Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Bé trai nặng kỷ lục 6,1 kg chào đời ở Nam Định

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh về bé trai nặng 6,1kg được sinh ra ở Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định khiến nhiều người bất ngờ.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Tất T. (40 tuổi, Trực Ninh, Nam Định, bố cháu bé) cho biết, vợ anh chuyển dạ vào 7h sáng 25.2 ở quê. Sau đó, gia đình đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định để sinh cháu.

 be trai nang ky luc 6,1 kg chao doi o nam dinh - 1

"Thiên thần" nặng 6,1kg chào đời lúc 9h30 sáng ngày 25.2 tại Nam Định.

Thời kỳ mang thai, con anh được các bác sĩ chẩn đoán có cân nặng khoảng 4,3 – 4,5 kg. Tuy nhiên, khi vào bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và xác định thai nhi có cân nặng hơn 5kg.

Đến 9h30 sáng 25.2, chị Nguyễn Thị T. (32 tuổi, vợ anh T.) sinh cháu Trần Tất Quang ở tuần 40 bằng phương pháp sinh mổ. Cháu bé nặng 6,1kg.

 be trai nang ky luc 6,1 kg chao doi o nam dinh - 2

Các bác sĩ ở khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định chụp ảnh với thiên thần 6,1kg.

“Khi đón con từ tay bác sĩ và được thông báo cháu nặng 6,1kg, tôi giật mình. Cháu nặng cân hơn mức cân dự sinh của bác sĩ siêu âm trước đó. Với thân hình của cháu, gia đình tôi đã phải đi mua mới toàn bộ quần áo cho cháu”, anh T. tươi cười nói.

Nói về ca mổ sinh thiên thần 6,1kg, bác sĩ Trần Thị Huyền Trang – Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định chia sẻ, khi mổ, cháu bé có đầu nhỏ nên bác sĩ mổ lấy thai không gặp khó khăn gì. Khi đưa cháu lên cân, cả ekip đều bất ngờ: Cháu bé nặng 6,1kg. Cháu bé đã khóc rất to khi được đưa ra khỏi bụng mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét