Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Đây là cách quần legging đã tổn hại sức khỏe của bạn một cách thầm lặng

Nếu được hỏi một trong những trang phục phụ nhưng lại quan trọng bậc nhất với phái đẹp là gì, thì chắc chắn rất nhiều câu trả lời sẽ là legging. Có thể thấy rằng, không cần giới thiệu dài lê thê, ai cũng biết vai trò quan trọng của chiếc quần gọn gàng này đối với phái nữ. Với thiết kế bó sát, tôn dáng chẳng kém quần skinny, chẳng ai có thể phủ nhận nó rất tiện lợi, đặc biệt trong những ngày se lạnh.

Thế nhưng, legging cũng là một trang phục gây nhiều tranh cãi, không chỉ bởi cách phối trang phục kém duyên của vài nàng mà còn bởi những vấn đề về sức khỏe mà chiếc quần này mang đến. Chắc chắn rằng ai cũng sẽ rất bất ngờ khi biết quần legging và quần tập yoga lại mang đến 7 tác hại sau:

Cọ xát da


Quan legging 1

(Ảnh: Internet)


Điểm đặc biệt của legging chính là độ ôm cơ thể của chúng, và càng ôm sát thì mặt vải càng cọ xát vào da, làm tăng tiết mồ hôi và chất dầu cho quá trình hoạt động của vi khuẩn, Tiến sĩ y khoa Joshua Zeichner, Giáo sư da liễu tại trường Icahn School of Medicine at Mount Sinai giải thích. Hành động cọ xát này gây các vết nứt trên da, khiến da bị thiếu nước, viêm da.

Cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng này chính là nói không với legging, theo Zeichner, đồng thời cung cấp lượng kem dưỡng ẩm nhất định cho đôi chân.

Viêm nang lông

Viêm nang lông có thể nhận biết khi bạn làm sạch lông vùng chân và phát hiện vài vết mụn đỏ. Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm là nguyên nhân chính gây nên tình trạng này, và vấn đề sẽ được giải quyết trong vòng vài ngày với điều kiện: không mặc quần legging 24/7, bôi kem dưỡng ẩm và làm sạch khu vực viêm. Tuy nhiên, khi nhận thấy tình trạng nghiêm trọng hơn, bạn nên đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ chỉ định dùng thuốc và kem bôi.

Bệnh nấm da Ringworm (bệnh ecpect mảng tròn)

Đây là bệnh gây ra những đốm hình tròn có khoảng trống ở giữa như hình chiếc nhẫn, màu đỏ, đóng vảy xung quanh. Tiến sĩ Zeichner cho biết, bên cạnh các nguyên nhân quen thuộc thì việc mặc quần legging hay quần tập bó sát, cộng với việc ra mồ hôi quá nhiều, không thoáng khí cũng góp phần khiến bệnh phát triển.

Nhiễm trùng vùng bẹn do nấm (Jock itch)

Quan legging 2

(Ảnh: Internet)


Ngứa vùng bẹn và đùi trên (Jock itch) là một bệnh nhiễm trùng vùng bẹn do nấm. Thuật ngữ y học là bệnh nấm da đùi, nấm ngoài da hoặc nấm bẹn. Bệnh có xu hướng phát triển mạnh mẽ ở môi trường ẩm, đẫm mồ hôi, không thoáng khí. Khi gặp tình trạng này, tốt nhất nên đến các cơ sở y tế để điều trị.

Nhiễm khuẩn âm đạo

Một chiếc quần legging không vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng vi khuẩn, khiến vi khuẩn phát triển quá mức, gây nhiễm trùng. Vì thế, bên cạnh các nguyên nhân phổ biến khác, mặc quần legging không vệ sinh có thể dẫn đến nhiễm khuẩn âm đạo.

Nhiễm nấm âm đạo

Nấm phát triển trong môi trường ấm và ẩm ướt, và chiếc legging cung cấp một môi trường sống hoàn hảo cho chúng. Nếu bạn nhận thấy ngứa âm đạo hoặc có mủ trắng, bạn có thể đã bị nhiễm nấm âm đạo. Chìa khóa để ngăn ngừa: đừng mặc chiếc quần legging hay yoga cả ngày dài và giặt chúng sau mỗi lần sử dụng, dù có ra mồ hôi hay không.

Khô da

Mặc legging mà không chú trọng đến giữ ẩm có thể dẫn đến tình trạng mẩn ngứa da. Trên thực tế, "bụi" trên quần legging chính là da chết, da khô của bạn bong tróc. Da quá khô có thể gây viêm da, nổi mẩn đỏ và đau. Hãy nhớ dùng sản phẩm dưỡng ẩm da mỗi ngày sau khi tắm và thay quần legging khi chúng đã ướt đẫm mồ hôi.

(Nguồn: RD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét