trí tuệ…

Cùng với việc suy giảm sức khỏe, "quan hệ" quá nhiều còn có thể dẫn đến tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới, viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới… Bên cạnh đó, việc bị cọ xát liên tục ở vùng kín có thể ảnh hưởng xấu bộ phận sinh dục làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Đây là những nguy cơ dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến cơ chế sinh sản của cả hai giới. Bệnh nếu tái phát thường xuyên cũng sẽ làm tăng nguy cơ bị vô sinh.

Theo ThS. BS Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế lao động Thái Hà, "quan hệ" quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến việc thụ tinh. Nó khiến cho sự phát triển của tinh binh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại. 

Theo nhiều nghiên cứu, mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ giải phóng tinh trùng kèm theo đó là một lượng lớn vitamin, khoáng chất, protein, kẽm và những chất kèm giúp tinh binh chống lại với chất axit trong âm đạo phụ nữ. Nếu quan hệ nhiều đồng nghĩa với bạn lãng phí các chất dinh dưỡng một cách vô tội vạ làm cho cơ thể suy nhược dễ giảm tuổi thọ làm giảm chức năng sinh lý. 

thói quen quan hệ có hại

Quan hệ tình dục quá nhiều sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn… Ảnh minh họa

Dùng gel bôi trơn 

Dùng gel bôi trơn được coi là giải pháp lựa chọn và hiệu quả để chăm sóc đời sống tình dục trong trường hợp người phụ nữ bị "khô hạn" quá mức. Tuy nhiên, sản phẩm hỗ trợ này cũng có những tác dụng phụ và không thích hợp dùng cho những cặp đôi đang mong muốn có thai. 

Tuy chất gel bôi trơn có tác dụng bôi trơn, làm tăng khả năng hưng phấn trong chuyện quan hệ tình dục nhưng quá lạm dụng có thể có hại đến sức khỏe sinh sản. 

Theo BS Dung, thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi vào trong tử cung nên rất khó gặp trứng để thụ thai. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều gel bôi trơn kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ nên không đảm bảo được chất lượng, do đó trước khi sử dụng phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc sản phẩm. Người phụ nữ đang bị viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung không nên dùng gel bôi trơn vì nó có thể gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh.

Lạm dụng gel bôi trơn còn có thể khiến “vùng kín” bị giảm cơ chế tự bôi trơn, khiến người phụ nữ phải lệ thuộc vào nó mỗi khi "quan hệ". Điều này có thể kéo theo hệ quả là giảm hưng phấn, khó đạt đỉnh và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Do vậy, những người đang có ý định sinh đẻ không nên lạm dụng sản phẩm này.

1

Lạm dụng gel bôi trơn gia tăng vô sinh (Ảnh minh họa)

Làm "chuyện ấy" quá lâu, không xuất tinh 

Tình dục kéo dài, cố nín nhịn không xuất tinh sẽ khiến tinh dịch buộc phải đi theo đường khác. Cụ thể, chúng sẽ đi lên trên và chui vào bàng quang, hình thành xuất tinh ngược chiều, lâu dần hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Ngoài ra những việc thường xuyên kéo dài thời gian yêu, nín nhịn không xuất tinh dẫn đến các phản ứng sinh lí, chức năng vỏ đại não rối loạn, chức năng phóng tinh bị ức chế, lâu dần sẽ mắc bệnh không xuất tinh.

Bên cạnh đó sinh hoạt vợ chồng quá dài sẽ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải khiến chị em sợ hãi mỗi khi quan hệ.

Không quan tâm đến "tình dục an toàn"

Không chú ý bảo vệ bản thân trong những lần có quan hệ tình dục sẽ làm cho nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, viêm gan B, herpes, chlamydia... tăng lên. Những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục dễ dẫn đến vô sinh. Ngoài ra khi nhiễm các bệnh như herpes, giang mai… có thể gây nguy hiểm cho thai phụ hoặc thai nhi, thậm chí có thể dẫn đến sẩy thai hoặc thai nhi bị tử vong.

1

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Dung những bệnh lây truyền qua đường tình dục có nhiều ảnh hưởng tới khả năng có con của người phụ nữ. Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những con đường ngắn nhất quan trọng dẫn  đến bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nữ giới. Dễ lây và nguy hiểm nhất là các bệnh bệnh lậu, Chlamydia,… nếu không chữa trị sớm có thể gây viêm khung xương chậu và tắc nghẽn vòi trứng từ đó dẫn tới vô sinh nữ. 

Chị em nên quan hệ tình dục an toàn,chung thủy một vợ một chồng mang bao cao su khi quan hệ để phòng bệnh mà lại không ảnh hưởng chức năng sinh sản, BS Dung cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét