Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Thuốc chữa viêm phế quản cho trẻ

benh viem phe quan man là hiện tượng viêm nhiễm phế quản đường thở lớn và trung bình bên trong phổi. Các triệu chứng bệnh bao gồm ho, thở khò khè, khó thở và tức ngực, trẻ có khả năng sốt hoặc không. Viêm phế quản có hai loại cấp tính và mãn tính.

Thông thường bệnh viêm phế quản cấp tính không được điều trị nhanh chóng và đúng cách sẽ hậu quả thành viêm phế quản mãn tính. Vậy trẻ bị viêm phế quản uống thuốc gì? Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.





Trẻ bị viêm phế quản uống thuốc gì nhanh khỏi bệnh?



trẻ em bị viêm phế quản uống thuốc gì nhanh khỏi bệnh?

Khi bé bị viêm phế quản mẹ thường cho bé uống thuốc kháng sinh liều cao do các bác sĩ kê đơn, bên cạnh đó có thể kết hợp các phương pháp bài thuốc công hiệu sau.


thuoc chua viem phe quan o tre em


Hạnh nhân giấm: Hạnh nhân 400 gia, giấm 500g, tất cả cho vào bình thủy tinh, đậy kín nắp, để nơi râm mát. Sau một thời kì, hằng ngà ăn 4 quả hạnh nhân, uống nửa chén giấm đường. Sau 100 ngày thì dùng hết chỗ nguyên liệu trên. Thường viêm phế quản mạn tính dùng 400 quả hạnh nhân bệnh sẽ khỏi.




Trẻ bị viêm phế quản uống thuốc gì?



Nước củ cải mật ong: 500g củ cải, mật ong 50g, củ cải vắt cùng nước trộn mật ong, ngày 2 lần, uống hết.

Cao tỏi: Tỏi 500g, mật ong 800g, băm nhuyễn tỏi cùng mật ong ninh thật lâu thành cao. Ngày 3 lần.

Các loại cháo tốt cho bệnh viêm phế quản của bé

Cháo bối mẫu: Chuẩn bị mẫu 10g, gạo tẻ 50g, đường phèn. Lấy gạo và đường phèn nấu cháo. Cháo sôi thêm bối mẫu, rồi nấu tiếp với lửa nhỏvà cháo đặc là được. Ăn lúc sáng sớm và chiều tối, ăn khi nóng sẽ tốt hơn. Bài thuốc công dụng tiêu đờm, giảm ho, thanh nhiệt. Chữa viêm phế quản mãn tính công hiệu.

Cháo sa sâm: Sa sâm 30g, gạo tẻ 100g, một ít đường phèn. Nấu chín vị thuốc sa sâm, bỏ bã chắt lấy nước, thêm gạo, ninh thành cháo, thêm đường phèn, nước nấu tiếp thành cháo loãng.

Cháo hạnh nhân: Hạnh nhân 20g, gạo trắng 50g. Hạnh nhân bỏ vỏ, nghiền lấy nước, đem nấu cháo với gạo, nêm ít gia vị. Ăn lúc nóng, vào sáng sớm và chiều tối. Món cháo công dụng giảm ho, khó thở.

Trẻ em bị viêm phế quản nên ăn gì?

Khi trẻ em bị viêm phế quản cha mẹ nên chú ý thức ăn hằng ngày cho trẻ. Dưới đây là một vài thực phẩm trẻ nên ăn khi bị viêm phế quản.

Sữa và sản phẩm từ sữa

Sữa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và là loại thực phẩm quan trọng đối với trẻ mỗi khi bị bệnh viêm phế quản tuy nhiên nên hạn chế các loại sữa có chất béo nhiều và hãy ưu tiên sữa chua sẽ tốt hơn.

Trứng gà

Khi bị viêm phế quản trứng gà là thực phẩm giúp bệnh gấp rút thuyên giảm. Mỗi tuần phụ huynh nên cho bé ăn 5-6 quả trứng gà giúp tăng cường sức đề kháng và trẻ phát triển tốt hơn.

Các loại rau có màu xanh đậm

Việc sử dụng các loại rau xanh đậm như cải xoong, rau bina, súp lơ cũng góp phần cải thiện hiện trạng bệnh viêm tiểu phế quản cho bé.

Táo

Táo là một loại trái cây giàu vitamin A mà giúp tăng cường sức đề kháng, làm dịu cổ họng cho bệnh viêm phế quản.

Trái cây họ cam, quýt


Những loại trái cây dòng họ cam quýt giúp bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể, giúp cổ họng không cảm thấy đau khi bị viêm phế quản.

Uống nhiều nước


Sẽ khiến trẻ cảm thấy khá hơn đề phòng hiện tượng đau rát cổ họng,… thuyên giảm và dịch đờm cũng được thải ra bên ngoài dễ dàng hơn.

Hi vọng với bài viết Trẻ viêm phế quản uống thuốc gi? Sẽ giúp các mẹ trị bệnh hiệu quar bệnh viêm phế quản cho con em mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét