Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Người phụ nữ bị biến dạng khuôn mặt vì sản phẩm hàng triệu người đang dùng

Chemese Armstrong (35 tuổi) biết rõ mình bị dị ứng với một thành phần được tìm thấy trong hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc có tên là Paraphenylenediamine (hay PPD) và luôn tránh sử dụng chất này. Sau đó, cô được bác sĩ da liễu khuyên dùng cây henna (cây lá móng tay) để nhuộm tóc. Đây là loại cây có nguồn gốc thực vật, không chứa hóa chất độc hại gây dị ứng.
Không may, trong cây lá móng tay cũng có chứa chất PPD chứ không hẳn là loại thuốc nhuộm 100% không chứa chất gây kích thích, khiến cô rơi vào môt phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Chemese được chuyển đến bệnh viện khi da đầu xuất hiện cảm giác ngứa điên cuồng như chực bốc cháy, và toàn bộ khuôn mặt bị sưng tấy khiến cô không thể nhìn thấy cũng như nhận ra ai.
biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Chemese Armstrong chia sẻ trên mạng hình ảnh bị dị ứng với một chất trong bột nhuộm tóc cây móng tay.

biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Sự thay đổi khiến không ai có thể hình dung khuôn mặt trước đây của người phụ nữ 35 tuổi này.

biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Phát biểu trên kênh Youtube của mình, Chemese Armstrong chia sẻ toàn bộ trải nghiệm mà chấn thương này gây ra.

Chemese chia sẻ thông tin khủng khiếp này qua 4 bức ảnh chụp gương mặt bị thay đổi và đăng tải trên instagram.

Ở bức ảnh đầu tiên trông cô trông giống ngoài đời thực nhất với gương mặt mộc hoàn toàn, nụ cười hạnh phúc trên môi và đôi mắt nâu mở to đang nhìn vào máy ảnh. Nhưng đến bức ảnh thứ hai, gương mặt của Chemese đã bị phù lên rất đáng sợ cứ như cô đã tăng cân quá nhiều vậy. 

Đến bức ảnh thứ ba thì rõ ràng đây không phải khuôn mặt phát phì do ăn uống nữa và ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của cô. Khuôn mặt Chemese giống như một người ngoài hành tinh với vùng cằm quá hẹp và dần mở rộng lên đến đôi mắt do phồng rộp.

Bức hình cuối cùng là hình ảnh Chemese đang ở trong phòng của bác sĩ với khuôn mặt bị sưng phồng toàn bộ, đôi mắt sưng húp và không thể nhìn thấy gì, thậm chí mũi và cằm cũng lớn lên trông thấy.

“Những ngày qua thực sự quá khủng khiếp với tôi”, Chemese viết. Vào ngày 5/3, cô tới một viện thẩm mỹ ở Austin với mong muốn được nhuộm đen bằng cây lá móng tay thay vì màu tóc xám vốn có. Mặc dù được đánh giá là sản phẩm lành tính, không chứa chất gây dị ứng nhưng loại thuốc nhuộm từ cây móng tay vẫn gây phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

“Tôi đã nghĩ lá cây móng tay có nguồn gốc thực vật và hoàn toàn lành tính, không chứa chất hóa học độc hại nhưng hóa ra điều ấy không phải đúng cho tất cả mọi người”, cô nói.
biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Chemese chia sẻ hình ảnh cho thấy sự tiến triển của phản ứng dị ứng, lúc đầu, khuôn mặt của cô chỉ bị sưng lên.

biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Sau đó, Paraphenylenediamine chứa trong thuốc nhuộm cây lá móng tay làm cho đôi mắt cô sưng nhiều hơn mà cô không hay biết.

biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Để có thể tìm thấy đồ đạc trong nhà, cô cần đến sự trợ giúp lần mò của các ngón tay.

Chemese đã không gặp phản ứng xấu ngay tức thì – thực tế, nhân viên làm tóc đã thực hiện 30 phút đầu tiên nhuộm tóc cho cô và không hề có phản ứng gì xảy ra. Mãi cho đến khi Chemese được cho thuốc nhuộm lên trên toàn bộ vùng đầu, sau đó gội sạch thì cô bắt đầu nhận thấy các triệu chứng.

Như một cơn ác mộng kinh hoàng, Chemese đã nói với các tín đồ trên Instagram rằng: “Tôi cảm thấy rất đau đớn, da đầu tôi ngứa và như bị đốt, còn khuôn mặt thì sưng phồng khiến tôi không thể nhìn thấy gì”.

“Nỗi kinh hoàng lớn nhất chính là đôi mắt tôi bị sưng phồng lên đến mức đóng chặt lại trong vòng 2 ngày và thực sự tôi không nhìn thấy gì”, Chemese chia sẻ. Do sống một mình nên cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cô đặc biệt khó khăn, nhiều khi phải dùng tay để kéo căng mắt nhìn xung quanh. Cuối cùng, cô đành phải nhờ một người bạn lái xe và giúp mình đi qua những hành lang đến phòng cấp cứu.

“Bác sĩ e sợ rằng phản ứng dị ứng nặng nề đến mức đang bắt đầu ảnh hưởng đến sự sống của tôi”, Chemese cho biết thêm.

biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Chemese chia sẻ hình ảnh giảm cân ngoạn mục trên blog của mình (ảnh trái là trước khi cô giảm cân) lo lắng sự cố nhuộm tóc có thể làm ảnh hưởng nhiều tới các công việc khác.

biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Bác sĩ lo rằng phản ứng dị ứng nặng nề khiến cô phải đến bệnh viện có thể ảnh hưởng đến sự sống.

biến dạng khuôn mặt vì thuốc nhuộm tóc

Mặc dù sau 1 tuần điều trị khiến Chemese cảm thấy tốt hơn nhưng cô vẫn bị ngứa, khô da vùng đầu và toàn bộ khuôn mặt.

May mắn thay, điều tồi tệ nhất ấy đã không xảy ra.Sau 1 giờ chữa trị trong phòng cấp cứu, Chemese đã cảm thấy dễ chịu hơn và có thể mở mắt.

Các bác sĩ đã đưa cho cô rất nhiều thuốc, trong đó có bút tiêm EpiPen (dùng trong các trường hợp sốc phản vệ) trong trường hợp xuất hiện những triệu chứng tương tự sau này để làm giảm đau sớm và nhanh chóng. Phản ứng dị ứng này đã khiến cô phải nghỉ ngơi suốt 1 tuần làm việc và luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán chường.

Phải mất 9 ngày sau “cuộc trùng tu” ở thẩm mỹ viên, Chemese mới lần nữa được nhìn thấy khuôn mặt giống với mình nhất, nhưng vẫn chưa hoàn toàn dứt khỏi những ám ảnh kinh hoàng đã xảy ra. Trong một video được chia sẻ trên Youtube, Vlogger giải thích rằng cô vẫn còn những đốm đen quanh mắt, da bị bong tróc, và da đầu vẫn tiếp tục bị khô, ngứa.

“Tất cả những điều này đã gây chấn thương tâm lý không hề nhỏ cho tôi”, Chemese nói.

Mặc dù vậy, cô vẫn rất hạnh phúc vì có hàng ngàn người theo dõi luôn động viên mình. “Tôi đang làm việc tốt hơn và sẽ sớm lấy lại phong độ vốn có của mình”, cô khẳng định.

(Nguồn: DailyMail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét