Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho người mắc bệnh hen suyễn

Việc bổ sung một vài chất bổ cần thiết sẽ giúp đẩy lùi cơn hen hiệu nghiệm. Nếu bạn đang thắc mắc rằng, liệu một vài chủng thực phẩm có nguy cơ giúp cải thiện các triệu chứng hen suyễn hay không, thì sau đây là một vài điều bạn cần biết.

Hen (hay còn gọi là suyễn) là một bệnh viêm mạn tính của đường hô hấp. Khi mắc viêm, đường thở trở nên sưng phù và dễ bị co thắt khi gặp chất kích thích (dị nguyên - chất gây cho tình huống dị ứng) tạo ra người bị bệnh hiện diện những biểu hiện như ho, nặng ngực, khò khè và khó thở. do là viêm mạn tính nên việc trị bệnh cũng cần nhiều mức độ và một điều kém may mắn là cho đến nay chưa có loại thuốc nào điều trị dứt điểm bệnh hen/suyễn trong những phương pháp trị bệnh, mà chỉ giúp kiềm chế bệnh này mà thôi.

Chế độ chất dinh dưỡng đầy đủ có nguy cơ có di chứng tích cực đến số lần lên cơn suyễn và tần suất gặp một số dấu hiệu bệnh. Cụ thể hơn, việc đảm bảo nạp đủ lượng vitamin C, D, E và khoáng chất magiê đặc biệt quan trọng, bởi hao hụt một số kiểu vitamin này sẽ ảnh hưởng lên các biểu hiện hen suyễn.

Bổ sung vitamin D



Theo một vài chuyên gia: Vitamin D giúp tránh cơn hen suyễn bằng cách thức thêm phản ứng miễn dịch đối với một số nguồn gốc gây bệnh ở đường hô hấp, do vậy làm giảm chứng viêm. Với trường hợp đã bị hen, việc bổ sung vitamin D cùng một số kiểu thuốc trị hen suyễn có khi làm giảm 50% nguy cơ các cơn hen ở người mắc hen suyễn nhẹ đến vừa.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin D như nước cam, sữa, sữa đậu nành, ngũ cốc…


=>>> Tìm hiểu thêm: https://chuyenkhoahohap.net/cach-tri-hen-suyen-tai-nha.html

Chất béo omega – 3 cho người bị bệnh hen phế quản


Omega-3 từ lâu đã được biết đến với nhiệm vụ quan trọng trong ngăn chặn chữa trị một vài bệnh liên quan đến tim mạch, viêm khớp, ung thư...Không những thế, chất bổ này còn giúp điều trị chữa trị hen. Để chứng minh cho điều này, những chuyên gia chuyên khoa tại nơi khám bệnh Nhi Westmead (Úc) đã chọn ra 616 trẻ có tiền sử hen suyễn chia làm hai nhóm. kết quả cho thấy: tình huống bệnh hen thuộc nhóm được bổ sung Omega 3 giảm nhiều hơn so với nhóm còn lại. vì thế, người hen phế quản nên bổ sung thức ăn nhiều chất bổ Omega 3 và giảm thực phẩm chứa nhiều acid béo omega – 6.

Dưỡng chất Omega 3 có nhiều trong những loại cá (cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá thu...), thịt bò, trứng gà, những kiểu cá biển (cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu, cá ngừ), các kiểu rau lá xanh thẫm, đỗ tương, quả óc chó, dầu hạt lanh, dầu nành...

Chất Ma giê (Mg) cho người bị bệnh hen phế quản


Ma giê là loại khoáng chất không thể thiếu hụt với cơ thể. Nó có nhiệm vụ trọng trong việc tổng hợp protein, lipid, đảm bảo tính bền vững dẫn lây nhiễm thần kinh, sự co cơ, tạo glycogen của cơ và gan từ glucose máu, tham gia vào sự chất thải tế nhị hủy acid béo, các acid amin trong quá trình chuyển hóa năng lượng. Chính bởi lẽ đó, Ma giê luôn được áp dụng để tránh bệnh ung thư ruột, huyết áp, mạch máu vành, đau nửa đầu...

Đối với bệnh hen suyễn, Ma giê giúp kháng viêm và co dãn cơ trơn. một số nhà khoa học đã tiến hành theo dõi 89 trẻ em (từ 4-16) tuổi bị hen suyễn ở thể nhẹ và thể vừa. một số trẻ được chia làm 2 nhóm: 1 nhóm được bổ sung khoảng 200-290mg Mg thường xuyên, nhóm còn lại uống giả dược (placebo). Kết quả: nhóm trẻ được uống Mg có sự thuyên giảm bệnh hen suyễn rõ rệt và không gây bất kỳ phản ứng phụ nào. Họ đưa ra lời khuyên nên áp dụng Mg để ổn định bệnh suyễn. Mg có nhiều trong một vài chủng thực phẩm như: chuối, quả bơ, cà chua, những chủng đậu, hạt, thịt, sữa và nước khoáng...

Bên cạnh việc bổ sung một vài chất dinh dưỡng cần thiết cho hen suyễn, để nhất định tình trạng bộc phát cơn hen cũng như giúp thuốc hấp thụ nhanh và hiệu quả hơn người bị bệnh nên có chế độ luyện tập khoa học và hợp lý.


=>>> Tham khảo thêm: benh hen suyen o tre em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét