Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Đời sống tình dục của bạn sẽ được cải thiện nếu như bạn biết điều này

Một cuộc nghiên cứu khảo sát gần đây của công ty Intimina (chuyên về sản phẩm vệ sinh phụ nữ) thực hiện với 1.500 phụ nữ cho thấy, thay vì sử dụng băng vệ sinh và tampon trong kì nguyệt san gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục thì chị em đã chuyển sang dùng cốc nguyệt san. Con số thống kê lấy từ báo cáo cho thấy 26% số phụ nữ trong nhóm nghiên cứu này nói rằng đời sống tình dục của họ được cải thiện, giảm 66 % tình trạng khô âm đạo, đau bụng kinh và các vấn đề liên quan đến mùi hôi.

Nghiên cứu này đã được thực hiện bởi một công ty bán cốc kinh nguyệt và những người tham gia cuộc khảo sát quan trọng này cũng đủ để gây sự chú ý của mọi người tới vấn đề này. 

Dưới đây, Melissa Walsh, một bác sĩ phụ khoa thuộc hệ thống Y tế Montefiore sẽ giải đáp một số thắc mắc của đa số mọi người về vấn đề này dưới góc độ khoa học.
coc nguyet san
Cốc nguyệt san sẽ giúp giảm tình trạng khô rát, đồng thời làm cơ âm đạo thêm săn chắc. (Ảnh minh họa: Internet)

Cốc nguyệt san có giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn không?

Sử dụng cốc nguyệt san có thể giúp cơ thể bạn thoải mái hơn trong khi quan hệ tình dục. Tiến sĩ Walsh giải thích, cốc nguyệt san sẽ giúp giảm tình trạng khô rát, đồng thời làm cơ âm đạo thêm săn chắc. Điều này sẽ mang lại cho bạn thêm những kinh nghiệm thú vị hơn khi quan hệ ngay cả khi bạn đang trong thời kì kinh nguyệt. Cốc nguyệt san sẽ ngăn kinh nguyệt tiếp xúc với dịch tiết âm đạo, vì vậy mà âm đạo sẽ giảm được những ma sát gây đau đớn.

Sử dụng tampon sẽ gây khô âm đạo?

Có thể là vậy! Giống như băng vệ sinh, tampon cũng có chức năng thấm hút tự nhiên, và thường vào những ngày cuối kì kinh nguyệt thì tampon sẽ thấm hút luôn cả dịch âm đạo gây khô âm đạo, theo Tiến sĩ Walsh. Nhưng có một tin tốt là các hiệu ứng này hiếm khi kéo dài hơn một ngày sau khi bạn loại bỏ tampon.
su dung coc nguyet san
Sử dụng cốc nguyệt san trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp cải thiện đời sống vợ chồng. (Ảnh minh họa: Internet)

Sử dụng cốc nguyệt san có cải thiện được giấc ngủ của bạn không?
Trong kì kinh nguyệt, có rất nhiều điều phiền toái có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Thay vì cứ mỗi giờ bạn lại phải dậy để xem kinh nguyệt có bị tràn ra ngoài băng vệ sinh hay không thì cốc nguyệt san có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon và liền mạch lên tới 12 giờ mà không phải lo lắng tới bất kì điều gì.

Sử dụng cốc nguyệt san có thể làm giảm tần suất và mức độ của những cơn đau do chuột rút gây ra hay không? 

Bị chuột rút trong kì kinh nguyệt có thể là do các cơ tử cung, u xơ tử cung, phẫu thuật vùng chậu trước đó hoặc thậm chí là mất nước. Thật không may, đây là những vấn đề mà cốc kinh nguyệt không thể trợ giúp được.
Sử dụng cốc kinh nguyệt có thực sự giảm được mùi khó chịu? 
Cốc nguyệt san chứa máu, ngăn không cho máu chảy tự do qua âm đạo, chính vì vậy mà cốc nguyệt san có thể giảm mùi lạ xuất hiện khi máu và các hương tự nhiên tương tác làm thay đổi tính chất hóa học của âm đạo.

(Nguồn: Womansday)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét