Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Đừng uống nước khi ăn, bạn sẽ khỏe mạnh và sống thọ như người Nhật!

Một chế độ ăn uống dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và uống nhiều nước là những cách thông thường để luôn khỏe mạnh, tươi trẻ. Nhưng tùy vào văn hóa, phong tục tập quán mà mỗi đất nước có những bí quyết riêng, hiệu quả để giữ gìn sức khỏe.

Theo WHO, Nhật Bản đứng đầu danh sách đất nước sống thọ và khỏe mạnh trên thế giới, với tuổi thọ trung bình là 74,5 tuổi. Tại Nhật, có 4 nguyên tắc cơ bản mà rất nhiều người áp dụng để luôn khỏe mạnh, sống thọ. Hãy thử xem qua biết đâu bạn sẽ thấy nó thích hợp với sức khỏe và cuộc sống của mình.

1. Nếu ăn như sumo, bạn sẽ nhanh chóng trở thành sumo

Các sumo không ăn sáng quá nhiều. Ngay khi vừa thức dậy, họ đã lao vào tập luyện rồi sau đó mới ăn sáng. Nếu đã ăn sáng thì buổi trưa sẽ không ăn và ngược lại, họ có thể không ăn sáng và chỉ ăn bữa trưa, bữa chiều. Sau đó, họ sẽ đi ngủ. Hầu hết, các võ sĩ sumo chỉ ăn hai bữa khổng lồ một ngày.

Bạn có thể hiểu đơn giản như thế này: không cần biết bạn tập luyện nhiều thế nào nhưng nếu thói quen ăn uống không được chú trọng, bạn vẫn sẽ tăng cân. Ăn một khẩu phần quá lớn hay lựa chọn thức ăn nhanh thay thế cho thực phẩm dinh dưỡng chỉ làm phí đi thời gian và công sức, nỗ lực bạn dành ra cho các bài tập thể dục. Cân bằng chế độ ăn uống, tập luyện, giấc ngủ sẽ duy trì được trọng lượng như mong muốn và một lối sống lành mạnh.

2. Ăn uống theo ý tưởng "cuộc sống ấm áp"

Ý tưởng một cuộc sống ấm áp được lấy từ khái niệm rằng thực phẩm là nguồn năng lượng mà chúng ta tiêu thụ để tồn tại. Trái cây, rau quả phát triển tốt trong mùa hè sẽ giúp làm mát cơ thể, giúp cơ thể thích nghi với nhiệt độ của mùa hè, trong khi thực phẩm phát triển tốt vào mùa đông sẽ cung cấp nhiều calo, giúp giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh.

Bi quyet khoe manh cua nguoi Nhat 1

(Ảnh: davidwolfe)


Trong khi ăn rau sống, trái cây và rau xanh sẽ bắt đầu cho một chế độ dinh dưỡng, thì cơ thể vẫn cần những thực phẩm làm ấm hơn theo mùa, vì vậy ăn đa dạng thực phẩm dinh dưỡng là cách tốt nhất để đảm bảo cơ thể bạn vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để khỏe mạnh.

3. Tránh uống nước trong khi ăn

Bi quyet khoe manh cua nguoi Nhat 2

(Ảnh: davidwolfe)


Người Nhật Bản không uống bất kì chất lỏng nào khi ăn vì họ tin rằng nó có hại cho hệ tiêu hỏa. Chất lỏng làm mát cơ thể, do đó, uống vào sẽ làm mất đi độ ấm áp mà cơ thể nhận được khi ăn. Một số nhà khoa học tin rằng nước trung hòa axit dạ dày đã sản xuất cho tiêu hóa, khiến cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để hoàn thành quá trình. Bạn cũng có thể bổ sung chất lỏng cho cơ thể bằng thức ăn như trái cây, rau củ và súp.

4. Tắm nước nóng

Bi quyet khoe manh cua nguoi Nhat 3

(Ảnh: davidwolfe)


Tắm nước nóng giúp thư giãn cơ bắp, lưu thông máu, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nhiều người Nhật tin rằng tắm nước nóng thường xuyên sẽ giúp làn da sạch sẽ, cải thiện hệ tiêu hóa và sống thọ hơn. Nhiệt độ lý tưởng theo họ là 37 đến 40 độ C.

(Nguồn: davidwolfe)

1 nhận xét:



  1. Bên mình có các thiết bị van công nghiệp, nhập khẩu chính hãng, giá cả phải chăng, bạn quan tâm có thể xem link phía dưới





    van bi
    Van điện từ
    van cửa

    Trả lờiXóa