Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Giải mã “thủ phạm” gây nhiều bệnh cho gan

Những tác nhân khiến Kupffer "nổi loạn"

Theo đó, các nhà khoa học phân tích, những yếu tố độc hại như vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nấm mốc, hoác chất độc hại… từ thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, thuốc lá, rượu bia… khi vào cơ thể, đến gan sẽ khiến tế bào Kupffer - một loại đại thực bào thường trú ở gan - trở nên “nổi loạn”, bị kích hoạt quá mức.

Gan dễ suy yếu, hư hại do tế bào Kupffer hoạt động quá mức.

Cụ thể, một mặt các độc chất sẽ trực tiếp kích hoạt tế bào Kupffer phóng thích ra hàng loạt các chất gây viêm như TNF-α, TGF-β, Interleukin … gây tổn thương, hủy hoại tế bào gan. Mặt khác, chúng còn khiến gan phải làm việc liên tục khi thực hiện vai trò khử độc, làm sản sinh ra các sản phẩm trung gian tiếp tục kích hoạt quá mức tế bào Kupffer, và lại càng gây tổn thương gan nhiều hơn. Tùy vào mức độ cũng như tính chất của các chất gây viên, gan sẽ gặp phải các tình trạng tăng men gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

Phát hiện mới về sự hoạt động quá mức của tế bào Kupffer làm gan hư tổn, mắc bệnh được coi là bước tiến quan trọng làm thay đổi hoàn toàn quan niệm phòng và điều trị bệnh gan của y học hiện đại.

Giải pháp giúp Kupffer “ngoan hiền”

Nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản và Đức cho thấy, “bộ đôi” tinh chất Wasabia (một loại dược thảo nổi tiếng của Nhật, tên khoa học đầy đủ là Wasabia Japonica) và S. Marianum (dược thảo lâu đời ở vùng Địa Trung Hải, đặc hiệu cho sức khỏe gan, mật) có công dụng giúp kiểm hiệu quả soát tế bào Kupffer, giảm trên 50% các chất gây viêm TNF-α, TGF-β và Interleukin sau thời gian ngắn, nhờ đó giảm quá trình viêm và tổn thương gan, giảm sản xuất các thành phần mô sợi gây xơ. Đồng thời, Wasabia và S. Marianumcòn làm tăng gấp 3 lần Nrf2 - yếu tố bảo vệ cơ thể vô cùng quan trọng chỉ sau 6 giờ, thúc đẩy quá trình khử độc trong gan, kiểm soát tế bào Kupffer, bảo vệ gan và tái tạo các tế bào gan bị hư hỏng.

Tinh chất Wasabia và S. Marianum có trong HEWEL giúp kiểm soát hoạt động tế bào Kupffer, chủ động chống độc, bảo vệ gan từ gốc.

Mới đây, thương hiệu danh tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Mỹ - nhà sản xuất St. Paul Brands đã cho ra mắt sản phẩm HEWEL với công thức đột phá chứa tinh chất Wasabia và S. Marianum thiên nhiên, có tác dụng kiểm soát hoạt động tế bào Kupffer, chủ động chống độc, bảo vệ gan, giúp phòng ngừa và cải thiện hiệu quả các bệnh lý gan. Đây là thành tựu vượt trội, mới mẻ của khoa học hiện đại dựa trên ứng dụng công nghệ sinh học phân tử, là phát hiện mới đưa đến giải pháp từ gốc và bền vững trong việc phòng, hỗ trợ điều trị các bệnh lý gan.

HEWEL là một trong những sản phẩm bảo vệ sức khỏe chất lượng của ECOGREEN, do Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO (Địa chỉ: 148 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam, chính thức có mặt ở các nhà thuốc trên toàn quốc từ đầu tháng 5/2016. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét