Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

7 thói quen tốt này sẽ giúp bạn khỏe, ít bệnh hơn

Dưới đây là 7 thói quen bạn có thể thay đổi luôn và ngay để giữ gìn sức khỏe cho mình.

1. Ăn tại bàn, không ăn trên ghế hay giường

thói quen tốt cho sức khỏe
Nếu ăn trên ghế hay giường, bạn sẽ có xu hướng xem tivi, máy tính, điện thoại… Và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân vì bạn không biết khi nào mình đã no. Kết quả là bạn ăn quá nhiều dẫn đến dư thừa calo.

Nếu bạn đang bị phân tâm trong khi ăn, bạn không hề chú ý đến các dấu hiệu vật lý nói với bạn rằng bạn đã no. Thêm vào đó, một bữa ăn tối cùng với cả gia đình luôn là một cơ hội để bạn gắn bó thêm tình cảm của bạn với những người thân yêu. Không khí ăn tối cùng với cả nhà luôn luôn giúp tôi cải thiện tâm trạng!

2. Hãy cầm một quyển sách để đọc thay vì cầm điều khiển từ xa

thói quen tốt cho sức khỏe

Kết thúc một ngày dài, bạn có xu hướng muốn đi thẳng về nhà và mở xem một số chương trình giải trí để cho đầu óc thư giãn. Nhưng trong thời gian tới bạn hãy thử  chọn một cuốn sách để thay thế xem sao nhé!

Không nhất thiết phải là một công việc trí thức văn chương, bạn chỉ cần chọn một câu đố ô chữ trong một quyển tạp chí là nó đã có thể giúp bạn kích thích các bộ phận giải quyết vấn đề trong não bộ của bạn chuyển đổi những căng thẳng mệt mỏi trí óc sang tâm trạng vui vẻ, sảng khoái hơn.

3. Ăn đầy đủ thay vì bỏ bữa

thói quen tốt cho sức khỏe
Tất cả chúng ta đều được chỉ dẫn ăn đủ 3 bữa trong một ngày nhưng rất nhiều người trong chúng ta lại bỏ qua bữa ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Thay vào đó họ lại bổ sung những bữa ăn xen giữa với nhiều đồ ăn vặt.

Khi chúng ta làm như vậy, cơ thể chúng ta sẽ chỉ chứa lượng calo rỗng, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới khả năng tập trung của chúng ta vào công việc hay học tập. Ngoài 3 bữa ăn chính, nếu bạn cảm thấy vẫn còn đói thì bạn nên uống nước hoặc trà thay vì ăn đồ ăn vặt, hoặc bạn nên chia 3 bữa ăn chính thành 5 bữa ăn nhỏ giàu protein.

4. Hãy gọi điện thay vì gửi tin nhắn

thói quen tốt cho sức khỏe

Công nghệ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc giao tiếp với mọi người nhưng cũng có thể nói lại rằng chính công nghệ lại là rào cản của sự kết nối thực sự. Soạn một tin nhắn thật nhanh chóng và dễ dàng nhưng nó không thể thay thế cho một cuộc trò chuyện thực sự.

Trong thời gian tới nếu bạn đang có một kế hoạch gì đó với bạn bè cần trao đổi thì bạn nên gọi điện để nói chuyện thay vì gửi tin nhắn nhé! Đơn giản là bởi vì những sự tương tác trực tiếp nhỏ nhất trong xã hội cũng sẽ khiến tâm trạng của bạn được thay đổi đấy!

5. Uống nước hoa quả tươi thay vì uống các loại nước ép đóng chai sẵn 

thói quen tốt cho sức khỏe
Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ rằng đã có nhiều sự khác biệt giữa một ly nước cam tươi và một chai nước nước cam được đóng sẵn. Cả hai đều tốt cho sức khỏe phải không? 

Đúng là như thế nhưng nước ép từ trái cây tươi luôn có vitamin, chất dinh dưỡng và đường tự nhiên nhiều hơn là loại nước ép được đóng chai sẵn.

6. Làm việc tại bàn làm việc chứ không phải là ở một nơi nào khác trong nhà

thói quen tốt cho sức khỏe

Hiện nay, máy tính xách tay được dùng rất phổ biến. Điều này cũng đồng nghĩa là mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc cân bằng công việc và cuộc sống, nhưng nó cũng có thể dẫn mọi người tới các thói quen xấu như thay vì làm việc tại bàn làm việc thì mọi người lại đưa máy tính ngồi trên giường để làm việc cho đến khuya.

Mặc dù chiếc giường rất ấm cúng và thoải mái nhưng nó sẽ làm bạn mất tập trung trong khi làm việc. Hãy làm việc tại bàn làm việc còn giường sẽ giúp bạn tách biệt cuộc sống bộn bề và cho bạn một giấc ngủ ngon mà không có bất cứ một cái email nào gửi tới giường của bạn được.

7. Hãy ăn trứng luộc thay vì ăn trứng chiên

thói quen tốt cho sức khỏe

Ăn trứng luộc sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn là ăn trứng rán bởi vì trứng chiên có rất nhiều chất béo từ dầu ăn trong quá trình rán trứng.

Hơn nữa, trứng luộc có thể dễ dàng thêm vào các món salad hoặc hộp ăn cơm trưa và bạn có thể loại bỏ không ăn lòng đỏ nếu như cholesterol là một mối quan ngại đối với sức khỏe của bạn.

(Nguồn: Littlethings)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét