Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Khỏi tìm đâu xa, 5 "thần dược" rẻ tiền nhưng chữa bá bệnh này luôn có sẵn trong nhà bạn

Bạn biết không, hầu hết những "thần dược" trên thế giới đang "ẩn mình" trong thực phẩm, gia vị và vài thứ xung quanh chúng ta. Cho dù chúng chẳng tự đề xuất được cấp bằng sáng chế hay rót hàng tỉ đô la để thử nghiệm, chúng đã được sử dụng từ thời xa xưa để nuôi dưỡng cơ thể con người, ngăn ngừa và trị bệnh. Vì vậy, giá trị của chúng từ thời cổ đại đã được so sánh ngang ngửa với vàng, và ngày càng chứng minh được sức mạnh kì diệu của mình.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi những "thần dược" này xuất hiện quanh quẩn ở vườn nhà, "ngồi chễm chệ" trong tủ lạnh hay trên kệ gia vị. Nhưng ngày nay chúng thường bị bỏ quên và đánh giá thấp. Thực tế, con người chúng ta dùng chúng hàng ngày, và đó cũng là lí do những ai thường xuyên dùng chúng lại ít bệnh tật hơn người ít sử dụng.

Cùng xem vài ví dụ về "thần dược" đang có trong nhà bạn nhé.

Tỏi

Than duoc 1

(Ảnh: theepochtimes)


Trước tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn và sự thất bại của những phương cách chữa trị khác, gia vị ngày càng lấy lại được chỗ đứng của mình. Và trên thực tế, tỏi có khả năng phòng ngừa hàng trăm bệnh, đơn cử như:

- Phòng chống ung thư

- Phòng chống các bệnh tim mạch

- Giảm đường huyết

- Tăng cường hệ miễn dịch

- Công dụng như kháng sinh.

- Trị rối loạn tiêu hóa

- Bảo vệ gan

- Chống các bệnh về đường hô hấp, ho, viêm họng

- Trị bệnh răng miệng

- Trị cảm cúm

Bấy nhiêu thôi cũng đủ để bạn siêng dùng tỏi hơn đấy.

Mật ong

Than duoc 2

(Ảnh: theepochtimes)


Bên cạnh mật ong, ong còn sản xuất ra rất nhiều chất cũng rất tốt cho sức khỏe như sữa ong chúa, sáp ong, phấn hoa... Nhưng cái thứ ngòn ngọt, sền sệt này mới là thứ nổi tiếng nhất và được tiêu thụ nhiều nhất trong các sản phẩm từ ong. Bạn biết mật ong có thể chữa được những bệnh gì không?

- Điều trị vết thương, vết loét

- Trị bỏng nhẹ

- Các bệnh do nấm Candida gây ra

- Đau mắt đỏ

- Mảng bám trên răng (thay thế nước súc miệng, làm tan mảng bám trên răng).

- Viêm da

- Phòng ngừa ung thư và bệnh tim

- Trị ho

- Đẹp da

- Tốt cho máu

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa

- Chống nhiễm trùng da đầu, trị gàu

Táo

Nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, mỗi ngày một quả táo sẽ giúp bạn không phải đến bác sĩ, đặc biệt là những bác sĩ ung thư. Một trong những ví dụ cho công dụng tuyệt vời của "thần dược" này chính là giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Càng ăn nhiều táo, bạn càng giảm khả năng mắc căn bệnh này.

Ngoài ra, nó còn giúp xương rắn chắc, chống oxy hóa, giảm chất béo trong máu, giảm huyết áp và giảm béo.

Ánh nắng mặt trời

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng ánh nắng mặt trời đã được nghiên cứu và chứng minh rằng là một nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. 

Ai cũng biết rằng ánh nắng sớm rất tốt cho cơ thể, giúp tăng cường vitamin D - vitamin giúp hấp thụ canxi, ngăn ngừa còi xương ở trẻ nhỏ hay loãng xương ở người lớn. Ngoài ra, dù ánh nắng mặt trời dư thừa có thể góp phần gây ung thư da, nhưng việc hấp thụ một lượng vừa phải lại có khả năng phòng ngừa ung thư, theo một nghiên cứu từ Environmental Health Perspectives. Đó là những loại ung thư: ung thư ruột kết, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, theo WHO, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp chữa bệnh ngoài da, dĩ nhiên là phải theo chỉ định của bác sĩ. Nhiều bác sĩ đã áp dụng phương pháp tiếp xúc với tia UV để điều trị bệnh vẩy nến, bệnh vàng da, mụn. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời còn có thể giúp chữa bệnh: viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ, viêm ruột, viêm tuyến giáp, Alzheimer.

Nghệ

Than duoc 3

(Ảnh: theepochtimes)


Nghệ hoàn toàn có thể trở thành thảo dược quan trọng bậc nhất trên thế giới. Theo y học cổ truyền Ấn Độ, đặc tính chữa bệnh của nghệ luôn được đánh giá cao, thậm chí là được tôn sùng. Về mặt khoa học, nghệ đã được chứng minh có hơn 500 ứng dụng trong việc chữa trị và phòng bệnh. 

Tác dụng điều trị, phòng ngừa cơ bản của nghệ có thể kể đến là: chống viêm, trị mụn, cầm máu, bệnh ung bướu, chống bệnh tim, chữa bệnh viêm khớp, Alzheimer, điều trị ung thư da, ung thư vú, ung thư dạ dày và đường ruột.

(Nguồn: healthline, theepochtimes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét