Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Bà bầu bị bệnh viêm phế quản co thắt ảnh hưởng như thế nào?

Mang thai là 1 thời kỳ vô cùng quan trọng của phụ nữ chính vì thế sức khỏe của bà bầu luôn được coi là vấn đề quan tâm hàng đầu. Nếu không may mẹ bầu mắc phải  bệnh viêm phế quản co thắt việc này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu và thai nhi. 



Bà bầu bị hội chứng viêm phế quản co thắt ảnh hưởng như thế nào?





viêm phế quản co thắt ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Thông thường, bị viêm phế quản co thắt khi mang thai vẫn có thể sinh con bình thường. Tuy nhiên, khi bị viêm phế quản co thắt bà bầu cần chú ý triệu chứng của bệnh, nếu viêm phế quan co thắt không được người bệnh kiểm soát, bệnh kéo dài gây biến chứng nguy hiểm cho cả hai mẹ con: Trẻ nhỏ cân nặng ít hơn và dễ mắc một số bệnh về đường huyết như co giật có nhịp tim đập nhanh. 




Bên cạnh đó khi bị viêm phế quản co thắt khi mang thai có thể sẽ phải mổ lấy thai, con sinh non bị dị tật hay kém phát triển. Người mẹ có thể biến chứng sau sinh, tử vong cả mẹ và con cũng có thể xảy ra. Nếu vô tình bị viêm phế quản co thắt khi mang thai thì cần kiểm soát bệnh thật tốt để ngăn ngừa biến chứng bệnh có thể xảy ra.




Thai nhi sẽ được sinh ra khỏe mạnh nếu bà bầu có thể kiểm soát tốt cơn hen. Bởi thai nhi cần oxy và dinh dưỡng để phát triển, nếu bệnh viêm phế quản co thắt của bà bầu không được kiểm soát, những triệu chứng bệnh xuất hiện thường xuyên có thể khiến thai nhi thiếu oxy để thở. Sự phát triển cả về thể chất và tinh thần của thai nhi cũng chịu ảnh hưởng bởi viêm phế quản co thắt điều trị.




Bà bầu bị viêm phế quản co thắt ảnh hưởng như thế nào?




Hiện nay có khoảng 1/3 bà bầu bị viêm phế quản co thắt thuyên giảm hoặc khỏi bệnh viêm phế quản co thắt hẳn. Còn lại một số bà bầu giữ nguyên tình trạng bệnh, số bà bầu còn lại tình trạng bệnh nặng hơn.

Bà bầu bị bệnh viêm phế quản co thắt ảnh hưởng như thế nào?






Những phụ nữ bị viêm phế quản co thắt khi mang thai nếu tình trạng bệnh có thể khỏi hẳn thì đa số con sinh ra khỏe mạnh và không bị vấn đề gì về sức khỏe.




Có khoảng 8% phụ nữ mang thai viêm phế quản co thắt khi mang thai có thể gây nguy hiểm cho thai nhi khi cơn co thắt phế quản tái phát.




Bên cạnh đó do những thay đổi tâm sinh lý trong quá trình mang thai, thai nghén khiến cho bệnh viêm phế quản co thắt khi mang thai trở nên nặng hơn. Nhiều mẹ bầu bị hen suyễn dẫn đến bệnh nặng làm ảnh hưởng tới sức khỏe và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.




Nhiều bà bầu bị hen phế quản có dùng thuốc nhưng lại giảm liều hoặc ngưng dùng khi mang bầu, mẹ bầu không biết khi mang thai nếu cơn co thắt không được khắc phục sẽ khiến thai nhi bị thiếu oxi. Khiến tình trạng bệnh nặng hơn rất nhiều. Vài nghiên cứu y học cho thấy khoảng 42% mẹ bầu bị viêm phế quản co thắt nặng hơn khi mang thai. 




Hi vọng bài viết trên đây mang lại kiến thức hữu ích cho bà bầu viêm phế quản co thắt khi mang thai, bên cạnh đó giúp người thân của bà bầu có thêm nhiều kiến thức bảo vệ sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.


Xem thêm: Các bệnh đường hô hấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét