Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

Đầu năm, gặp lại mẹ hiếm muộn sinh con trong ngày HN mưa lụt

Trở lại gia đình bác Vũ Bá Cơ (62 tuổi, Vĩnh Hưng - Hoàng Mai) sau 4 tháng trong buổi chiều giáp Tết, chúng tôi có cảm xúc hồi hộp đan lẫn niềm vui. Hồi ấy, con phố Vĩnh Hưng bị lụt lội, nước ngập đến đầu gối. Cả gia đình bác cùng nhau đưa cô con dâu út đi đẻ bằng chiếc xe bò. Bác Cơ cầm càng kéo, vợ bác và anh con trai ở sau giữ lấy chị con dâu. Hình ảnh cả gia đình bì bõm lội nước với nụ cười hạnh phúc của bà bầu đã khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Từ cổng nhìn vào, căn nhà nhỏ của gia đình bác Cơ dường như nhộn nhịp hơn trước rất nhiều. Thấp thoáng là hình ảnh người phụ nữ mặc bộ quần áo rộng đang phơi đồ trẻ nhỏ. Đó là con dâu bác Cơ, chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1984), nhân vật chính trong câu chuyện đi xe bò vượt cạn. Thấy chúng tôi, chị chạy ra mở cổng và hồ hởi mời vào nhà.

Câu chuyện hiếm  muộn 7 năm ròng vô cùng cảm động

Ẵm cu nhỏ trên tay, chị Thu nhẹ nhàng nói: “Âu cũng là cái duyên của vợ chồng mình với các con. Những tưởng sẽ không có cơ hội làm mẹ. Nào ngờ, thiên chức đó chỉ đến muộn so với những chị em khác. Giờ nhìn các con mình cảm thấy hạnh phúc lắm”.

Vợ chồng chị Thu cưới nhau hồi năm 2008 và có kế hoạch 1 năm. Sau đó, bắt đầu dự định sinh con nhưng mãi không có tin vui. Thấy vậy, chị và chồng đã chạy chữa khắp nơi. Hết thuốc Tây Y lại chuyển qua Đông y.

Suốt 7 năm ròng, vợ chồng chị chạy chữa tứ phương để mong có mụn con nhưng dường như vô vọng. Cuối cùng, anh chị quyết định vào bệnh viện khám và làm thụ tinh trong ống nghiệm. "Sau thời gian làm xét nghiệm, vợ chồng mình đã nhờ các bác sĩ ở bệnh viện C chuyển phôi. Tuy nhiên, quá trình chuyển phôi rất khó khăn. Có 6 phôi nhưng 3 phôi bị hỏng. Lúc đó, mình thất vọng hoàn toàn, bởi tỉ lệ thành công của 3 phôi còn lại không cao. May sao, 2 trong 3 phôi còn lại thụ tinh thành công. Lúc đó, ông xã vui và khóc trước cả mình.”, chị Thu bùi ngùi nhớ lại.

Chị cho biết thêm, trong quá trình vợ chồng chị chạy chữa, bố mẹ chồng không hề gây áp lực. Ngược lại, ông bà rất tâm lý và tạo không khí thoải mái nhất. Đặc biệt, anh Vũ Mạnh Phú, chồng chị luôn sát cánh, cùng chị vượt qua những đêm dài lo âu.

 dau nam, gap lai me hiem muon sinh con trong ngay hn mua lut - 1

Sau 7 năm ròng hiếm muộn, vợ chồng anh Vũ Mạnh Phú - chị Nguyễn Thị Thu đã có được 2 cậu nhóc song sinh đáng yêu.

Nổi tiếng vì vượt cạn trong ngày Hà Nội mưa lụt

Vì mang thai song sinh nên chị Thu được bác sĩ chỉ định mổ. Tuy nhiên, tới ngày hẹn vào viện, khu phố nhà chị bị lụt do Hà Nội thời điểm đó mưa rất lớn. Ô tô không thể vào như kế hoạch định sẵn nên bố chồng chị đã nảy ra ý định mượn xe bò kéo chị đi hết đoạn lội.

Lúc đầu thấy bố có ý định mượn xe bò, xong để chiếc ghế nhựa lên cho vợ ngồi, tôi cũng lo sợ rất nhiều. Chờ đợi suốt 7 năm mới đến ngày quan trọng, giờ xảy ra chuyện gì chắc tôi không sống nổi. Vì vậy, tôi phải giữ chặt vợ sau chiếc xe bò cho tới đoạn nước ngập ít.”, anh Vũ Mạnh Phú kể lại.

Cảnh tượng chị Thu đi vượt cạn đã được nhiều người ghi lại và đưa lên mạng xã hội. Không lâu sau, những hình ảnh đó đã được cư dân mạng tìm kiếm và ngưỡng mộ về một  gia đình hạnh phúc. Thậm chí, có rất nhiều báo đã tìm về đến phỏng vấn, viết bài.

“Lúc lên bàn mổ, mình không hề hay câu chuyện đi đẻ được nhiều người biết. Sinh xong 2 bé, chồng mình có cho đọc qua nhưng cũng không để ý vì đang lúc đau. Khi các anh chị ở cơ quan điện hỏi thăm, mình mới biết là 3 mẹ con được lên báo rầm rộ quá. Đi đẻ mà ai cũng biết!”, chị Thu vui vẻ nói.

 dau nam, gap lai me hiem muon sinh con trong ngay hn mua lut - 2

Bác Vũ Bá Cơ thấy rất vui và phấn khởi khi ẵm 2 cháu nội

“Nuôi con song sinh vất nhưng hạnh phúc nhiều!”

Hiếm muộn nhưng chị Thu và anh Phú may mắn sinh được 2 cậu nhóc rất đáng yêu và kháu khỉnh. Bác Vũ Bá Cơ đã đặt tên 2 cháu nội lần lượt là Vũ Trọng Hiếu và Vụ Mạnh Hiếu. “Hồi mới có thai, mình đi siêu âm người ta bảo thai đôi 1 trai 1 gái nên tính đặt tên bé gái là Anh Thư, bé trai tên Trọng Hiếu. Tới tháng 8 đi kiểm tra lại, thì bác sĩ bảo 2 bé là trai nên phải mình đổi tên con thành Mạnh Hiếu. Giờ 2 cu cậu lớn và trộm vía rất ngoan. Sáng nay, bà nội và mình có cân thì bé lớn được 6,9kg, em bé nhỏ hơn anh 6 lạng.”, chị Thu cho biết.

Sau khi sinh, tuyến sữa của chị Thu chảy ít nên chị không có sữa. Hầu như, 2 bé được nuôi bằng sữa mẹ và xin sữa của cô hàng xóm. Dường như, biết bố mẹ nuôi 2 anh em cùng lúc nên trộm vía 2 bé rất ngoan và không quấy ban đêm. Anh Phú cho hay, nuôi 2 thằng cu song sinh rất vất vả, không lúc nào rảnh nhưng anh và vợ hạnh phúc rất nhiều. Mỗi khi ngắm nhìn các con ngủ và nắm tay nhau mà anh cảm động và thầm cảm ơn gia đình.

“Vợ chồng nó có con sau 7 năm, tôi và bà nhà vui và phấn khởi lắm. Chỉ có điều, bà nó vất vả hơn trước, hết chăm cháu lại dọn dẹp nhà cửa. Tôi chỉ hỗ trợ được tí chút. Chỉ mong, 2 cháu luôn mạnh khỏe và chăm ngoan.”, bác Vũ Bá Cơ tâm sự.

Tết năm nay, đại gia đình của bác Cơ như vui mừng, hạnh phúc hơn khi có thêm tiếng khóc, tiếng cười của 2 bé Trọng Hiếu và Mạnh Hiếu. Năm mới, xin chúc cho hai bé hay ăn chóng lớn và chúc cho gia đình bác cơ luôn dồi dào sức khỏe, may mắn, hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét