Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Món bạn ăn và quãng đường bạn phải chạy bộ để tiêu hao lượng calo của món ăn đó

Giảm cân như mong muốn luôn là những điều khiến chị em đau đầu. Ai cũng biết nạp calo vào cơ thể thì dễ, nhưng để nó tiêu biến khỏi cơ thể lại chẳng dễ dàng chút nào. Chính vì vậy, vấn đề kiểm soát ăn uống vô cùng quan trọng để bạn giảm cân hiệu quả. 

Câu nói ấy nghe thật dễ dàng nhưng việc để ý xem món ăn mình vừa dung nạp vào cơ thể có trị giá bao nhiêu calo, và để tiêu hao lượng calo đó bạn cần phải chạy bộ trong bao nhiêu km lại là vấn đề ít chị em để ý. Một số còn tìm cách trốn tránh, biện hộ kiểu như "Ăn có một cái bánh thôi mà", "Ăn nhiều mới lo tăng cân chứ ăn một miếng thì sợ gì nhỉ?". Thực tế thì đáng sợ hơn bạn tưởng rất nhiều.

Bạn có biết một miếng bánh chuối chiên tạo ra 550 calo và bạn phải nỗ lực chạy bộ liên tục trong 11km để làm biến mất lượng calo mà chiếc bánh tạo ra trong cơ thể mình? Cùng tìm hiểu cụ thể những món ăn có số km dài nhất qua infographic dưới đây:

calo trong món ăn

Những món bánh làm bạn béo rất nhanh, dù chỉ ăn một cái.

calo trong món ăn
Sau khi chén một dĩa bánh bột lọc đầy, bạn đã nạp vào cơ thể 480 calo và sẽ phải trả giá bằng đoạn đường chạy bộ dài 9,6 km.
calo trong món ăn

Tương tự như vậy, khi ăn một đĩa bánh cuốn đầy ngoài hàng, bạn đã nạp vào cơ thể 600 calo và phải chạy bộ liên tục trong 12km để đốt cháy nó.

calo trong món ăn

Bạn biết rằng ăn bánh chuối chiên sẽ khiến tăng cân vù vù nhưng lại tự nhủ chỉ ăn một cái bánh nhỏ nhất thôi. Nhưng bạn có biết, một miếng bánh chuối chiên đã tạo ra 550 calo cho thể. Và làm thế nào để vứt bỏ số calo thừa thãi này? Hãy chạy bộ liên tục quãng đường dài 11km.

calo trong món ăn

Ai cũng biết bánh chưng với nhân thịt mỡ, đậu xanh béo ngậy sẽ khiến cơ thể nặng nề thêm. Nhưng ít ai để ý một miếng bánh chưng nhân thịt đã cho ra 390 calo. Hãy chạy không ngừng nghỉ quãng đường 7,8 km. Nếu bạn ăn bánh chưng thiếu kiểm soát vào những dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán thì hãy nhân số miếng bánh để ra lượng calo cần đốt cháy.

calo trong món ăn

Ít ai có thể ăn hết một chiếc bánh pizza  thập cẩm đế dày 35cm có phủ phô mai. Bạn tự nhủ chỉ ăn một miếng thôi. Vậy chúng ta hãy thử lẩm nhẩm tính xem: Ăn một bánh pizza như này sẽ nạp 2200 calo vào cơ thể, và bạn phải chạy 44km để tiêu biến số cân nặng dư thừa. Ăn một miếng thì sẽ phải chạy bộ bao nhiêu km cho tiêu hết?


calo trong món ăn
Hay là ăn một miếng pizza đề vừa để thay thế? Thực tế là chỉ cần một miếng bánh loại này sẽ giúp cơ thể dung nạp thêm 280 calo, và hãy chạy 5,6km không ngừng nghỉ để bạn loại bỏ chúng.
calo trong món ăn

Món ăn sáng ưa thích của bạn có phải là bánh giò thịt xay không? Nếu thế thì bạn sẽ dung nạp vào cơ thể 200 calo, tương ứng 4km chạy liên tục. Tất nhiên là chúng ta đang nói đến loại bánh giò cỡ nhỏ thôi. 

calo trong món ăn
Bản chất của những người càng làm công việc bận rộn thì càng muốn có đồ ăn nhanh gọn. Ổ bánh mì thịt đầy đủ hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời. Những ít ai biết, mỗi ổ bánh có giá 500 calo, tương đương 10km chạy bộ. Và cứ mỗi buổi trưa bạn lại ăn món đồ khoái khẩu này thì hãy nhẩm tính xem mình phải chạy bao nhiêu km mới không khỏi kêu than mỡ thừa trên cơ thể nữa.
calo trong món ăn

Bánh xèo thật ngon với nước chấm khoái khẩu. Nhưng tin buồn là chỉ cần xơi một phần bánh xèo thập cẩm thôi là bạn đã nạp cho cơ thể 600 calo - một điều không khiến nó thích thú tý nào. Vì bạn sẽ phải chạy 12km để tiêu hao chúng.

calo trong món ăn

Bánh da lợn cũng đặc biệt hấp dẫn với màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt ngào, quyến rũ. Hãy ăn bánh da lợn nếu bạn muốn cơ thể có thêm 360 calo thừa thãi và chạy 7,2km để đốt cháy.

calo trong món ăn

Nhiều chị em chọn giải pháp bằng những loại bánh an toàn hơn như bánh đậu xanh nướng. Ít ai biết rằng, đây là loại bánh làm từ đậu xanh đã qua tinh chế, thành phần chủ yếu là đường bột. Chỉ cần ăn một miếng bánh này, bạn sẽ cho đôi chân chạy liên tục 8km để tiêu hao 400 calo mà miếng bánh vừa tạo ra.

calo trong món ăn
Đây là những ví dụ khá điển hình cho tình trạng ăn bánh gây thừa calo và cách để bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất, hiệu quả nhất.
calo trong món ăn

Lượng calo tiêu hao ở đây được tính ở mức cân nặng bình quân 48-56 kg, các chỉ số được tính toán với tốc độ chạy bình quân là 8km/h.

calo trong món ăn

Bạn sẽ không thấy sợ món ăn cũng như lượng calo trong mỗi món đồ bạn chén, cho đến khi bạn phải quy chúng ra thành những số km mà mình phải chạy bộ.

calo trong món ăn

Nhiều người có suy nghĩ e sợ sau khi xem infographic này. Thậm chí không thiếu người comment: "Thôi chẳng ăn gì cho lành".

calo trong món ăn

Mọi chuyện không đến nỗi cực đoan như bạn nghĩ. Vấn đề cần được nhấn mạnh ở đây chính là việc ý thức với những thực phẩm mà bạn sẽ ăn nói chung.

calo trong món ăn

Để có một cơ thể khỏe đẹp, bạn đừng bao giờ quên ăn uống hợp lý, cân bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Việc tập thể thao thường xuyên và tích cực hơn cũng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được lượng mỡ thừa. Đặc biệt bạn cần từ bỏ thói quen nhịn ăn sai lầm. Việc nhịn ăn thực chất chỉ làm cơ thể xuống cân nhanh vì mất nước. 

calo trong món ăn
Điều quan trọng nhất vẫn là ăn-những-thực-phẩm-lành-mạnh, không khiến bạn trở nên phát phì. Hãy ăn điều độ, không sa đà ăn những thực phẩm quá béo bổ, giàu chất béo. Sẽ thật tệ hại khi một ngày bạn nhận ra mình trong gương với những cục mỡ lồi ra, lại hùng hục chế độ chạy bộ giảm cân và lại quay vòng. Điều quan trọng nhất chính là đừng để bản thân rơi vào mớ bòng bong khó gỡ ấy.
(Nguồn: LongGYMVietNam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét