Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Chế độ dưỡng chất, tập luyện hiệu quả cho người mắc bệnh hen suyễn

Chế độ chất bổ tốt, tập thể dục đều đặn và sống sử dụng biện pháp bảo vệ giúp hỗ trợ điều điều trị hen phế quản giảm một vài dấu hiệu hen và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Cùng chúng tôi khám phá xem người bệnh hen suyễn cần chế độ ăn, tập luyện thế nào cho tốt nhé!

Tập thể dục có tốt cho bệnh nhân hen suyễn?

các dấu hiệu hen ho, thở khò khè, thở nhanh, nặng ngực, căng thẳng, khi vận động nặng khiến cho nhiều người bị bệnh hen ngượng ngùng việc tập thể dục do sợ cơn hen suyễn sẽ ập đến.


Thực tế thì việc tập thể dục cũng là một trong một vài yếu tố gây nên cơn hen suyễn nhưng đó chỉ là khi bệnh hen suyễn của bản thân không được kiềm chế tốt. Còn khi tình trạng bệnh đã được chủ động kết quả thì việc tập thể dục đều đặn là một phần của lối sống sử dụng biện pháp bảo vệ, hỗ trợ phổi và thể lực của bạn được tốt hơn. một vài lợi ích mà việc tập thể dục mang lại như giúp thăng bằng trọng lượng cơ thể, cơ bắp được chắc khỏe, dẻo dai, sức đề kháng của cơ thể được tăng cường…

Những môn thể thao với cường độ thấp như yoga, aerobic, đi bộ, chạy cự ly ngắn, bóng chuyền… rất thích hợp với những người mắc bệnh hen suyễn.

Chế độ ăn uống hợp lý cho người mắc bệnh hen suyễn

Để chủ động cơn hen và tuyệt đối một vài biểu hiện hen người bệnh nên lưu ý theo một chế độ ăn uống thăng bằng, đủ dưỡng chất để duy trì cân nặng thích hợp cho cơ thể.




Nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả có chứa nhiều vitamin C (cần được cung cấp đến 2g vitamin C mỗi ngày) như cam quýt, chanh, bưởi, kiwi, sơ ri, ổi, xoài, thanh long, rau bồ ngót, cần tây, ớt chuông, rau dền đỏ, rau đay, mồng tơi, cải xanh, cà chua…

Nên dùng nhiều thực phẩm giàu beta caroten có trong gấc, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, khoai lang bí, rau bồ ngót, ớt chuông màu vàng, màu cam…, và vitamin E có nhiều trong dầu thực vật và các chủng đậu, hạt, cũng có giúp bảo vệ và thêm chức năng hô hấp.

Ưu tiên một số thực phẩm giàu chất béo omega 3 có khả năng làm giảm nhẹ tình trạng viêm, giảm nguy cơ mắc khó thở, thở khò khè. những chủng thực phẩm giàu omega 3 là cá hồi, cá trích, cá thu, một vài kiểu hạt có dầu, còn có khả năng giúp đề phòng chứng hen suyễn di truyền ở trẻ bé.


=>>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chăm sóc người bệnh hen phế quản

Lối sống dùng biện pháp an toàn

Ngoài chế độ chất dinh dưỡng và chế độ luyện tập bênh nhân hen cần có lối sống dùng biện pháp an toàn không hút thuốc và đề phòng xa khói thuốc hết mức có thể luôn giữ mình trong một tâm thế bình tĩnh, không lo âu, không căng thẳng quá mức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét