Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Bí quyết giảm cân nhanh sau 2 tháng của cô nàng bị nhắc khéo: "Béo tốt quá"

Quyết tâm giảm cân vì bị nhắc khéo là "béo tốt quá"

Đó là câu chuyện của Lê Quỳnh Anh, sinh năm 1991, đang là nhà thiết kế thời trang, stylist. Trước đây, Quỳnh Anh sở hữu thân hình thừa cân nhiều mỡ (57kg). Trong khi công việc của cô liên quan đến cái đẹp, thẩm mỹ, điều này khiến cho công việc của Quỳnh Anh bị ảnh hưởng. Cô gái trẻ dù rất xinh đẹp nhưng lại khó mặc đồ để chụp ảnh, lên hình không đẹp. Hơn nữa, với thân hình nặng nề, Quỳnh Anh rất dễ mệt khi vận động nặng. Không những thế, thỉnh thoảng gặp người quen cô còn bị nhắc khéo là "béo tốt quá". Điều này khiến cho Quỳnh Anh có cảm giác thiếu tự tin vô cùng. Từ đó, cô đã lên quyết tâm phải giảm cân bằng được. 

Để có được thân hình cân đối với vóc dáng lý tưởng, Quỳnh Anh đã phải rất kiên trì thực hiện chế độ giảm cân khoa học.

"Trong thời gian đầu lên kế hoạch giảm cân mình khá khó khăn bởi phải thay đổi thói quen, phải chịu khó nhớ cách ăn chia thành nhiều bữa, và mỗi bữa không được ăn quá nhiều, đôi khi vẫn bị "quên", ăn đồ ăn quá béo rồi mới nhớ ra, thế là lại cảm thấy hối hận...", cô gái trẻ cho biết. 

Phải sau khoảng gần 2 tuần, Quỳnh Anh mới có thể duy trì đều đặn thói quen ăn uống và tập luyện đúng giờ. Vì thói quen ăn uống mới khá là khoa học và không quá kham khổ nên cô không gặp vấn đề gì về sức khỏe mà còn thấy khỏe lên, tinh thần cũng phấn chấn hơn. 

Bí quyết giảm cân của Lê Quỳnh Anh

Khuôn mặt rạng ngời của Quỳnh Anh

Chia sẻ về kỉ niệm trong quá trình giảm cân, Quỳnh Anh không hề giấu giếm: "Trong suốt quá trình giảm cân, kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình là có một lần đi du lịch với bạn bè, mình mải vui lỡ miệng ăn đồ ăn nhiều béo, và ngọt, mà trước bữa ăn còn chụp ảnh đồ ăn trông đẹp mắt update lên mạng xã hội, mẹ mình đúng lúc đó ở nhà nhìn thấy cái ảnh liền lập tức gọi điện, nhắc con sao lại ăn đồ ăn béo thế mà đang trong quá trình giảm cân, nhưng rất tiếc là mẹ gọi lúc mình đã ăn xong bữa ăn "béo kinh khủng" đó". 

Thế là sau bữa với những món thức ăn toàn chất béo đó, mình cảm thấy cực kì áy náy với bản thân, tự trách cứ thấy đồ ăn ngon là quên hết quy tắc, tự nhủ lần sau trước khi ăn hãy nhớ xem mình có bao nhiêu cân mỡ thừa trên người rồi" (cười lớn).

Bí quyết giảm cân của Lê Quỳnh Anh

Giảm cân thành công Quỳnh Anh dễ dàng ăn mặc theo sở thích

Chế độ dinh dưỡng: Ăn thành nhiều bữa (5-6 bữa/ngày)

Nói về chế độ giảm cân của mình, Quỳnh Anh chia sẻ thực ra mình không quá khắt khe về chế độ ăn kiêng, chỉ thay đổi thói quen ăn uống và luyện tập để giảm cân. Theo cô, nếu chế độ ăn kiêng khá vất vả, sau khi ăn kiêng mà quay trở lại thói quen ăn như cũ thì cân nặng lại tăng trở về. 

"Mình bắt đầu áp dụng thói quen ăn thành nhiều bữa (5-6 bữa/ngày), trước kia mình cứ nghĩ ăn ít bữa (có hôm mình chỉ ăn 1-2 bữa/ngày) thì sẽ không tăng cân, nhưng thực ra ăn ít bữa lại làm số lượng thức ăn tăng lên và tích tụ mỡ", Quỳnh Anh cho biết.

Từ khi bắt đầu giảm cân, mỗi bữa, Quỳnh Anh ăn đủ rau xanh, đạm, và tinh bột ở mức độ vừa phải, ăn chậm và không ăn no, trái cây thì ăn giữa các bữa, hạn chế ăn trái cây có độ ngọt nhiều vào buổi tối. Cô cũng cực kì hạn chế đồ ăn nhiều chất béo không tốt như đồ chiên, xào, hay đồ ăn nhiều muối. Một điều rất quan trọng nữa là cô luôn uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để giảm bớt cảm giác thèm ăn. 

Chế độ ăn uống của Quỳnh Anh:

Bữa sáng: Trước bữa sáng thường hay uống một cốc nước mật ong ấm pha với chanh, hoặc 1 quả chuối, sau đó ăn bữa sáng bình thường với các loại ngũ cốc, đủ chất để có năng lượng cho cả ngày. 

Bữa trưa: Ăn nhiều rau củ, vừa đủ đạm và ít tinh bột.

Bữa tối: Không ăn tinh bột, chỉ ăn rau củ, ít đạm và tuyệt đối không ăn gì sau 8h tối. 

Giữa các bữa chính là các bữa phụ với hoa quả, sữa chua...

Sau khi thực hiện giảm cân thì sau 2 tháng mình giảm được 5kg,  trong vòng 2 tháng. Trong thời gian tới mình định giảm thêm xuống dưới 50kg để đạt chuẩn hơn.

Bí quyết giảm cân của Lê Quỳnh Anh

Quỳnh Anh thật sự cuốn hút sau khi giảm cân

 Về chế độ luyện tập: Tập đúng động tác

"Dinh dưỡng rất quan trọng nhưng bên cạnh đó chế độ tập luyện phải khoa học mới giúp mình giảm cân cách bền vững, không bị tăng cân trở lại", Quỳnh Anh cho biết.

Chính vì quan điểm này mà cô bắt đầu tham gia các lớp tập gym, group X như nhảy, bodycombat... Mỗi ngày, cô dành khoảng 1,5 tiếng để tập luyện, thay đổi các bài tập hàng tuần để không bị chán, và cố gắng tập đúng động tác để có kết quả tốt nhất. 

"Các bài gập bụng sẽ giúp cho vòng 2 giảm mỡ cách hiệu quả bởi gập bụng tác động trực tiếp đến toàn bộ các bó cơ cũng như vùng tích mỡ. Trung bình, mình gập bụng 30 phút, có thể đốt cháy 300 calo mỗi ngày, điều này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn khiến vùng cơ này săn chắc, thon gọn hơn", Quỳnh Anh chia sẻ.

Sau khi giảm cân, cô stylist trẻ trung này đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp và công việc. Sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, vui vẻ làm cho Quỳnh Anh cũng cảm thấy vui tươi, trẻ trung hơn rất nhiều. Quỳnh Anh cũng hơn hở khỏe cô đã đạt số đo 3 vòng là: 86-66-92.

Sau giảm cân Quỳnh Anh cũng tự tin hơn rất nhiều

Bí quyết giảm cân của Lê Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét