Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

3 nhóm thực phẩm đánh bật những khối mỡ thừa tích tụ dưới da siêu nhanh

Không phân biệt ai là người mắc, chứng da sần vỏ cam (cellulite - những khối mỡ thừa tích tụ dưới da với nhiều kích cỡ khác nhau, làm da trở nên sần sùi, chảy xệ) là một trong những nỗi sợ ám ảnh nhất của phái nữ. Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng thuật ngữ cellulite mới chỉ được các bác sĩ chính thức đưa ra vào những năm 1920.

Cùng với những trang phục ngày càng được xẻ cao hơn, những bộ áo tắm ngày càng kiệm vải, hàng loạt những loại kem dưỡng và các liệu pháp điều trị sần da được quảng bá là có tác dụng thần kỳ đua nhau nở rộ.

Thực tế là có tới 85% phụ nữ bị chứng sần da vỏ cam và tất nhiên chẳng chị em nào hứng thú với tình trạng này. Câu hỏi đặt ra: Liệu có thực sự tồn tại một phương thuốc lý tưởng cho chứng sần da?

Gạt sang một bên mọi loại mỹ phẩm điều trị sần da, bí quyết để đẩy lùi mỡ thừa dưới da lại có thể nằm ở chính chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Và chuyên gia trịu liệu dinh dưỡng Jacqueline Newson mới đây đã tiết lộ những loại thực phẩm giúp nhanh chóng đẩy lùi chứng sần da một cách tự nhiên.
loại bỏ mỡ thừa tích tụ dưới da

Thực phẩm giàu vitamin C

Sần da xuất hiện khi các mô liên kết bên dưới lớp trên cùng của da yếu đi. Khi đó, mô mỡ bên dưới trở nên chảy xệ, nhão, mềm và kết cục là làm da không còn láng mượt, mịn màng như trước.

Nhiều người không nhận ra được lợi ích có thể đạt được chỉ đơn giản bằng cách củng cố độ săn chắc cho các mô liên kết da này và phòng tránh sự phát triển khó lòng kiểm soát của các mô mỡ ngày càng nhiều.

Collagen là chất giúp da có độ đàn hồi, vững chắc và giữ được sắc độ. Nguồn cung cấp collagen bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hàm lượng vitamin C. Ăn nhiều rau lá xanh, các loại quả như cam, dứa, xoài, đu đủ… sẽ cung cấp lượng vitamin C đáng kể cho cơ thể.

loại bỏ mỡ thừa tích tụ dưới da

Nước

Khi sần da bắt đầu xuất hiện, bạn có thể cảm thấy lo lắng nếu cơ thể hấp thu thêm nhiều nước. Nhưng uống nước luôn là một cách hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho da, nhờ đó cũng giảm được cả tình trạng da sần.

Bằng cách uống nhiều nước, bạn sẽ giúp cơ thể thải loại những dịch lỏng thừa, nơi có khả năng hình thành các khối tích tụ - gây ra tình trạng sần da. Không những thế, nước còn giúp cơ thể thải độc, đốt cháy calo nên lượng mỡ tích tụ dưới da cũng giảm đi.
loại bỏ mỡ thừa tích tụ dưới da

Thực phẩm giàu Omega-3

Tình trạng viêm da có thể làm tăng nguy cơ sần da bởi viêm nhiễm gây suy giảm chức năng tuần hoàn và hệ thống bạch huyết - vốn giữ vai trò dò tìm độc tố trong cơ thể.

Cố gắng bổ sung omega-3 vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn bởi những axit béo có lợi như EPA và DHA sẽ hạn chế tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa sự phình to của các khối mỡ. Dầu cá, quả óc chó và hạt lanh là những nguồn giàu omega-3, bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

loại bỏ mỡ thừa tích tụ dưới da

Ngoài ra, bạn cần cải thiện mức độ cân bằng hormone trong cơ thể

Nguyên nhân chính xác gây ra chứng sần da vẫn chưa được tìm ra. Mặc dù, theo quan niệm phổ biến thì ở phụ nữ, nguyên do dẫn đến tình trạng này nằm ở sự thay đổi hormone. Hormone, đặc biệt là oestrogen, có thể ảnh hưởng tới quá trình sản sinh mỡ cơ thể, nhất là một số vùng cụ thể trên người.

Bạn có thể giúp giữ ổn định và cân bằng hormone của mình bằng cách bổ sung vitamin B các loại, như vitamin B6 – vừa ổn định hoạt động của hormone, vừa chịu trách nhiệm cho tác dụng của protein và chất béo trong cơ thể.

Suy giảm sản sinh oestrogen quanh giai đoạn mãn kinh có thể tác động tới độ cân bằng hormone. Do đó, bạn nên bổ sung nội tiết tố phyto-oestrogen vào chế độ ăn hàng ngày. Sữa đậu nành, vừng, hạt lanh, yến mạch là những “bạn hiền” của sự cân bằng hormone mà bạn không quá khó kiếm.

(Nguồn: Mirror)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét