Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những cơn đau đầu

Nhức đầu là vấn đề thường gặp với bất kỳ ai, và giải pháp chúng ta hay làm chính là uống cả đống thuốc để đá bay cơn đau. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyên không nên uống thuốc mà chuyển sang các liệu pháp tự nhiên như trà xanh hay uống nước để giải quyết các vấn đề về sức khỏe này. 

Nguyên nhân chủ yếu gây đau đầu thường là do căng thẳng, mất nước, do các loại thực phẩm bạn ăn, triệu chứng thiếu caffein… Điều quan trọng là cần kiểm soát cơn đau và xem xem liệu những vấn đề đó vẫn kéo dài liên tục trong thời gian dài bất thường, bởi cơn đau đầu dai dẳng cũng có thể là một dấu hiệu của đột quỵ, phình mạch, khối u não, hoặc chảy máu trong não.

Vì vậy để loại trừ những nguyên nhân chính, tốt nhất bạn cần biết về những loại đau đầu thường gặp, điều này sẽ rất hữu ích trong chẩn đoán điều trị mà bạn cần thực hiện theo.

Sau đây là những nguyên nhân thực sự gây nhức đầu, hãy cùng tham khảo nhé!

Đau đầu “sét đánh”

Nếu bạn bị đau đầu đột ngột và hết sức khổ sở, đó được gọi là chứng đau đầu sét đánh. Nó thường trở nên tồi tệ hơn sau 1 phút, nguyên nhân có thể là do chảy máu trong não.

đau đầu dai dẳng

Đau đầu sau khi quan hệ

Nếu bị bạn bị một cơn đau đầu nhẹ sau khi quan hệ tình dục, hoặc ngay cả sau khi tập thể dục, đó có thể là một dấu hiệu của khối u hoặc chứng phình mạch. Bạn nên nghiêm túc thông báo cho bác sỹ về vấn đề này.

đau đầu dai dẳng

Mất trí nhớ và đau đầu

Đau đầu đi kèm chứng mất trí nhớ, mờ mắt và bất động là một dấu hiệu của đột quỵ. Bằng bất cứ giá nào cũng không được bỏ qua loại đau đầu này.

đau đầu dai dẳng

Đau đầu khi tuổi già

Đau đầu khi có tuổi có thể là do huyết áp tăng. Tình trạng này nên được chữa trị ngay lập tức vì huyết áp cao sẽ dẫn đến nhiều biến chứng hơn nữa.

đau đầu dai dẳng

Đau đầu và tai nạn

Những cơn nhức đầu xảy ra sau một tai nạn có thể liên quan đến chấn thương. Nó cần được điều trị ngay lập tức vì nếu bỏ qua triệu chứng này mà không có biện pháp kịp thời có thể dẫn đến tổn thương não nặng hơn nữa.

đau đầu dai dẳng

Đau đầu cũng có thể là một dấu hiệu của ung thư

Bạn có biết rằng đau đầu cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo ung thư, đặc biệt là nếu tiền sử gia đình bạn có người mắc bệnh này? Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng không được bỏ qua những cơn đau đầu dai dẳng và hãy điều trị ngay nhé.
đau đầu dai dẳng

Lưu ý: Đau đầu do căng thẳng, đau nửa đầu, viêm xoang, đau đầu từng cơn theo chu kỳ không được coi thường. Nếu cơn đau tiếp diễn trong hơn 24 giờ, thì bạn cần gặp bác sỹ để được điều trị tốt nhất.

(Nguồn: Boldsky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét