Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Cách trị viêm phế quản mãn tính bằng Đông Y

Hiện nay có khá nhiều cach dieu tri viem phe quan bằng đông y hay tây y, Rất nhiều bệnh nhân đang dùng phương pháp đông y chữa viêm phế quản mãn tính bởi nó an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giai đoạn bệnh viêm phế quản mãn tính

Trong giai đoạn muộn bệnh viêm phế quản mạn tính người bệnh thường có khó thở, thỉnh thoảng cảm thấy nặng ngực, dần dần người bệnh khó thở và mệt mỏi.


 Cách chữa viêm phế quản mãn tính bằng Đông Y


Bên cạnh đó người bệnh viêm phế quản mạn tính thường có 3 hiện tượng như ho, khạc đờm nhầy, nhiều mủ và khó thở.

Giai đoạn đầu người bệnh ho và khạc ra đờm nhiều vào buổi sáng. Ho thường xảy ra nhiều nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột, chuyển mùa. Đờm thường màu trắng, lỏng hoặc quánh, có bọt. Bệnh càng kéo dài ho càng nhiều, đờm càng ngày càng đặc hơn và đổi màu. Bệnh viêm phế quản mãn tính nếu không điều trị ngay sẽ ngày càng nặng, Đông Y chữa viêm phế quản mãn tính giai đoạn này cũng sẽ mất nhiều công sức hơn.

Ở giai đoạn sau người bệnh thường khó thở. Bệnh càng lâu và càng nặng thì không khí thiếu hụt càng nhiều, gây rối loạn chức năng hô hấp một cách đáng kể, do đó người bệnh luôn thiếu dưỡng khí gây nên mệt mỏi, sụt cân, ảnh hưởng đến chức năng khác của cơ thể, nhất là hệ tuần hoàn và tim đập nhanh, mệt mỏi, buồn ngủ.

Bài thuốc Nam điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính

Có nhiều cách chữa viêm phế quản mãn tính bằng Đông Y. Dưới đây là 2 bài thuốc điển hình được nhiều người áp dụng.

Chữa viêm phế quản mãn tính bằng nấm Linh chi

Chữa bệnh viêm phế quản mãn tính bằng nấm Linh chi. Tuy nhiên không nên dùng cho trẻ nhỏ vì nấm linh chi làm giảm sự phát triển về thể chất.

Thành phần bài thuốc: Nấm linh chi, Ngụ vị từ, Tử tô, tất cả 15g, Đương quy 15g, Xuyên khung 15g, Cam thảo 15g, Bồi hương 5g, quế chi 15g. Trần bì, đậu khấu, hai vị 5g, đường trắng vừa đủ.

Cách làm:Toàn bộ thuốc cắt nhỏ, cho vào nồi đất, đun sôi nước, hạ lửa nấu 1 giờ, lấy nước, sắc tiếp nước thứ 2, để lắng 8 giờ, dùng vải gạc lọc, thêm đường vào và uống. Chia uống 2 lần trong ngày. Dùng liền 15-20 ngày.

Bài thuốc có công dụng trị viêm phế quản mạn tính ở người già, cholesterol trong máu cao, suy nhược thần kinh, viêm gan. Bên cạnh đó thuốc còn có tác dụng kiện vị, lợi tiểu, hạ huyết áp đưa về trạng thái ổn định.

Cải xoong chữa viêm phế quản mạn tính hiệu quả

Cải xoong rất có lợi cho sức khoẻ của con người, phòng chống ôxy hóa, giải độc, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cái xoong là cách chữa viêm phế quản mãn tính bằng Đông Y rất hiệu quả.

Cải xoong xào tỏi hay đem luộc rất tuyệt vời. Một ngày ăn 10-15g cải xoong là có thể cung cấp đủ lượng i ốt trong cơ thể, chống còi xương, béo phì, bệnh ngoài da, xơ cứng động mạch.

Trong cải xoong chứa nhiều chất béo, gluxit, chất xơ, chất đạm, vitamin A, B1, B2, C và nhiều chất khoáng khác. Đặc biệt, trong rau cải xoong chứa hàm lượng I ốt rất cao.

Công dụng thanh nhiệt: Vào mùa khô hanh, mùa hè nhiều người mắc bệnh nhiệt lợi, lưỡi, môi, trong khoang mũi có mụn nhọt chỉ cần nấu canh rau cải xoong ăn sẽ có tác dụng thanh nhiệt rất hiệu nghiệm.

Hi vọng bài viết cách chữa viêm phế quản mãn tính bằng Đông y có thể mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người bệnh, đặc biệt trong việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời hiệu quả, tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Xem thêm: điều trị viêm phế quản mạn tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét