Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Đánh trống để đốt cháy calo siêu nhanh: Cách giảm cân khiến nhiều chị em mê mẩn

Sử dụng dùi trống để tập thể dục, đốt cháy calo đang tạo nên cơn sốt ở Los Angeles. Hình thức tập luyện này được ra đời từ 2 tay trống nữ sử dụng để tập các bài tập đùi. 

Kirsten và Christina là tên những người tạo ra bộ môn này, bắt đầu từ việc chán chường những phòng tập thể dục đầy tính cạnh tranh và cứng nhắc. Nhưng khi đánh trống, họ phát hiện ra các nhóm cơ được tập luyện vô cùng hiệu quả. Và cả hai cùng khẳng định: “Tập luyện bằng dùi trống sẽ giúp bạn có thân hình dẻo dai, vừa giảm cân hiệu quả vừa tràn đầy hứng khởi tập luyện”. Từ đó họ đã đem kinh nghiệm này chia sẻ đến các phòng tập thể dục và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người.
bài tập đánh trống

Sử dụng dùi trống để tập thể dục đang tạo nên cơn sốt ở Los Angeles. (Ảnh: dietsinreview)


Tất cả những động tác có tiếng trống như đập gậy với nhau trên đầu bạn hoặc đơn giản là chỉ đập xuống sàn nhà, kết hợp tiếng nhạc rock rộn ràng, tất cả khiến tim bạn rạo rực và hăng say tập luyện. Tập luyện theo bộ môn này bạn có thể đốt cháy đến 900 calo trong một buổi tập luyện kéo dài 45 phút. Bạn có thể tập kết hợp với Yoga, Pilates để tăng thêm cảm hứng tập luyện. Những bài tập từ bộ môn này cho bạn được tập luyện cường độ cao, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.
tap trong1
Kirsten và Christina là tên những người tạo ra bộ môn này. (Ảnh: dietsinreview)

Những tiếng trống vang lên theo nhịp có tác dụng kích thích bạn tập luyện, từ đó việc giảm cân chưa bao giờ dễ dàng hơn đến thế! Trong quá trình tập luyện bạn còn được nghe những âm thanh rộn ràng của nhạc rock, điều này giúp tâm trạng bạn trở nên phấn khích, vui vẻ hơn.

Tập thể dục bằng cách đánh trống không đơn thuần như những bài tập pilates hay aerobic. Có thể nói đây là bộ môn giúp bạn vừa tập luyện hiệu quả vừa có thể hứng thú cười đùa theo tiếng nhạc rock sôi động.

Nhiều chương trình thể dục trên khắp nước Mỹ đang kết hợp dùi trống vào các buổi tập thể dục của họ. Họ cho rằng đây là một hình thức tập luyện mới, có cách tiếp cận độc đáo khi tập luyện, đồng thời sự vui vẻ, hào hứng tập luôn luôn tràn đầy. 

Đại học Gloucestershire và Đại học Chichester đã hợp tác để tiến hành một nghiên cứu liên quan đến lợi ích của tiếng trống. Nghiên cứu phát hiện rằng chơi trống là một bài tập phức tạp, trong đó có tác động tích cực hơn trên cơ thể chúng ta, bao gồm:

- Tiếng trống sẽ tạo áp lực trên hầu hết các nhóm cơ bắp, cả ở tay và chân. 

- Tiếng trống cũng có thể tác động đến nhịp tim vì nó tạo ra tâm trạng phấn khích.

- Bạn sẽ đốt cháy 270 calo trong một giờ (con số này được tính cho một người nặng khoảng 70 kg).

Bạn hãy xem hướng dẫn sử dụng dùi trống để tập thể dục như clip dưới đây:
Mỗi dùi trống để tập luyện có hình dạng, kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào mục đích tập luyện cần giảm cân nhiều hay ít, săn chắc cơ ở những phần nào... Bây giờ thì bạn đã có quá nhiều niềm vui trong tập thể dục và giảm cân rồi. Chúng ta cùng xem video và tập luyện theo thôi!

Hãy cùng nhau tập thể dục với những chiếc dùi trống nào!

(Nguồn: Drumsticks/Businessinsider/Dietmotion)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét