Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Chuẩn bị sẵn sàng để mang bầu vào mùa xuân

1. Tiêm vắc xin cảm cúm

Khi mang bầu khiến hệ miễn dịch giảm sút. Đôi khi, bạn sẽ thấy cơ thể nóng lạnh thất thường, nên dễ cảm cúm, đặc biệt vào mùa đông. Do đó, trước khi quyết định sẽ có thai vào mùa xuân, bạn cần tiêm phòng vắc xin cảm cúm.

2. Tuyệt đối tránh giày cao gót

Nếu do công việc hoặc thói quen đi giày cao gót cả ngày, thì hãy chuẩn bị tinh thần chào đón đôi giày bệt khi mang bầu vào mùa xuân. Thời tiết ẩm ướt, mưa trơn khiến bạn dễ ngã hơn nếu sánh bước với đôi giày quá cao. Hơn nữa, khi mang thai, bạn khó lấy thăng bằng hơn do trọng tâm cơ thể thay đổi.

3. Ở trong nhà vào những ngày quá lạnh

Khi mưa rét bủa vây, tốt nhất là bạn nên ở trong nhà nếu không bị phụ thuộc vào công việc. Việc tiếp xúc với đám đông trong thời gian ẩm thấp kéo dài, mẹ bầu dễ lây các nguồn bệnh, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Lời khuyên là cần sắp xếp việc làm tại nhà để đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con.

 chuan bi san sang de mang bau vao mua xuan - 1

Trước khi quyết định sẽ có thai vào mùa xuân, bạn cần tiêm phòng vắc xin cảm cúm. (ảnh minh họa)

4. Nạp đủ canxi

Vào mùa xuân, chúng ta có ít thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn. Kết quả là lượng vitamin D và canxi có thể bị thiếu hụt, nên bạn cần nạp đủ canxi để đảm bảo quá trình mang bầu suôn sẻ. Mẹ bầu có thể chọn dùng một số loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi và vitamin D.

5. Trang bị máy tạo độ ẩm trong phòng

Khi sử dụng máy sưởi hoặc điều hòa, không khí trong phòng sẽ trở nên khô. Để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu, trong phòng nên được trang bị máy tạo độ ẩm. Thỉnh thoảng, bạn cũng nên mở cửa sổ để cân bằng nhiệt độ, tránh sự chênh lệch quá lớn trong thời gian dài.

6. Duy trì hoạt động nhiều nhất có thể

Vào mùa xuân, cân nặng thường tăng, đặc biệt với mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu tăng quá nhanh, quá nhiều, thì nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe là khá cao. Vậy nên, bạn vẫn nên duy trì các hoạt động thể chất nhẹ nhàng ví như đạp xe, đi bộ, bơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét