Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Thai nhi đã chết vẫn nắm chặt tay chị em song sinh

Cặp đôi người Anh Ian và Brittani McIntire đã vô cùng hạnh phúc khi phát hiện họ chuẩn bị có thêm tới 2 thành viên mới cùng một lúc trong gia đình nhỏ. Tuy nhiên niềm vui đó nhanh chóng biến mất và thay thế bằng sự đau đớn khi bác sĩ thông báo một trong hai bé sẽ không thể tiếp tục sự sống.

Theo kết quả siêu âm thai, các bác sĩ kết luận bé trai (được bố mẹ đặt tên là Mason) gặp bất thưởng ở tim và não. Cân nặng của bé cũng chỉ bằng 1/3 so với người chị song thai của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bé đã không thể tiếp tục phát triển trong tử cung mẹ.

 thai nhi dã chét vãn nám chạt tay chị em song sinh - 1

Hình ảnh siêu âm thai cặp song sinh nắm chặt tay nhau trong bụng mẹ.

Ngay sau khi kết quả được thông báo, cặp đôi đã vô cùng đau xót, tuy nhiên có một hình ảnh khiến họ bất ngờ đó là dù thai nhi đã qua đời trong bụng mẹ nhưng bàn tay vẫn nắm chặt lấy tay của người chị song sinh. “Nếu như các cặp song sinh thường hay đạp, đá nhau trong bụng mẹ thì hai em bé của tôi lại như đang bảo vệ, che chở cho nhau. Tôi biết tôi đang bao bọc cả 2 bé nhưng dường như khi con trai tôi đau đớn nhất thì chỉ có chị gái bé ở bên cạnh và hành động nắm tay nhau của 2 bé như một điều muốn nói với chúng tôi rằng bé không đơn độc.”, bà mẹ Brittani nói trong nước mắt.

 thai nhi dã chét vãn nám chạt tay chị em song sinh - 2

Cặp đôi đã lưu lại những hình ảnh siêu âm đặc biệt này như một kỷ vật để tưởng nhớ về bé Mason đã không may mắn qua đời trong bụng mẹ.

Thời điểm trước đó, các bác sĩ cũng cho biết cơ hội duy nhất có thể cứu sống bé Mason trong bụng Brittani là phẫu thuật tim nhưng việc này quá nguy hiểm với người chị song sinh của bé và cơ hội sống sót của bé cũng không cao. Vì vậy họ quyết định không can thiệp vào bụng bầu của Brittani, điều này cũng đồng nghĩa với việc em bé sẽ chết trước khi chị Brittani sinh nở.

Cặp đôi cũng đã lưu lại những hình ảnh siêu âm đặc biệt này như một kỷ vật để tưởng nhớ về bé Mason đã không may mắn qua đời trong bụng mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét