Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

MONA: Cách giảm 2 kg trong 4 ngày và tất cả những điều chúng ta cần biết

Cách giảm cân siêu dễ của người Nhật

Vấn đề chúng ta lo ngại nhất khi ăn kiêng là cảm giác đói và thiếu chất. Thực sự thì, lượng thực phẩm bạn ăn bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là nếu muốn giảm cân, bạn phải cắt bớt calories. Lúc này, cơ thể mới huy động đến lượng mỡ dư thừa để đốt năng lượng cung cấp cho các hoạt động trong ngày, từ đó làm thon gọn vóc dáng và giảm số cân nặng.

Vì vậy, tìm kiếm một thực phẩm ít calories nhưng vẫn tạo cảm giác no là chìa khóa giúp bạn ăn kiêng hiệu quả. Từ lâu mật ong đã nổi tiếng về hàm lượng calories thấp - chỉ 294 kcal trên 100g. Nếu mỗi ngày bạn ăn khoảng 200g mật ong thì lượng calories nạp vào cơ thể vẫn thấp hơn mức thông thường (600kcal). Ngoài ra, mật ong còn có vị ngọt giúp đánh lừa cảm giác, khiến chúng ta thấy no bụng và không còn thèm ăn nữa.

 - Ảnh 1.

Tận dụng lợi thế này, người Nhật đã sáng tạo ra cách giảm cân bằng mật ong. Chỉ cần pha mật ong với nước ấm uống mỗi ngày là bạn đã có thể giảm cân nhanh chóng! Phương pháp này cho phép bạn uống mật ong thay cơm hoàn toàn, hoặc chỉ thay 1-2 bữa trong ngày, rất dễ thực hiện và có vị dễ uống hơn các loại nước detox nhiều. Khi vào Việt Nam, nó được gọi tắt là MONA – tức Mật Ong Nước Ấm. Nhiều trường hợp cho biết chỉ cần dùng MONA khoảng 3 ngày là có thể giảm được 1-2 kg. Nếu tiếp tục duy trì, cân nặng sẽ giảm đều và ổn định, đặc biệt là ở vùng bụng.

 - Ảnh 2.

Có thật sự hiệu quả và an toàn?

Về lý thuyết, mật ong có thể thay thế bữa ăn vì nó cung cấp calories tương đối cũng như đường – tạo năng lượng vừa đủ cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, việc nạp vào một lượng đường lớn như thế hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến nồng độ đường trong máu, cũng như hệ tiêu hóa và các vấn đề dinh dưỡng khác. Dưới đây là so sánh nhanh những tác dụng cũng như mặt trái nổi bật khi áp dụng phương pháp MONA:

 - Ảnh 3.

Có thể thấy, MONA hiệu quả nhưng kén người dùng. Vì dễ gây tăng lượng đường trong máu và cào ruột, đừng sử dụng phương pháp này nếu bạn nằm trong những nhóm sau:

- Người có lượng đường cao trong máu, bị tiểu đường hoặc gia đình có người tiểu đường.

- Người mắc bệnh nóng gan, có tiền sử dị ứng với mật ong (khi bôi mật ong lên mặt có thể bị bỏng, rát).

- Người có vấn đề nặng về dạ dày, tiêu hóa.

Liệu trình giảm cân bằng mật ong hợp lý, khoa học

Nếu bạn vẫn quyết định áp dụng cách giảm cân thần kì này, hãy thiết lập một kế hoạch vừa phải và từ từ. MONA có hai công thức: Thay mật ong hoàn toàn thực phẩm trong ngày và chỉ uống mật ong 1-2 bữa trong ngày. Dĩ nhiên, công thức 1 sẽ cho hiệu quả cao hơn. Nhưng bạn có thể hoàn toàn giảm cân theo các giai đoạn như sau để cơ thể đỡ bị sốc và dễ thích ứng:

 - Ảnh 4.

- Giai đoạn 1 giúp bạn làm quen với việc nạp mật ong hàng ngày thay dần thực phẩm thông thường. Trong 2-3 ngày thử nghiệm này, bạn có thể gặp tình trạng đau bụng, đi ngoài nhẹ, choáng nhẹ. Nếu tình trạng trở nên nặng hơn kèm nôn mửa dữ dội, hãy ngừng MONA và tìm một phương pháp phù hợp hơn bạn nhé!

- Giai đoạn MONA xen kẽ và MONA hoàn toàn: Bạn có thể chọn cho mình cách MONA xen kẽ hoặc hoàn toàn, tùy vào mục đích giảm cân và sức chịu đựng. Lời khuyên tốt nhất là bạn vẫn nên MONA xen kẽ bữa trưa, tối trước khi thay thế cả ba bữa bằng nước mật ong ấm. Dù sử dụng phương pháp nào, bạn cũng nên hạn chế ăn ngọt trong suốt quá trình ăn kiêng, vì bản thân mật ong đã có rất nhiều đường.

- Giai đoạn duy trì: Thực hiện MONA xen kẽ trong tuần và tháng để giúp cơ thể duy trì cân nặng. Thực chất, việc dùng liên tục thực phẩm nào cũng không tốt, nên bạn chỉ cần MONA theo từng đợt. Ví dụ, khi uống liên tục mật ong nước ấm trong 3 ngày – tuần, hãy nghỉ và duy trì với cường độ 1-2 lần/ tháng, sau đó bắt đầu liệu trình mới nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét