Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

7 việc đơn giản mẹ nên làm để thai nhi thông minh

Theo các chuyên gia khoa sản, cuộc sống của mẹ trong thời gian mang bầu có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tổng thể của thai nhi. Chính vì vậy họ luôn khuyên bà bầu nên có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và có lối sống khoa học, đây cũng chính là cách giúp phát triển trí não thai nhi.

Và để sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh, mẹ bầu chớ bỏ qua 7 việc dưới đây:

Massage nhẹ nhàng bụng bầu

Khi bạn có thời gian rảnh rỗi, hãy đừng quên massage bụng nhẹ nhàng. Em bé và mẹ chỉ cách nhau một lớp da mỏng vì vậy khi bạn chạm tay lên bụng bầu, thai nhi sẽ dễ dàng kết nối được với mẹ. Sự kết nối thường xuyên này sẽ giúp phát triển trí não cho thai nhi.

 7 viẹc don giản mẹ nen làm dẻ thai nhi thong minh - 1

Âm nhạc không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn, xả stress mà còn có tác động tích cực đến trí não thai nhi. (ảnh minh họa)

Nghe nhạc

Âm nhạc không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn, xả stress mà còn có tác động tích cực đến trí não thai nhi. Mẹ nên bật to nhạc để cả mẹ và bé cùng thưởng thức những bản nhạc mà bạn yêu thích.

Giữ tâm lý thoải mái

Mẹ có biết rằng tất cả những suy nghĩ, hành động của mẹ trong thời gian mang thai đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, chính vì vậy hãy bỏ qua những suy nghĩ, căng thẳng trong thai kỳ để có được tâm lý thoải mái nhất. Đây cũng là cách giúp cho não thai nhi phát triển tốt nhất.

Tắm nắng

Đi bộ 20 phút dưới ánh nắng mặt trời mỗi buổi sáng sớm là việc làm rất lý tưởng cho thai nhi. Vitamin D sẽ giúp xương và răng em bé tăng trưởng tốt và thúc đẩy khả năng miễn dịch vì vậy đây là việc mẹ nên làm mỗi ngày.

Đọc sách buổi tối

Đọc sách cho em bé nghe là việc mẹ nên làm thường xuyên mỗi ngày và đọc vào buổi tối là lý tưởng nhất, giúp tăng cường sức mạnh não bộ của bé. Việc đọc sách mỗi ngày cũng giúp thư giãn cho cả mẹ và thai nhi.

 7 viẹc don giản mẹ nen làm dẻ thai nhi thong minh - 2

Đọc sách cho em bé nghe là việc mẹ nên làm thường xuyên mỗi ngày và đọc vào buổi tối là lý tưởng nhất. (ảnh minh họa)

Một chế độ ăn uống cân bằng

Có một chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên những thực phẩm giàu dưỡng chất cũng là việc cần làm nếu muốn thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ.

Tập gym

Theo các chuyên gia, việc tập luyện nhẹ nhàng khi mang thai là rất cần thiết và có lợi cho cả mẹ bầu và thai nhi. Khi mẹ tập thể thao, máu trong cơ thể cũng được lưu thông đều đặn, tác động đến thai nhi và rất tốt cho sự phát triển não bộ. Tuy nhiên bà bầu cần lưu ý chọn những bài tập nhẹ nhàng, dành riêng cho mẹ bầu là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét