Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

5 bí quyết đơn giản giúp bà bầu tránh xa bệnh trĩ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ trong thai kỳ. Khi mang thai, tử cung phát triển gây áp lực lên tĩnh mạch vùng xương chậu và tất cả các mô, cơ khác của người mẹ, làm chậm sự lưu thông máu khiến cách tĩnh mạch bị căng giãn hết cỡ.

Bên cạnh đó, sự gia tăng hóc môn progesterone trong thai kỳ cũng tạo ra áp lực lên các thành tĩnh mạch khiến những vùng này dễ dàng bị sưng, giãn ra và yếu dần. Đặc biệt, progesterone cũng làm chậm sự tiêu hóa trong đường ruột của người mẹ và gây chứng bệnh táo bón, làm gia tăng nguy cơ bệnh trĩ.

Khi mắc trĩ, mẹ bầu sẽ bị sưng phồng các huyết mạch ở hậu môn và trực tràng, có cảm giác đau đớn và ra máu khi đại tiện. Lúc lâm bồn, mẹ bầu mắc trĩ rặn đẻ sẽ càng thêm đau đớn, khiến bệnh nặng hơn và khó bình phục hơn sau sinh.

Dưới đây là những bí quyết đơn giản để bà bầu tránh xa căn bệnh khó chịu này.

Ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước

Bà bầu nên lựa chọn thực phẩm lành mạnh, nhiều chất xơ để bổ sung dinh dưỡng và chống táo bón như rau xanh (rau lang, rau dền, mướp, cà rốt, mồng tơi, diếp cá…) và các loại trái cây nhuận tràng (chuối, bưởi, đu đủ, cam, quýt…) Ngoài ra, có thể sử dụng ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, bột mỳ chưa qua tinh chế. Tránh các gia vị cay nóng như tỏi, ớt, hạt tiêu… vì sẽ khiến búi trĩ phát triển nhanh hơn.

Mỗi ngày bà bầu cần bổ sung 2,5 lít nước để cải thiện tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu, giảm áp lực lên tĩnh mạch hậu môn.

Tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá

Khi mẹ uống rượu và cà phê, chất cồn và caffeine sẽ truyền sang bé qua nhau thai, làm giảm lưu lượng máu và trọng lượng não, tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu, khiếm khuyến về tim, não bộ và khuôn mặt, khiến trẻ có nguy cơ chậm phát triển.

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây thai chết lưu, sinh non, chậm phát triển, hen suyễn và chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS). Rượu, thuốc lá, cà phê và các chất kích thích cũng khiến tình trạng táo bón thai kỳ thêm trầm trọng. Do đó trong thai kì, mẹ nên tránh hoàn toàn việc việc tiếp xúc với khói thuốc, rượu, cà phê và các chất kích thích.

Tích cực vận động, tránh ngồi lâu

Bà bầu cần hình thành thói quen vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu sẽ làm tăng áp lực với các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng, khiến bệnh trĩ thêm trầm trọng.

Mẹ bầu có thể tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn hàng ngày, tốt nhất là đi bộ, yoga và các bài tập liên quan đến xương chậu để tăng cường sức khỏe, giúp ngon miệng và phòng ngừa táo bón.

Tư thế ngủ phù hợp

Khi ngủ hoặc nghỉ ngơi thư giãn, mẹ bầu nên nằm nghiêng bên trái để giảm áp lực từ tử cung vào tĩnh mạch. Mẹ bầu cũng có thể gác chân cao lên trong khoảng 20 phút rồi đặt xuống 20 phút, việc thay đổi tư thế này cũng giúp giảm triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ.

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ

Phụ nữ mang thai nên sử dụng các thảo dược như: diếp cá, nghệ, đương quy giúp lưu thông khí huyết, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tăng sức bền thành mạch và điều trị trĩ hiệu quả, không có tác dụng phụ.

Nếu mẹ bầu sợ mùi khó chịu và thấy bất tiện trong việc sao, sắc các thảo dược, có thể sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần như trên để vừa an toàn cho mẹ và bé, vừa tăng cường hiệu quả điều trị.

Thành phần từ thiên nhiên giúp hỗ trợ

Điều trị bệnh trĩ, táo bón

Thực phẩm chức năng,

Viên nén An Trĩ Vương chứa thành phần là các thảo dược thiên nhiên như cao diếp cá, đương quy, tinh chất nghệ dạng Meriva® , rutin,… Giúp:

- Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ: Giúp cải thiện tình trạng chảy máu, đau ngứa rát, sa búi trĩ, cải thiện các biến chứng của bệnh trĩ (sa trực tràng, viêm nứt hậu môn,…)

- Bảo vệ và tăng sức bền của hệ tĩnh mạch trĩ, tăng cường sức khỏe tĩnh mạch và đường tiêu hóa.

- Hiệu quả cho người bị táo bón. Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa táo bón.

- Dùng được phụ nữ mang thai và cho con bú.

An Trĩ Vương được bình chọn là 1 trong 10 “ Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014"

An Trĩ Vương hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc - Liên hệ: 0439.960.886

Giấy xác nhận NDQC số: 00190/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm của DP Vinh Gia: 116 Trần Bình – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét