Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

8 loại thực phẩm tốt cho cơ thể từ làn da tới mái tóc

Trẻ mãi, không bị lão hóa là điều mong muốn của mọi chị em. Thế nhưng, những lời khuyên phổ biến về bổ sung dinh dưỡng hay dùng sản phẩm chăm sóc sức khỏe lại không phải lúc nào cũng đúng. Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh từ mái tóc đến làn da và thậm chí cả móng tay, không có công thức nào được coi là tuyệt vời nhất. Tuy nhiê, nếu bạn biết cách chọn lực thực phẩm thì bạn cũng sẽ đạt được mục tiêu này. 

1. Thực phẩm giàu kẽm

Thịt đỏ, hàu và hạt hướng dương là những loại thực phẩm giàu chất kẽm. Kẽm là khoáng chất cần thiết cho làn da đẹp vì nó giúp kiểm soát sản sinh dầu. Mụn trứng cá và u nhọt xuất hiện thường là do thiếu kẽm.

thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

2. Trứng

Lòng đỏ của trứng là nguồn cung cấp vitamin E. Vitamin E có đặc tính chống gốc tự do – chất này có tác dụng được biết đến là giúp làm chậm lão hóa và ngăn hình thành nếp nhăn.
thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

3. Ớt 

Ớt rất giàu vitamin C, thêm vào đó là tác dụng tổng hợp collagen, vitamin C cũng đã được chứng minh là giúp chống lại các tác động của ánh nắng mặt trời, cải thiện kết cấu da và làm giảm nếp nhăn.

Loại ớt ngọt đỏ đặc biệt tốt cho da.

thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

4. Các loại rau thuộc họ cải bắp (bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn)

Cải xoăn ngày càng trở nên phổ biến vì có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Móng tay giòn yếu là một dấu hiệu cho thấy gan của bạn cần được quan tâm đến. Nhóm rau này hỗ trợ chức năng giúp gan khỏe mạnh, ăn những loại rau trên với lượng thích hợp sẽ thúc đẩy hoạt động gan và làm móng tay chắc khỏe.

thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

5. Dầu cá (cá hồi/ cá thu)

Chất béo từ các loại thực phẩm như cá, có chứa các axit béo thiết yếu, quan trọng đối với việc sản xuất màng ngăn dầu tự nhiên của da. Điều này có thể giúp khắc  phục tình trạng da khô, xuất hiện nếp nhăn và viêm.

thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

6. Thực phẩm có chứa biotin (chuối, gạo lức, trứng)

Biotin là một trong những vitamin nhóm B, là một trong những thành phần chính của tế bào da, tóc và móng tay. Không có đủ lượng chất này cung cấp cho cơ thể từ bữa ăn hàng ngày có thể khiến da ngứa, đóng vảy và rụng tóc.

Hãy giữ mái tóc luôn dày với sự giúp đỡ từ các loại thực phẩm như chuối hay bánh mỳ nâu.

thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

7. Trái cây họ cam quýt

Vitamin C cần thiết cho việc tổng hợp collagen. Collagen là một phần của mô liên kết hỗ trợ làm săn chắc, đàn hồi và kháng viêm cho làn da rất tốt. Ngoài ớt thì cam cũng là nguồn giàu vitamin C.

thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

8. Tăng cường ăn rau củ quả

Quầng thâm dưới mắt và màu da xỉn là kết quả của tình trạng gan thận làm việc quá tải, điều này có thể do cơ thể tiêu thụ các thực phẩm chế biến. 

Bạn hãy để hệ thống tiêu hóa của cơ thể nghỉ ngơi bằng cách ăn nhiều loại thực phẩm mà cơ thể có thể dễ dàng xử lý và vẫn giàu chất dinh dưỡng.

thực phẩm tốt cho làn da, mái tóc

(Nguồn: Mirror)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét