Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Chị em công sở muốn khỏe - đẹp, đừng bỏ qua những tips sau!

Ngồi quá lâu bên bàn làm việc khiến dân văn phòng mắc phải không ít bệnh nguy hiểm về xương khớp, tim mạch, đường ruột, thần kinh… Nguy cơ béo phì cũng luôn rình rập xung quanh những người hàng ngày đều đặn xách túi đến văn phòng.

Vậy làm thế nào để có được vóc dáng thon gọn, cơ thể tràn đầy năng lượng và tinh thần vui tươi luôn là vấn đề được chị em công sở quan tâm. Dưới đây là 5 bí quyết mà nếu thực hiện thường xuyên, mong ước trên của dân văn phòng sẽ trở thành hiệu thực:

Chăm chỉ tập thể dục, thể thao

Vận động giúp bạn đẹp hơn, trẻ hơn, tự tin hơn và sống hạnh phúc hơn. Vì thế hãy lựa chọn cho mình một không gian tập thoải mái nhất và dành ra 30 phút trong ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa đang tích tụ trong cơ thể bạn sau khoảng thời gian ngồi quá lâu trong văn phòng.

Có rất nhiều bài tập erobic, yoga, gym, thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi lội… cho chị em lựa chọn. Sau một thời gian kiên trì tập luyện, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên cơ thể mình.

Đừng biến mình thành cú đêm

Bạn thử tưởng tượng xem, sau một ngày làm việc căng thẳng nếu còn tiếp tục đi chơi khuya hay thức thâu đêm xem phim, đọc truyện thì sáng hôm sau sẽ mệt mỏi, nhợt nhạt đến mức nào. Vì thế hãy biết khước từ trước lời mời gọi của những buổi tiệc tùng, những sở thích riêng để đi ngủ đúng giờ. Thói quen này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để chuẩn bị cho một ngày làm việc đầy bận rộn vào hôm sau.

Chỉ ăn và uống những thứ mát – lành

Chế độ ăn, uống ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người. Hãy tập cho mình lối sống lành mạnh ngay từ việc lựa chọn thức ăn, đồ uống.

Nếu thấy mình có vấn đề về xương khớp hãy bổ sung canxi qua tôm, cua, trứng, sữa... Còn nếu mắt bạn bị nhức, đỏ, giảm thị lực hãy ăn nhiều thực phẩm chứa vitamim A…

Còn 1 điều bạn tuyệt đối không được quên đó là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế đồ uống có ga, chứa nhiều đường hóa học.

Hãy thiền mỗi ngày

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích sức khỏe của ngồi thiền. Bạn không cần phải ngồi thiền 2giờ/ngày mà chỉ như: hạ huyết áp, bớt đau mỏi, ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng và cải thiện khả năng miễn dịch.

Và thanh lọc cơ thể vào cuối tuần

Sau một tuần làm việc bận rộn, các chị em nên dành thời gian thanh lọc cơ thể để lại vóc dáng thon gọn, nạp lại năng lượng cho cơ thể. Một trong những phương pháp thanh lọc cơ thể đang được phụ nữ nhiều nước trên thế giới áp dụng đó là nhịn ăn ngắt quãng trong 48h.

Cách thức thanh lọc cũng hết sức đơn giản, chị em chỉ cần lưu ý 3 gạch đầu dòng như sau:

- Thực hiện thanh lọc cơ thể bằng cách nhịn ăn ngắt quãng 48h khi có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và không phải tụ tập bạn bè

- Hãy giữ cho mình bận rộn với công việc hoặc việc vặt để quên đi cảm giác đói khi nhịn ăn trong suốt thời gian thanh lọc cơ thể

- Nhịn ăn ngắt quãng 48h không có nghĩa là tạm dừng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, trong 48h, cơ thể vẫn phải được cung cấp đầy đủ năng lượng.

Trong 48h thanh lọc cơ thể, nên sử dụng thực phẩm hỗ trợ để giải độc tố và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Một trong những sản phẩm bạn có thể tin tưởng được đó là Cleanse Wonder. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, thành phần gồm tinh chất đậm đặc của 10 loại quả, 12 vitamin và một chất xơ không tiêu hóa được giúp quá trình thanh lọc cơ thể diễn ra hiệu quả.

Nếu duy trì thường xuyên 5 tips trên, chị em công sở sẽ không phải khổ tâm với việc thừa cân hay lo lắng mắc phải một số bệnh văn phòng nữa.

1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét