Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Đừng làm việc này trước khi "quan hệ vợ chồng"

Chào bác sĩ, đây là một chuyện rất riêng tư nên em mong được bác sĩ tư vấn giúp em. Vì một số lý do mà em thường xuyên "dọn dẹp" sạch sẽ "vùng kín". Em thường làm việc này cẩn thận trước mỗi lần "quan hệ vợ chồng". Thế nhưng theo em được biết thì không nên làm vậy, đặc biệt là trước khi "quan hệ". Bác sĩ cho em hỏi, em thường làm vậy thì có hại gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (H. Phương)

Trả lời:

Bạn H.Phương thân mến!

Bạn không phải là người phụ nữ duy nhất có thói quen "dọn sạch vùng kín" (cạo hoặc tẩy lông ở vùng này). Mặc dù nhiều chị em cho rằng làm như vậy để giữ cho vùng này sạch sẽ, dễ vệ sinh hơn (hoặc cũng có thể do sở thích) nhưng không thể phủ nhận rằng việc làm này có thể gây ra những rắc rối mà chị em không lường trước được.
trước khi quan hệ
Tẩy, cạo lông ở "vùng kín" trước thời điểm "quan hệ" là điều không nên làm. Ảnh minh họa

Bình thường, lông ở "vùng kín" có nhiệm vụ như một hàng rào, bảo vệ cơ quan này không bị tổn thương hay vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng... Khi lớp bảo vệ này bị loại bỏ, các vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập vào bên trong "vùng kín" gây nhiễm trùng hoặc thậm chí cả viêm nang lông. Các vi khuẩn gây nhiễm trùng dễ mắc nhất khi phụ nữ tiến hành triệt lông vùng kín bao gồm pseudomonas aeruginosa, staphylococcus aureus và streptococcus pyogenes. Chúng có thể gây ung thư cổ tử cung hoặc bệnh lây lan qua đường tình dục khác nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

"Dọn sạch" lông ở khu vực nhạy cảm có thể gây ra tổn thương vi mô đối với da và các cấu trúc phía dưới như trầy xước, bỏng, phát ban, ngứa, sưng... Tình trạng có thể dẫn đến chứng viêm nang lông (một dạng nhiễm trùng nang lông), nhất là trong trường hợp có tiếp xúc cọ xát như khi quan hệ tình dục.
Cho dù bạn là người rất cẩn thận thì cũng cần nhớ rằng việc tẩy, cạo lông ở "vùng kín" trước thời điểm "quan hệ" là điều không nên làm. Nguyên do là vì sau khi cạo, tẩy lông, vùng da này sẽ rất nhạy cảm, thậm chí có một chút tổn thương là các vết trầy xước nhỏ mà bạn không biết. Nếu ngay sau đó bạn có quan hệ tình dục, việc tiếp xúc sẽ khiến da càng bị tổn thương nhiều hơn. Bộ phận sinh dục sau khi mới cạo cũng dễ bị nhiễm trùng hơn, đặc biệt là với các virus herpes (do các vi trùng, vi khuẩn xâm nhập qua các vết thương cực nhỏ trên da). Đó cũng là nguyên nhân bạn dễ bị lây nhiễm các bệnh tình dục từ bạn tình (nếu anh ta đang mắc bệnh) hoặc truyền bệnh cho anh ta nếu bạn bị bệnh.

Tẩy, cạo lông "vùng kín" không hề đơn giản như nhiều người vẫn lầm tưởng, do đó bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện phương pháp này. Nếu tự làm, bạn cần hết sức cẩn thận và nên tránh một số thời điểm nhạy cảm để thực hiện.

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!

Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp liên quan đến các vấn đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính, tình dục... bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi tại email:suckhoe@afamily.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét