Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Bị côn trùng cắn 11 năm về trước, cô gái trẻ luôn nghĩ tới cái chết

Kirsty Keep cầu xin bố mẹ cho phép chết mỗi ngày vì cơn đau mãn tính do côn trùng cắn 11 năm về trước. Trong một đoạn video xúc động, Kirsty Keep phải nằm trên giường bệnh hít không khí và rên rỉ trong đau đớn.
Khi 12 tuổi, cô gái trẻ bị côn trùng trong vườn cắn và vết cắn đó lan rộng theo kích thước của bàn tay. Qua nhiều năm, cô gần như phải tới bệnh viện liên tục và mong muốn được đến bệnh viện để “ra đi” nhẹ nhàng.
Keep cảm thấy đau đột ngột ở mặt như điện giật rồi khuôn mặt bị liệt cơ một bên. Cô gái 23 tuổi trở nên ốm yếu, không thể ra khỏi giường và bắt đầu bị co giật. Cô cảm thấy xương như thể đang gãy rắc và cơ bắp bị xé toạc. Gần đây, tình trạng trở nên tồi tệ hơn và cô phải ra vào bệnh viện 4 lần chỉ trong vòng 4 tháng vừa qua.
Mẹ của Keep đã ghi lại hình ảnh con gái nằm bất lực trên giường và sợ rằng thời gian của con mình không còn. “Tình trạng của con bé đang tệ hơn. Nó không uống được thuốc vì nôn quá nhiều, cố gắng chữa bệnh nhưng lại yếu hơn và muốn chết.”, mẹ cô gái chia sẻ.
benh la
Keep cảm thấy đau đột ngột ở mặt như điện giật rồi khuôn mặt bị liệt cơ một bên.

Keep cho rằng mình bị ve cắn nhưng phỏng đoán của cô không thuyết phục được các bác sĩ. 7 năm trước, các chuyên gia y tế chẩn đoán cô bị lupus - bệnh lở ở mặt và tay nhưng mới đây một bác sĩ đã kết luận trường hợp của cô không phải lupus. Keep đã điều trị lupus trong suốt 7 năm, bao gồm kích thích cơ bắp và hóa trị. 
Tin rằng mình bị bệnh lyme - bệnh lây truyền từ động vật sang người (do ve đốt) nhưng các xét nghiệm ở Anh lại không cho kết quả như vậy. Vì thế, gia đình và bạn bè của Keep đang tìm các thử nghiệm thay thế.
Cô gái phải chịu đựng cơn đau mãn tính mỗi ngày, giảm 10kg trong vòng một năm. “Tôi mệt và tôi không biết cơ thể tôi có thể chịu đựng thêm như thế nào. Tôi không biết làm gì tiếp theo. Tôi đã thử nhiều cách và sẵn sàng thử cách mới để cứu lấy cuộc đời mình. Gia đình tôi và bất cứ ai cũng không thể sống vì căn bệnh kinh khủng mà không hề biết gì này. Vì thế tôi không biết ai có thể giúp mình”, Keep chia sẻ.
Gia đình Keep tin rằng một trung tâm điều trị ở Florida - Wellness Viện Sponaugle (Mỹ) có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị thành công. Hiện giờ gia đình Keep đang gây quỹ để cô tiến hành thêm các xét nghiệm, gặp các chuyên gia và hy vọng tìm ra cách chữa bệnh cho cô.
benh la3

Gia đình Keep tin rằng một trung tâm điều trị ở Florida - Wellness Viện Sponaugle (Mỹ) có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị thành công.


Điều cần biết về bệnh lupus
Lupus là căn bệnh phức tạp và còn nhiều bí ẩn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể và gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến đe dọa tính mạng.
Lupus ban đỏ (SLE) là một bệnh nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể, kể cả da, khớp và cơ quan nội tạng. Vì chưa hiểu rõ hết về căn bệnh, hệ thống miễn dịch ở những người bị bệnh lupus ban đỏ bắt đầu bị tấn công và làm nóng các tế bào khỏe mạnh, các mô và cơ quan.
Các triệu chứng từ nhẹ đến nặng và nhiều người sẽ xuất hiện triệu chứng trong một thời gian dài hoặc không có triệu chứng trước khi bệnh bột phát và triệu chứng sẽ đặc biệt nghiêm trọng.

Ngay cả trường hợp nhẹ, bệnh có thể gây đau, tác động đáng kể đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. SLE có thể gây ra một loạt các triệu chứng, tùy thuộc vào khu vực bị ảnh hưởng trên cơ thể người mắc bệnh. Các triệu chứng thường gặp nhất là mệt mỏi (cực mệt mỏi), phát ban đặc biệt trên mặt, cổ tay và bàn tay, đau khớp và sưng.

(Nguồn: Dailymail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét