Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Cách chữa viêm tiểu phế quản co thắt kết quả nhất hiện nay

Nếu bạn đang mắc viêm phế quản co thắt, cần biết điều này, viêm phế quản co thắt là gì là 1 căn bệnh phổ biến hiện nay, vậy cách chữa viêm phế quản co thắt nào hiệu quả nhất, và an toàn nhất, mình xin tư vấn với các bạn qua bài viết này. 

chữa viêm phế quản co thắt hiệu nghiệm nhất hiện nay

Lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu thơm chủ yếu là 2 phenol: betel và chavicol có tác dụng làm kháng sinh mạnh tiêu diệt các loại vi trùng, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn và trực trùng coli,…Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc có công dụng khư phong tán hàn, trung hành khí, tiêu thũng chỉ thống, chống ngứa và hóa đàm hiệu quả. Bởi vậy dùng lá trầu không là cách chữa viêm phế quản co thắt hiệu nghiệm nhất hiện nay 


Để sử dụng lá trầu không điều trị viêm phế quản co thắt ở trẻ em bạn de dang tuân thủ bằng cách sau


Bài thuốc 1: Lá trầu không và mật ong 

Bí quyết chữa lành viêm phế quản co thắt bằng lá trầu không



Mật ong: 3-4 thìa 

Đem rửa sạch lá trầu, thái nhỏ và cho vào bát ăn cơm giã nhuyễn. Sau đó, đổ nước sôi vào bát đựng lá trầu đã giã ngâm trong 20 phút, vò sạch và vắt kiệt nước. Tiếp tục, gạn nước lá trầu qua màng mỏng rồi cho 3-4 thìa mật ong vào trộn đều. Uống ngày 2 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút. Bệnh nhân bị viêm phế quản nên tuân thủ bài thuốc này trong 8-10 ngày sau đó dừng khoảng 1 tháng rồi uống lại, lập lại khoảng 2 đến 3 lần sẽ thấy kết quả. 

Bài thuốc 2: Lá trầu và gừng 

Bài thuốc lá trầu không và gừng trị bệnh viêm phế quản 

Bạn chuẩn bị 10 lá trầu không rửa sạch thái nhỏ với 5 lá gừng. Cho hai vị thuốc này vào bát và giã nhuyễn. Cho nước sôi vào ngâm trong 30 phút, vắt kiệt lá trầu, gừng gạn lấy nước. Ngày uống 2 lần sau ăn 30 phút. Một liệu trình dùng 5-6 ngày rồi ngừng 1 tháng lại uống tiếp. 

người mắc bệnh viêm phế quản co thắt sử dụng bài thuốc này khi dùng bài thuốc 1 trong 5 ngày chưa có chuyển biến tích cực. 

Bài 3: Lá trầu và hạt nén chữa viêm phế quản co thắt 

Bạn chuẩn bị 10 lá trầu không rửa sạch thái nhỏ với 2-4 hạt nén. Cách bào chế thuốc giống như bài thuốc thứ 2.Lưu ý, bạn nên sử dụng bài thuốc này khi đã dùng bài thuốc thứ 2 khoảng độ 3 ngày chưa có tiến triển. 

Cả 3 bài thuốc chữa viêm phế quản co thắt trên đều có nguy cơ áp dụng được với trẻ nhỏ nhưng liều lượng khoảng ¼ so với người lớn. 

Bên cạnh đó, Người bệnh cũng nên chú ý tới hút rửa mũi thường xuyên bằng dung dịch nước muối sinh lý, đảm bảo độ ẩm cho phế quản giúp thở thông thoáng, bớt độ đặc của đờm, dịch mũi. Ngoài ra, bổ sung nước canh, trái cây, uống nhiều nước, đảm bảo chất dinh dưỡng nâng cao đề kháng cho cơ thể. Để chữa bệnh 1 cách hiệu quả cần tránh xa khói bụi, ô nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét