Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Cách giảm cân hiệu quả ngay khi ngồi ở bàn làm việc là đây!

Công việc văn phòng kéo bạn vào một guồng làm việc ít vận động cơ thể. Nhiều chị em còn làm việc quên thời gian, quên cả việc đứng lên uống một cốc nước hay đi lại một vài bước chân trong phòng làm việc. Do đó, việc tăng cường một số biện pháp tập luyện dễ dàng tại nơi làm việc rất hữu ích với bạn. 

Tập luyện thực sự rất tốt cho sức khỏe, bởi ngồi làm việc suốt cả ngày sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ như bệnh tim, cao huyết áp hay béo phì. Vì vậy, đừng ngồi nữa mà hãy bắt đầu di chuyển nào! 
Hãy cùng áp dụng 1 số cách rất thú vị và sáng tạo để đốt cháy calo trong khi làm việc mà bạn không hề cảm thấy giống như một buổi tập.
tap the duc lam viec

1. Ngồi trên ghế bóng
Bạn phải dành quá nhiều thời gian ngồi tại bàn làm việc, tại sao không biến chiếc ghế của bạn thành một phần của thiết bị tập thể dục? Đầu tư một chiếc ghế bóng thăng bằng, hoặc chỉ đơn giản là ngồi trên một quả bóng tập thể dục trong khoảng thời gian nhất định mỗi ngày.


Ngồi trên quả bóng thăng bằng giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn. Bạn có thể đốt cháy lượng calo nhiều gấp 4,1 lần khi trên ghế bình thường!


tap the duc lam viec

2. "Sốt ruột" khi làm việc
Nếu muốn đốt cháy calo tại nơi làm việc, bạn cần phải quên đi những gì bạn đã học ở trường tiểu học - đó là khoanh tay ngồi yên tại chỗ! Bồn chồn và liên tục di chuyển xung quanh sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn.
Nâng gót chân của bạn lên và xuống trong khi ngồi, di chuyển ngón tay, xoay bút…  Những chuyển động nhỏ như thế này được thực hiện trong suốt cả ngày giúp đốt cháy calo đáng kể.
tập thể dục ở bàn làm việc
3. Đi bộ bất cứ khi nào có thể

Đi bộ là một trong những bài tập thể dục tốt nhất - nó giúp đốt cháy calo và tất cả mọi người có thể làm điều đó. Bạn chỉ cần tìm thêm lý do để làm điều đó tại nơi làm việc. Hãy thử tổ chức các cuộc họp đi bộ để thảo luận với đồng nghiệp, hay đậu xe ở nơi xa nhất của bãi xe…
Đi dạo trong giờ nghỉ trưa, nếu bạn cần bàn với một đồng nghiệp, hãy đi bộ đến bàn của họ thay vì gửi văn bản. Bạn có thể vừa tăng cường các mối quan hệ, vừa đốt cháy calo.
                                         
                                          tap the duc lam viec
4. Ngồi xổm dựa tường
Đây là một bài tập rất thú vị giúp vòng ba và chân săn chắc. Đứng dựa lưng vào tường, để bàn chân cách xa tường một chút. Từ từ hạ thấp cơ thể đến tư thế ngồi và cố gắng duy trì lâu nhất có thể. Hoặc bạn có đi đến chỗ ngồi nhưng không ngồi ngay xuống mà cố giữ khoảng cách với ghế một chút. Giữ tư thế này lâu nhất có thể.
tap the duc lam viec

5. Bài tập với bàn làm việc
Chống hai tay vào cạnh bàn, di chuyển hai chân ra phía sau, sao cho cơ thể ở trên một đường chéo. Gập khuỷu tay để hạ thấp ngực, sau đó nâng cao. Lặp lại động tác này nhiều lần. Từ tư thế này, bạn cũng có thể nâng và hạ từng chân, đây là một bài tập rất tốt cho vòng ba.
Bài tập với bàn làm việc

Bằng cách sử dụng các bài tập sáng tạo và vui vẻ trong suốt ngày làm việc, bạn có thể tăng lượng calo đốt cháy giảm các nguy cơ bệnh tật do phải ngồi quá nhiều. Giờ thì hãy bắt đầu thôi các nàng công sở chăm chỉ ơi!

(Nguồn: Mybeautygym)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét