Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Thêm 3 thìa thực phẩm này vào chế độ ăn mỗi ngày, chuyện giảm cân trong hè trở nên quá đơn giản

Không cần thiết phải bổ sung quá nhiều vào các bữa ăn, mỗi ngày, bạn chỉ cần thêm 1 thìa dấm táo, 1 thìa hạt lanh và 1 thìa húng tây là đã có thể đạt được mục đích giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể, nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn để tự tin diện bikini trong mùa hè này.

Và dưới đây là lý do tại sao dấm táo, hạt lanh, húng tây lại có những tác dụng kì diệu như vậy:

3 thìa thực phẩm giúp giảm cân

1 thìa dấm tạo: Giúp cân bằng lượng đường trong máu

Dấm rượu táo là một phương thuốc phòng ngừa rất nhiều bệnh được áp dụng từ nhiều đời nay. Một trong những lợi ích được biến đến nhiều nhất của loại thực phẩm này là: giúp giảm cân, ổn định lượng đường trong máu và cải thiện bệnh tiểu đường.

3 thìa thực phẩm giúp giảm cân

Tiêu thụ một thìa dấm táo trước bữa ăn nhiều carbohydrate có thể cải thiện tình trạng kháng insulin (một tình trạng tiền tiểu đường), giảm tốc độ lượng đường trong máu tăng cao. Các nhà nghiên cứu cho rằng giấm làm giảm đường trong máu và mức insulin có ý nghĩa rằng nó có thể giúp bạn giảm cân bởi nó giúp quá trinh chuyển hóa calo diễn ra tốt hơn, hạn chế tình trạng mỡ thừa tích tụ do lượng đường trong máu quá cao.

1 thìa hạt lanh: Bổ sung axit béo có lợi omega-3 cho cơ thể

Omega-3 là một nhóm chất béo cần thiết cho cơ thể. Nó không những là chất thiết yếu cho các hoạt động của cơ thể mà còn đem lại những lợi ích về mặt sức khỏe, bao gồm cả giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, trầm cảm, suy giảm trí nhớ và hỗ trợ giảm cân. Axit béo omega-3 có nhiều trong một số loại cá như cá hồi và trong thực vật như các loại hạt và hạt giống. Hạt lanh là một trong số những thực phẩm thực vật rất giàu omega-3. Mỗi thìa cà phê hạt lanh nghiền có chứa khoảng 1,8 gram omega-3.
3 thìa thực phẩm giúp giảm cân

Bạn có thể tiêu thụ hạt lanh trong các món ăn hoặc pha nước, pha trà để uống. Chỉ cần tiêu thụ một muỗng hạt lanh mỗi ngày, bạn sẽ có cảm giác no, nhờ đó tránh tình trạng ăn quá nhiều trong những bữa ăn tiếp theo. Nhờ đặc tính giàu chất xơ và omega-3 mà tiêu thụ hạt lanh còn giúp bạn thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, đặc biệt là các chất béo tốt hơn, bạn sẽ không phải lo về nguy cơ mỡ thừa nữa.

1 thìa cỏ xạ hương: Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và vitamin thiết yếu

Theo một báo cáo của Mayo Clinic Health Letter, một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa có trong thực phẩm thực sự rất có lợi cho sức khỏe, trong đó có cả tác dụng đốt cháy chất béo, tránh tăng cân. 

Chất chống oxy hóa như vitamin C và E, carotene, lycopene, lutein và nhiều chất khác có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer và thoái hóa điểm vàng.

3 thìa thực phẩm giúp giảm cân

Cỏ xạ hương là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin, nhờ đó có thể cung cấp dưỡng chất cho các tế bào của cơ thể, chống lại những tổn thương. Bạn có thể dùng loại thảo dược này để pha trà uống hàng ngày và không cần phải tiêu thụ quá nhiều, chỉ 1 thìa mỗi ngày là đủ.

(Nguồn: Lifehealth&food)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét