Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Cảnh báo: Phụ nữ làm văn phòng rất dễ bị xệ ngực vì những nguyên nhân này...

Nhắc đến phụ nữ làm việc văn phòng, bạn thường nghĩ đến điều gì? Mang giày cao gót, mặc đồ công sở, ngồi máy tính ít nhất 8 tiếng mỗi ngày? Nghĩ đến thôi cũng thấy mệt mỏi, nên ai cũng cố tìm cách thư giãn, có thể bằng cách ngồi ườn, ngồi gác chân cao, khoanh chân… dù hẳn ai cũng từng nghe đến lời khuyên “hãy ngồi thẳng lên”. 

Nhưng bạn biết sao không, thói quen của rất nhiều chị em văn phòng này lại đang và sẽ dẫn đến một hậu quả rõ ràng, nhãn tiền, khiến ai là phụ nữ cũng phải sợ: ngực xệ!

nguy cơ ngực xệ
(Ảnh: Internet)

Lý do là những tư thế ngồi này đều không chuẩn, dễ khiến lưng bị chùng và cơ thể thõng về phía trước, tăng áp lực lên phần cột sống trên, gây đau cổ, lưng và vai - có phải bạn hỏi xung quanh thì 10 người hết 7 than thở về vấn đề này? Nhưng tư thế xấu không chỉ... xấu và gây đau cổ vai gáy mà khi bạn thường xuyên ngồi như vậy, giống nhiều người khác, vai bạn cũng sẽ bị kéo về trước, tạo tư thế hoàn toàn bất thường và không thích hợp cho bộ ngực. Trong khi đó các cơ ở trước hông lại trở nên chặt và ngắn lại, còn cơ mông đùi thì không rút lại như cần thiết. Sự kết hợp thiếu lành mạnh của những cơ phía trước bị rút quá mức và các cơ phía sau lỏng và yếu quá mức đã khiến vùng chậu bị đẩy về trước, dẫn tới bụng cũng bị đẩy về trước và trông luôn to dù không thừa mỡ đi chăng nữa.

Tư thế ngồi đã vậy, những đôi giày cao gót thanh lịch của chị em văn phòng càng làm tệ thêm vấn đề, một cách toàn diện: Đầu tiên giày cao chắc chắn khiến cơ thể chúi về trước. Thứ hai, chúng cũng khiến các cơ từ cổ chân cho đến lưng dưới đều bị căng cứng, và lưng dưới bị siết lại sẽ được “bù trừ” bằng tình trạng vùng chậu bị đẩy về trước nhiều hơn…

Không chỉ thế, vì lý do này hay khác, những người làm văn phòng còn rất ít tham gia tập luyện thể thao, hay ăn vặt bằng những món không lành mạnh và có cân nặng lên xuống không ổn định (tùy vào thời điểm ăn thoải mái, hay thời điểm hoảng loạn và ăn kiêng)... Tất cả những điều này cũng đều không tốt chút nào cho vẻ đẹp của vòng 1.

Cơ thể chúng ta là một khối thống nhất, mọi bộ phận đều có liên quan, mọi cơ đều có sự gắn kết nên vấn đề ở một chỗ này hoàn toàn có khả năng lây lan đến những chỗ khác. Dẫu vậy, tin mừng là bạn có thể nhanh chóng làm ngay ba bước dưới đây ngay để khắc phục tình hình ngực xệ không mong muốn này:

Luôn ngồi thẳng lưng và kéo dài cột sống nhất có thể, ở bất cứ nơi đâu. Do thói quen, bạn sẽ dễ chùng người lại nên trong một số ngày đầu hãy cố gắng lưu ý, vận dụng sự tưởng tượng, rồi mọi thứ sẽ diễn ra một cách tự nhiên:

- Đẩy vai ra sau và kéo xuống, hình dung mình đang cố gắng tạo thật nhiều khoảng trống nhất có thể giữa vai và tai;

- Nâng ngực lên, hình dung như có một sợi dây gắn ngực bạn với trần nhà, luôn kéo và giữ ngực bạn cao lên;

- Hóp bụng nhưng hít thở bình thường. Việc làm này cũng sẽ giúp giảm đau lưng dưới.

Tập nâng hông

Bài tập này sẽ củng cố sức mạnh cho các cơ mông của bạn, để chúng được tập cách siết lại, đưa vùng chậu về trạng thái tự nhiên. Cách làm khá đơn giản, bạn nằm ngửa, co đầu gối, bàn chân đặt sát sàn, tay đặt dọc theo người;

Siết mông lại và nâng hông lên, tạo thành đường thẳng từ vai đến đầu gối, giữ 5 giây rồi hạ hông về tư thế ban đầu;

Mỗi ngày bạn tập 2-3 lượt 12 lần như vậy.

Bài tập ngừa ngực xệ

Căng ngực

Bài tập này cũng đơn giản không kém, bạn nên chọn vị trí tập ở cửa (hoặc cạnh một bức tường bất kỳ), khuỷu tay 90 độ, áp lòng bàn tay lên khung cửa hoặc vách tường;

Bước tới trước cho đến khi cảm thấy căng ở ngực và trước vai, giữ nguyên như vậy 30 giây, rồi lặp lại với bên tay còn lại;

Bạn tập mỗi ngày 4 lần như vậy.

Bài tập ngừa ngực xệ

Bên cạnh đó, cũng hãy lưu ý uống nhiều nước, có chế độ ăn uống và vận động lành mạnh, điều độ nữa bạn nhé, để giữ gìn sự tự hào với vòng 1 căng tròn, khỏe khoắn như thủa nào thay vì bộ ngực xệ chỉ cần thấy thôi đã muốn khóc rồi.

Theo prevention

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét