Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Khoảnh khắc rơi lệ của mẹ lần đầu ôm con sinh non

Sau ca sinh mổ vào tháng 12/2015, bà mẹ Jessica Collinson đã phải chờ đợi 60 giờ mới chính thức được gặp câu con trai của mình, bé Hugo, trước khi bé tiếp tục được chuyển tới khoa chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện khác. Cậu bé đã chào đời sớm hơn ngày dự sinh tới 10 tuần và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt ngay sau đó. Trong thời gian này, bố của bé, anh Micheal Burritt đã luôn túc trực bên con trai.

Ban đầu, các bác sĩ dự đoán bé Hugo sẽ phải nằm trong bệnh viện liên tục suốt hai tháng. Tuy nhiên, hôm 20/2 vừa qua, bé đã được xuất viện về nhà ba tuần bên bố mẹ ở Calgary, Canada. "Tôi rất thèm được nhìn, được bế và chạm vào thằng bé. Điều duy nhất giúp tôi yên tâm chính là việc biết Micheal đã được da tiếp da với con.", Jessica kể lại. 

 khoanh khac roi le cua me lan dau om con sinh non - 1

Jessica Collinson trong khoảnh khắc ôm con sinh non.

Video quay lại khoảnh khắc xúc động khi Jessica lần đầu bế con được đăng tải lên trang facebook "Love What Matters" hôm 16/2 và đã thu hút 6,7 triệu lượt xem, 43.000 lượt chia sẻ. Trong video, một nữ y tá nhẹ nhàng đặt Hugo bé nhỏ lên ngực Jessica. Cô nhẹ nhàng ôm chầm lấy con, xoa nhẹ vào lưng bé và xúc động nghẹn lời.

"Khi bạn trong hoàn cảnh đó, bạn sẽ có một cảm xúc hoàn toàn khác lạ. Nó là sự yên bình, thanh thản nhất từ trước đến nay tôi từng trải qua, dù khi ấy tôi vẫn chưa hết lo lắng.", Jessica nói về khoảnh khắc lần đầu bế con trai. 

 khoanh khac roi le cua me lan dau om con sinh non - 2

Hiện tại em bé đã được về nhà với bố mẹ.

Từ kinh nghiệm nuôi con sinh non của mình, bà mẹ này cũng khuyên các mẹ nếu không may sinh non hãy lắng nghe những lời khuyên của bác sĩ và y tá. Còn chồng cô, anh Burritt khuyên các ông bố hãy dành thời gian ở nhà để giúp đỡ vợ con và thực hiện da tiếp da với bé bất cứ khi nào có thể. 

Video mẹ Jessica lần đầu được ôm con sinh non

Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét