Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần tập thể dục bên lề đường - hiệu quả không thể tin được!

Bình thường, chúng ta đi ra đường và chẳng bao giờ để ý đến lề đường vì nghĩ rằng cần phải có một mặt phẳng thì mới tập luyện được mỗi ngày. Thực tế, lề đường nhô lên vừa đủ so với mặt đường là một sự thách thức cho việc luyện tập của bạn. Và hầu hết là mọi người đều có thể đứng tập trên lề đường. 

Đây là một cách tiếp cận tập thể dục thực sự dễ dàng để đốt cháy calo trong cơ thể. Bạn hãy chọn những động tác phù hợp với mình nhé!
tap le duong1

Đầu tiên, đầu làm nóng cơ thể bằng 1 phút khởi động. Chúng rất dễ thực hiện và là cách tuyệt vời để cơ thể cùng được vận động. Chỉ cần bước một chân lên lề đường, một chân phía dưới, di chuyển với tốc độ lên xuống nhanh nhất sẽ giúp tăng cường nhịp đập của tim. Đừng quên là bạn phải duy trì tốc độ tập thật nhanh chóng đó nhé!
tap le duong2

Sau đó bạn sẽ chùng chân xuống một chút và giữ nguyên tốc độ tập luyện nhanh như vậy. Những động tác chạy chùng chân cực tốt để tập luyện vùng mông.
tap le duong4

Tiếp theo là tập bài tập chùng chân (lunge) ở tư thế một chân trước, một chân sau. Trọng tâm dồn vào chân sau. Đây là cách tuyệt vời giúp bạn đặt chân cân bằng vào lề đường. Tập 3 lần như vậy, mỗi chân 15 bước.


tap le duong4

Sau đó chuyển sang bài tập giơ chân về phía sau. Đưa hai tay xuống hai hông, chân phải làm trụ, đặt lên lề đường, chân trái đá ra sau và đổi chân. Tập 3 lần như vậy, mỗi lần nâng chân 15 nhịp.
tap le duong5

Đừng quên tư thế cây cầu kiểu này nhé. Ngửa người, chống 2 tay trên lề đường, hai chân thẳng chống xuống đường. Tư thế này giúp siết chặt mông, cho mông tập luyện tốt nhất. Bạn sẽ thấy nhịp tim tăng lên rất nhanh ở tư thế này. Tập 3 lần như vậy, mỗi chân 15 cái.
tap le duong6

Bạn cũng có thể tập động tác Plank tại đây. Lật người lại, hai chân dang ra và khép vào, trong khi 2 tay đặt lên lề đường để chống đỡ cơ thể. Bây giờ bạn lật người lại và đá từng chân vào không gian. Tập trong khoảng 1 phút.

tap le duong7

Hoặc bạn cũng có thể lật người lại và làm một số động tác đá chân ở tư thế cây cầu như vừa nãy. Chân bạn sẽ cảm thấy rõ ràng lượng calo đang bị đốt cháy. Làm như vậy 3 lần, mỗi chân 15 cái.
Tôi rất thích mang điện thoại cùng trong quá trình tập luyện. Còn bạn thì sao? Giai điệu phù hợp trong suốt quá trình tập sẽ tạo nên hiệu quả tuyệt vời lắm đấy! Nhưng cần đặt ở vị trí thích hợp để tránh làm xước, hỏng điện thoại trong khi tập luyện nhé!

(Nguồn: Maybeiwill)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét