Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Viêm phế quản dạng hen và hen phế quản phân biệt như thế nào?

Viêm phế quản dạng hen là một chủng bệnh viêm phế quản xảy ra khi phế quản dính viêm, dẫn đến phế quản mắc sưng, phù nề và co thắt khiến đường thở hẹp lại. Lúc này người bệnh thường mắc khò khè, khó thở, thậm chí thở rít giống với người bị hen phế quản. do vậy, nhiều người nhầm tưởng mình bị hen suyễn trong khi thực chất họ bị viêm phế quản co thắt.

Viêm phế quản dạng hen và hen phế quản





Ở bệnh Hen suyễn, cơn hen phế quản làm cho khi phế quản phản ứng quá mức với một vài dị nguyên đường thở gây co thắt và chít hẹp đường thở, làm cho tiếng rít, ngáy.

Trong khi đó, ở viêm phế quản dạng hen làm cho vì viêm trong lòng phế quản, gây cho tình trạng phù nề và co thắt phế quản khiến người bệnh có dấu hiệu ho, khạc đờm, khò khè, thở rít.

Viêm phế quản dạng hen (suyễn) thường chỉ xảy đến ở trẻ nhỏ bởi vì khi trẻ bị viêm phế quản, lòng phế quản không lớn cùng với dịch tiết phế quản nhiều hơn, trẻ lại không biết kĩ thuật ho để tống đẩy đờm như người lớn nên sẽ có hiện tượng như mắc hen.


=>>>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html

Viêm phế quản dạng hen lý do đa số bởi siêu vi, vi khuẩn….Với các bệnh bởi vì vi khuẩn thì bệnh có khả năng tự khỏi, còn nếu bởi vì phế cầu khuẩn, tụ cầu vi trùng thì cần tới gặp chuyên gia chuyên khoa để được xét nghiệm và chẩn đoán bệnh chính xác.

các dấu hiệu lâm sàng của viêm phế quản dạng hen và hen suyễn khá giống nhau, nên thường khó phân biệt liệu trẻ dính viêm phế quản co thắt hay hen phế quản. Để phân biệt chính xác, người ta thường dựa vào công hiệu chủ động để chất thải tế nhị biệt.

Viêm phế quản dạng hen là một dạng viêm phế quản nên người mắc bệnh sẽ đáp ứng tốt sau 1 thời gian áp dụng kháng sinh (với các tình huống dính viêm phế quản do vi khuẩn) hoặc dần hồi phục sau 2 tuần (với các trường hợp nguồn gốc gây bệnh bởi virus). Nếu trẻ được chữa bệnh bằng thuốc nhưng các triệu chứng vẫn có xu biện pháp kéo dài thì coi chừng trẻ mắc hen suyễn chứ không phải viêm phế quản dạng hen.

Trên đây là các thông tin về viêm phế quản dạng hen và hen phế quản. Để được chia sẻ kinh nghiệm kiềm chế bệnh Hen suyễn( hen phế quản), Viêm phế quản mạn, Phổi tắc nghẽn mạn tính COPD bạn đọc có nguy cơ liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Đông Y Nguyễn Văn Liễu để được giả đáp và hỗ trợ điều điều trị công hiệu.

Tham khảo thêm: chữa hen suyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét