Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Bí mật của chiếc đĩa giúp bạn giảm cân mà không cần giảm ăn

Hãy tưởng tượng một viễn cảnh đầy mộng mơ và hạnh phúc, rằng bạn có thể ăn thoải mái, không cần phải cắt giảm khẩu phần, chẳng cần phải bổ sung thêm rau mà vẫn đảm bảo vóc dáng thon thả, gọn gàng. Tất cả bạn cần làm chỉ là thay những chiếc đĩa ở nhà bằng cái đĩa hợp thời đại sau đây.

Công ty quảng cáo BBDO Bangkok phối hợp với Thai Health Promotion Foundation để tạo ra sản phẩm mang tên gọi AbsorbPlate, giúp loại bỏ calo dư thừa trong những món ăn béo ngậy của Thái. Đây được xem như một giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho những đất nước có văn hóa ẩm thực chiên, xào.  

Lấy cảm hứng từ bề mặt của miếng bọt biển, chiếc đĩa có 500 lỗ nhỏ mà tác giả của sản phẩm này đã tuyên bố rằng nó có thể thu và giữ được lượng dầu mỡ thừa trong các món ăn lên đến 7ml, giảm đến tận 30 calo cho mỗi bữa ăn.

AbsorbPlate

(Ảnh: Internet)


30 calo một bữa ăn không phải là một con số đáng kể. 1 pound (khoảng 0,45kg) tương đương với 3.500 calo, một người ăn kiêng cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể khoảng 500 đến 1000 một ngày để giảm được 1 đến 2 pound một tuần (khoảng 0,45 đến gần 1kg), theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, đây cũng được xem là một cách để khuyến khích người dân nỗ lực để giảm cân năng của mình.

"Thức ăn Thái rất ngon nhưng lại quá nhiều dầu mỡ", BBDO viết trong bảng mô tả dự án và cho biết thêm rằng, chính vì hàng ngàn món ăn chiên xào ngập trong dầu mỡ là một trong những nguyên nhân khiến Thái Lan là đất nước có tỉ lệ béo phì cao thứ hai trong khu vực Đông Nam Á. "Thói quen ăn uống không lành mạnh rất khó để thay đổi và hầu hết người Thái đều rất ghiền các món ăn đó. Chúng ta có thể làm gì để giúp người Thái được ăn uống dinh dưỡng hơn mà không cần thay đổi thói quen ăn uống thường ngày?".

Đối mặt với tình trạng này, Brian Wansink - Giám đốc của Cornell Food and Brand Lab - đã chỉ ra trong quyển Slim by Design: Mindless Eating Solutions for Everyday Life của ông rằng nên thay đổi khay đựng thức ăn ở trường học, và thay bằng những chiếc đĩa nhỏ hơn, ly nước cao hơn, cũng như dụng cụ gắp thức ăn cũng phải nhỏ hơn để học sinh có thể tiêu thụ ít calo hơn.

Video giới thiệu đĩa AbsorbPlate (Nguồn: YouTube)

Hiện tại, AbsorbPlate vẫn chưa được bày bán nhưng thiết nghĩ, một khi đã xuất hiện trên thị trường, đây sẽ là thứ được rất nhiều người săn lùng, tìm kiếm.

(Nguồn: elle, slate)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét