Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Giảm cân siêu tốc như người Nhật: Động tác cực dễ và chỉ mất 5 phút mỗi ngày

Cựu diễn viên người Nhật Miki Ryosuke chia sẻ, anh đã giảm gần 13kg và gần 13cm vòng eo trong vòng vỏn vẹn 2 tuần chỉ bằng cách thở ra hơi dài. Theo anh, những người quyết định thực hiện phương pháp giảm cân này cần dành 2 phút mỗi ngày vào việc hít thở dài là đủ. Oddity Central đưa tin, chính trong giai đoạn này  ông Ryosuke chợt nhận ra cân nặng của mình cũng giảm xuống rõ rệt.

phương pháp hít thở giảm cân
Cựu diễn viên người Nhật Miki Ryosuke đã giảm gần 13kg và gần 13cm vòng eo trong vòng vỏn vẹn 2 tuần chỉ bằng cách thở ra hơi dài. 

Như một kết quả của sự phát hiện tuyệt vời, ông đã chia sẻ Breath diet – cách giảm cân bằng việc hít vào 3 giây và thở ra 7 giây. Bạn chỉ cần hít một hơi thật sâu, sau đó trút hết không khí từ phổi rồi thở mạnh bằng bụng, từ đó các cơ bắp ở bụng sẽ săn chắc dần lên, mỡ thừa sẽ được đốt cháy, đem lại vòng eo phằng lỳ.

Cựu diễn viên 55 tuổi này tuyên bố, những người thực hành kỹ thuật thở 2-5 phút sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng. Theo Oddity Central có hai cách để tập luyện theo Breath Diet. 

Cách đầu tiên là làm căng cơ mông khi đang đứng, một chân giơ lên phía trước cơ thể, để chéo chân, đặt trọng lượng cơ thể lên chân còn lại. Ở vị trí này, bạn cần hít vào 3 giây trong khi 2 tay đan nhau từ từ cho lên quá đầu.  Sau đó, bạn thở sâu kết hợp làm căng tất cả cơ bắp trên cơ thể trong 7 giây.
Cách thứ hai là đứng thẳng, thắt chặt cơ mông, đặt một bàn tay lên bụng, tay còn lại đặt phía dưới cùng của lưng. Sau đó bạn hít vào 3 giây và thở ra 7 giây. 
hít thở giảm cân

Breath Diet làm tăng sức mạnh cơ bắp, tăng cường trao đổi chất.


Chia sẻ với Oddity CentralJill, Johnson, người sáng tạo bài tập Oxycise nói về cách giảm cân nhờ hít thở: “Chất béo được hình thành từ oxy, carbon, hydro. Khi oxy mà chúng ta hít thở gặp các phân tử chất béo sẽ phá vỡ carbon và nước. Máu sau đó sẽ hòa tan vào carbon dioxide – một sản phẩm chất thải của cơ thể - trả về phổi và được thở ra. Do đó, càng có nhiều oxy trong cơ thể thì chất béo sẽ càng được đốt cháy nhanh hơn”.
Breath Diet làm tăng sức mạnh cơ bắp, tăng cường trao đổi chất bằng cách tăng nồng độ oxy trong máu. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định chỉ tập luyện 2 phút mỗi ngày thì không đủ để thấy được hiệu quả giảm cân rõ rệt. Richard Godfrey, trưởng bộ môn sinh lý học tại Trung tâm y tế Olympic Anh cho rằng hiệu quả của Breath diet là rất đáng ngờ.
hít thở giảm cân

“Bình thường để đốt cháy hiệu quả, chúng ta cần phải tập những môn thể dục cường độ cao như chèo thuyền, chạy, đi bộ nhanh trong thời gian dài lâu. Thở sâu và một bài tập nhẹ nhàng như này vỏn vẹn trong 5 phút mỗi ngày làm sao có thể đủ sức để đốt cháy calo và thay đổi hình dáng cơ thể?”.

Đồng quan điểm này, Giáo sư Ian Macdonald (chuyên về sinh lý trao đổi chất tại Trường Khoa học Y, Derbyshire) cảnh báo thêm, thở quá sâu có thể gây hại nhiều hơn lợi. “Hít vào và thở ra quá sâu có thể làm xáo trộn sự cân bằng giữa carbon dioxide và oxy trong cơ thể để trung hòa huyết. Điều này có thể gây choáng váng đầu óc, thậm chí ngất xỉu”, vị giáo sư này cho biết.

t3
Nhiều chuyên gia đặt nghi vấn giảm cân kiểu Breath.

(Nguồn: Dailymail/Slism)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét